คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

สุดสยอง คำสาป ประธานาธิบดีสหรัฐ

สุดสยอง คำสาป อินเดียนแดง

Curse of Tippecanoe หรือที่รู้จักกันในชื่อ คำสาปวัฏจักรมรณกรรมของประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือจะอีกมากมายหลายชื่อ เช่น
  • คำสาปของเทคุมเซ่ (Tecumseh's curse) เนื่อง จากเป็นคำสาปที่หัวหน้าเผ่าเผ่าชอว์นี ที่ชื่อว่า เทคุมเซ่ (Tecumseh) ได้ทำการสาปแช่ง คนขาวที่มาบุกรุก แย่งชิง ฆ่าฟัน ชาวอินเดียแดง ซึ่งเป็นเจ้าของผืนแผ่นดิน ของพวกเขาไปด้วยความเหี้ยมโหด
  • คำสาปปีที่ลงท้ายด้วยศูนย์ ( zero-year curse ) เนื่องจาก คำสาปนี้จะส่งผลต่อ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับเลือกตั้งมาในปีที่ลงท้ายด้วยศูนย์ จะต้องมีอันเป็นไปในระหว่างดำรงณ์ตำแหน่ง ที่จะกล่าวถึงต่อไป
  • คำสาปยี่สิบปี ( The twenty-year curse ) เนื่องจาก ทุกๆยี่สิบปี ที่มีการเลือกตั้งประธานาธิบดี ผู้ที่ได้รับเลือกตั้งจะต้องมีอันเป็นไป
ผู้สาป ประธานาธิบดีสหรัฐ จนมีอันเป็นไป รูปการเจรจา
รูปซ้าย รูปหัวหน้าเผ่าชอว์นี ( Shawnee ) ที่ชื่อว่า เทคุมเซ่ ( Tecumseh ) ที่ได้ทำการสาปแช่งให้ประธานาธิบดีสหรัฐจงมีอันเป็นไป
รูปขวา เป็นอนุสรณ์สถานบริเวณในพื้นสนามรบที่ เทคุมเซ่ ถูกยิงตาย ในการรบในสงครามที่เรียกว่า Thames War ในแคนนาดาเหนือ มีข่าวลือว่า เขาถูกยิงตายโดยปืนไรเฟิล ของ พันเอกริชาร์ด เมนเตอร์ จอห์นสัน ( Col. Richard Mentor Johnson ) และผลงานจากการนำทัพในการรบครั้งนี้ผลักดันให้ วิลเลียม เฮนรี่ แฮรร์สัน ก้าวสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 9 ส่วนศพของ เทคุมเซ่ ได้มีการขุดขึ้นมา เพื่อนำไปฝังใหม่โดยสถานที่อันเป็นความลับสูงสุดของชนเผ่าชอว์นี

ซึ่งคำสาปนี้ได้ส่งผลให้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีอันเป็นไปตั้งแต่ปี 1840 เรื่อยมาจนถึงปี 1960 เป็นเวลากว่า 120 ปี นำมาซึ่งความหวาดกลัวให้แก่ผู้นำประเทศมหาอำนาจของโลก อย่างสหรัฐอเมริกา แต่คำสาปนี้ก็เริ่มเสื่อมคลายอำนาจลง ในสมัยประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ( Ronald Reagan ) ที่ได้รับการเลือกตั้งมาในปี 1980 ประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ถูกลอบยิงในเดือนมีนาคม 1981 ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจนแทบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่เขาก็รอดชีวิตมาได้ คาดว่านั้นเป็นเหตุให้คำสาปเสื่อมลง

ผู้เริ่มเปิดเผย ความลับแห่งคำสาปทมิฬ

First widely คำสาปนี้ถูกเปิดประเด็น และได้รับการตีพิมพ์ลงในหนังสือ ริปลีย์ เชื่อหรือไม่ ( Ripley's Believe It or Not ) ในปี 1931 โดยมีจุดเริ่มต้นคำสาปมาจาก ประธานาธิปดี วิลเลียม เฮนรี่ แฮรร์สัน ที่ได้รับเลือกตั้งมาในปี 1840 และเสียชีวิตลงในปี 1841 และคำสาปนี้ก็แสดงให้เห็นถึง ว่ามันเป็นจริงเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง

จุดเริ่มต้น แห่งความแค้น สุดสยอง และคำสาป wowboom
Began of Curse จุดกำเนิดของคำสาปวัฏจักรมรณกรรมของประธานาธิบดีสหรัฐฯ นี้เกิดขึ้นเมื่อสงครามปีค.ศ.1811 ( 1811 Bettle ) ระหว่างกองกำลังของรัฐบาล กับชาวอินเดียแดง เนื่องจาก นโยบายของ วิลเลียม เฮนรี่ แฮรร์สัน ที่ขณะนั้นดำรงณ์ตำแหน่งผู้ว่าการรัฐอินเดียน่า เข้ามายึดครองพื้นที่ดินทำกินของชนเผ่าอินเดียแดงโดยมิชอบธรรม โดยการกลวิธีเพียงนำเหล้าวิสกี้ ( Whiskey ) ไปมอมเมาเท่านั้นเพื่อให้บรรดาหัวหน้าเผ่านำที่ดินมาแลก และเข้ายึดครองดินแดนศักดิ์ของบรรพชนของชนเผ่าชอว์นี ซึ่งนั้นสร้างความไม่พอใจให้แก่ หัวหน้าเผ่าชอว์นี ( Shawnee ) ที่ชื่อว่า เทคุมเซ่ ( Tecumseh ) ซึ่งเป็นเผ่าอินเดียแดงที่ยิ่งใหญ่ และเข้มแข็งที่สุด


ภาพ การเจรจาระหว่าง หัวหน้าเทคุมเซ่ กับ วิลเลียม เฮนรี่ แฮรร์สัน แต่ผลการเจรจาล้มเหลว

แต่ละการเจรจาระหว่าง เทคุมเซ่ กับ วิลเลียม เฮนรี่ แฮรร์สัน ล้มเหลวเมื่อ แฮรร์สัน ปฏิเสธคืนดินแดนให้ ทำให้เกิดการสู้รบกันในปี 1811 แต่ไหนเลย หอก ธนู จะสู้ ปืนได้ ปีเดียวกันนั้นเอง กองทัพแฮรร์สันได้เข้าโจมตีที่มั่นสุดท้ายของชนเผ่าชอว์นี บริเวณแม่น้ำ Tippecanoe จนแตกพ่ายแพ้ย่อยยับลง เทคุมเซ่ ( Tecumseh ) ผู้ที่ภายในจิตใจมีแต่ ความโกรษแค้นอาฆาต ได้ทำพิธีสาปแช่ง วิลเลียม เฮนรี่ แฮรร์สัน และประธานาธิปดีสหรัฐฯ ทุกผู้ทุกคนที่มีที่มาเหมือนดังเช่น วิลเลียม เฮนรี่ แฮรร์สัน จงมีอันเป็นไปทุกผู้ทุกคน ตราบนานเท่านาน

ตาราง เหล่าประธานาธิปดีที่ คาดว่าพบกับ คำสาป สุดสยอง ที่ต่างมีอันเป็นไปต่างๆนานา

รูป
ได้รับการเลือกตั้งในปี
ชื่อประธานาธิบดี เหตุของการเสียชีวิต
วันที่เสียชีวิต
1840
วิลเลียม เฮนรี่ แฮรร์สัน
(William Henry Harrison)
โรคปอดบวม
4 เมษายน 1841
1860
อัลบราฮัม ลินคอล์น
( Abraham Lincoln)
ถูกลอบสังหาร 15 เมษายน 1865
1880
เจมส์ เอ. การ์ฟิลด์
( James A. Garfield )
ถูกลอบสังหาร 19 กันยายน 1881
1900
วิลเลียม แม็กคินลีย์
( William McKinley )
ถูกลอบสังหาร 14 กันยายน 1901
1920
วอร์เรน จี. ฮาร์ดิงก์
( Warren G. Harding )
หัวใจล้มเหลว หรือ
ถูกลอบวางยาพิษ
2 สิงหาคม 1923
1940
แฟรงกลิน ดี. รูสเวลต์
( Franklin D. Roosevelt )
เส้นเลือดในสมองแตก
12 เมษายน 1945
1960
จอห์น เอฟ. เคนเนดี้
( John F. Kennedy )
ถูกลอบสังหาร 22 พฤศจิกายน 1963
1980
โรนัลด์ เรแกน
( Ronald Reagan)
ถูกลอบสังหาร
ได้รับบาดเจ็บ
สาหัญแต่รอดชีวิต
5 มิถุนายน 2004
2000
จอร์จ ดับเบิลยู. บุช
( George W. Bush )
เคยถูกลอบสังหาร
ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่

ถ้าคำสาปมีจริง ก็ขอให้เหล่าผู้นำประเทศ ที่เข้ามากอบโกยผลประโยชน์ ของประเทศไทยจงมีแต่ความชิปหาย ทุกผู้ ทุกตัว ไป เทคุมเซ่ อยู่ไหน มาช่วยสาป ผู้นำชั่ว ผู้นำเลว ของเมืองไทยที บ้านเมืองจะได้สูงขึ้น เจริญขึ้นเสียที
บทความที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง สุดสยอง

สุดสยอง ตัดหัวหมาแต่ไม่ตาย สุด สยอง เครื่อง มือ ทรมาน สุด สยอง หนอน มรณะ สุดสยอง ค่ายนรก สุดสยอง ตำหรับความงาม แห่งความตาย สุดสยอง ทัวร์สุสาน มัมมี่อิตาลี สุดสยอง ไข้หวัดสเปน มหาภัยล้างโลก สุดสยอง ผีเข้า หอสมุด ใหญ่ที่สุดในโลก

ข้อมูลอ้างอิง สุดสยอง คำสาป ประธานาธิบดีสหรัฐ

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Curse_of_Tippecanoe#cite_note-0
  • http://en.wikipedia.org/wiki/Tecumseh
  • http://www.findagrave.com/cgi-bin/fg.cgi?page=gr&GRid=2710

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom