คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

สิ่งก่อสร้างบน ดาวอังคาร



ผมอ่านต้นฉบับ บทความภาษาอังกฤษ ผมชอบจังที่เขาเรียก กลุ่มคนที่คอยตรวจสอบ จับผิด รูปภาพ หรือสื่อต่างที่เกี่ยวข้องกับอวกาศ ที่มีการนำเสนอผ่านทีวี อินเตอร์เน็ต ว่า มนุษย์อวกาศบนเก้าอี้(Armchair Astronaut) และครั้งนี้เหล่ามนุษย์อวกาศบนเก้าอี้ ก็นำเสนอผลงานการค้นพบ สิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่บนดาวอังคาร ที่ค้นพบผ่าน Google Mars

รายละเอียด

  • มนุษย์อวกาศบนเก้าอี้(Armchair Astronaut คือ พลเรือนที่สืบเสาะหาเรื่องราวในอวกาศผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่งบนเก้าอี้ พิมพ์คีรย์บอร์ดอยู่บนพื้นโลก ผิดกับมนุษย์อวกาศจริงที่จะนั่งยานอวกาศออกไปนอกโลก เพื่อปฏิบัติภาระกิจ)
  • มนุษย์อวกาศบนเก้าอี้ นามว่า เดวิส มาตินส์(David Martines) ได้ทำการทำการสุ่มตรวจสอบสภาพพื้นผิวของ ดาวอังคาร(Mars) ผ่านโปรแกรมกูเกิ้ลเอิร์ธ(Google Earth) ผ่านลูกเล่น Google Mars
  • ระหว่างที่เขาปฏิบัติภาระกิจ อยู่บนเก้าอี้นวมนุ่มๆ มีที่เท้าแขน มือขวาทำการคลิกเมาส์เลือนเมาส์ไปเรื่อยๆ จนมาถึงที่พิกัด 49'19.73"N 29 33'06.53"W เดวิส ก็พบสิ่งผิดปกติมีลักษณะเป็น แถบสีขาว ตัดกับพื้นหลังที่เป็นสีน้ำตาล
  • เมื่อซูมเข้าไปใกล้ ก็พบว่ามันมีลักษณะเป็นแท่งยาวประมาณ 210 เมตร กว้างประมาณ 45 เมตร คล้ายจะเป็นสิ่งก่อสร้าง ของ สิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญา
  • เดวิส ตั้งชื่อสิ่งที่เขาค้นพบว่า "Bio-station Alpha" เนื่องจากเขาเชื่อว่าถายในนี้จะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่
  • ทาง dailymail.co.uk พยายามติดต่อเพื่อสอบถามถึงเรื่องนี้กับทาง นาซ่า และ กูเกิ้ลเอิร์ธ แต่ยังไม่มีคำตอบถึงเรื่องราวดังกล่าว

จากภาพจั่วหัวภายในวงกลมสีขาวเมื่อทำกานซูมลงไปจะพบ แถบสีขาวเล็กๆ


เมื่อทำการซูมเข้าไปสุดๆ ก็จะพบว่ามันเป็นแถบสีขาวมีลักษณะเรียวยาว เทียบผ่านสเกลได้ความยาวประมาณ 210 กว่าเมตร ยังไม่มีคำตอบของเรื่องราวนี้จากนาซ่า หรือ กูเกิ้ล
โปรดใช้วิจารณญาณในการเส เรื่องราวดังกล่าวยังไม่มีการพิสูจน์ หรือยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงการค้นพบนี้
หรือ อาจจะเป็นเพียงข้อบกพร่องบนภาพถ่ายดาวเทียม เท่านั้นก็ได้
บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลอ้าวอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-1394322/Armchair-astronaut-sets-internet-alight-using-Google-discover-space-station-Mars.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom