คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

สุดสยอง การทดลอง ตัดหัวหมาแล้วไม่ตาย ( Scientists Kept a Dog’s Severed Head Alive! )

สุดสยอง ตัดหัวสุนัขแต่ไม่ตาย

Head Alive ถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ มีแต่หัวแล้วจะยังมีชีวิตอยู่ คำตอบ คือ เป็นไปได้ แต่ เพียงชั่วระยะเวลาสั้นๆ โดยหลังจากที่ หัวขาดออกจากร่างกาย แล้วสมองยังจะสามารถทำงานต่อไปได้อีกประมาณ 2 นาที หลังจากหัวใจหยุดเต้น
แต่ได้มีการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ของ สหภาพโซเวียต ในปี 1920 โดย นักวิทยาศาสตร์ชื่อว่า Sergei Brukhonenko ที่ทำการทดลอง ตัดหัวสุนัข (หมา) แล้วสามารถค้ำจุลชีพ ของมันไว้ ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถทำให้ หัว ที่ปราศจากร่างกาย ยังสามารถ รักษาประสาทสัมผัส ทั้งความรู้สึก คัน เจ็บ ดมกลิ่น ได้ยินเสียง ให้ทำงานอยู่ได้ โดยการทดลองนี้ได้มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
  • ตัดหัวสุนัข โดยวางยาชา
  • นำหัวสุนัขมาต่อเข้ากับ เครื่องหัวใจ และ ปอด เทียม หรือที่เรียกว่าเครื่อง Autojector และเครื่องมือนี้จะทำหน้าที่ค้ำจุลชีวิตของสุนัข แทนร่างกาย
  • หลังจากนั้นทำการ ส่องไฟที่ตาสุนัข สุนัขจะกระพริบตา
  • เมื่อ ทำาทุบโต๊ะด้วยค้อน หัวสุนัขจะมีปฏิกริยาตอบสนอง กระดิกหู มีการขยับหัว และเห่า
ภาพยนต์อื้อฉาว จริง หรือ เท็จ

1930 ต่อมาในปี 1930 ได้มีการนำภาพยนต์ที่มีชื่อว่า Experiments in the Revival of Organisms ออกเผยแพร่ ภาพยนต์ชุดนี้ ถูกอ้างว่าเป็น ภาพการทดลอง การใช้หัวใจเทียม ในการค้ำจุลชีวิต ของหัวสุนัข ของ Sergei Brukhonenko ต่อมานาย Ken Smith กล่าวว่าภาพยนต์ชุดนี้ คาดว่าจะถ่ายมา ด้วยการใช้เทคนิคการถ่ายทำ ( special effects ) และน่าจะเป็นภาพยนต์ที่ทางโซเวียต ถ่ายทำมาเพื่อโปรโมตประเทศ ถึงเทคโนโลยี่อันก้าวหน้า เท่านั้น แต่ถึงกระนั้นผลงานการทดลอง Sergei Brukhonenko นั้นเป็นของจริงเพียงแต่อาจไม่มีการบันทึกเป็น ภาพเคลื่อนไหวเท่านั้น และ Sergei Brukhonenko ก็ถือว่าเป็นผู้ริเริ่ม การทดลอง และบุกเบิก หัวใจเทียม อย่างไม่ต้องสงสัยใดๆ

การทดลอง สยอง
รูปภาพ Sergei Brukhonenko

คลิปวีดีโอ การทดลอง ตัดหัวหมาแล้วไม่ตาย



บทความที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง สุดสยอง และ เรื่องราวซึ้ง ของ สุนัข 2 ขา ชื่่อ เฟธ


ข้อมูลอ้างอิง


  • http://en.wikipedia.org/wiki/Experiments_in_the_Revival_of_Organisms
  • http://www.environmentalgraffiti.com/offbeat-news/how-russian-scientists-kept-a-dogs-severed-head-alive/1315

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom