คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

สุดสยอง หนอนมรณะมองโกล ( Mongolian Death Worm )

สุด สยอง หนอน มรณะ มองโกล

Mongolian Death Worm หนอนมรณะมองโกล เป็นหนึ่งใน สัตว์ประหลาดในตำนาน ที่เหล่านักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ลึกลับ (Cryptozoology ศาสตร์ที่ศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ลึกลับ ) ต้องการจะค้นหาและ พิสูจน์หาความจริงให้ได้มากชนิดหนึ่งในโลก โดยมีข้อมูลของ สัตว์ประหลาดตัวนี้ดังนี้
  • ตามตำนานเล่าว่ามันมีถิ่นอาศัยอยู่ใน ทะเลทรายโกบี ( Gobi Desert )
  • หนอนมรณะมีลำตัวสี แดงจัด
  • ลำตัวยาว 0.6 - 1.5 เมตร
  • มีชื่อในภาษาท้องถิ่นว่า " Allghoi " ซึ่งมีความหมายว่า หนอนเลือดในลำไส้ เนื่องจากมีรายงานว่าพบมันในลำไส้ของวัว ตามที่ชาวมองโกลได้เล่าต่อกันมา
  • พวกมันสามารถพ่นกรดกำมะถัน ( Sulfuric Acid ) สีเหลืองใส่เหยื่อ ( ที่สามารถฆ่ามนุษย์ำได้ )
  • ยังมีความเชื่ออีกว่า พวกมันสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าเพื่อสังหารเหยื่อ ได้อีกด้วย wowboom
หนอน พ่นพิษ
ภาพวาด จากจิตนการ ว่าพวกมันสามารถพ่นสารพิษทางปาก และปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ทางหาง
ตามความเชื่อของชาวท้องถิ่น หนอนมรณะมองโกล คือสิ่งชั่วร้าย และอัปมงคลเป็นที่สุดกับการที่ได้พบเ็ห็น หรือเพียงแตเอ่ยชื่อ ยังเป็นที่หวั่นเกรง และเป็นที่ สุดสยอง

การศึกษา และสำรวจ เกี่ยวกับ หนอนมรณะมองโกล

Study แต่นักวิทยาศาสตร์ ส่วนใหญ่ได้ปฏิเสธ ถึงความเป็นไปได้ทีจะมีสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ ถึงเพียงนี้ที่จะสามารถดำรงณ์ชีวิตอยู่ได้ในทะเลทรายโกบี เนื่องจากทั้งสภาพอากาศที่เลวร้าย แหล่งอาหารที่น้อยนิด
หนึ่งในผู้ศึกษา และค้นหา หนอนมรณะมองโกล อย่างจริงจัง คือนาย Ivan Mackerle ที่ให้สัมภาษณ์ กับนิตยสาร Fate Magazine เมื่อเดือนมิถุนายน 1991 ว่า " พวกมันเหมือนไส้กรอก ที่ยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตร ลำตัวอ้วนเท่าแขนของผู้ชาย พวกมันอาศัยอยู่ในลำไส้ของพวกวัวควาย พวกมันมีหางสั้น และเป็นการยากที่จะบอกว่าส่วนไหนเป็นหัว หรือหางเนื่องจากพวกมันไม่มีตา หรือรูจมูก และปาก พวกมันมีสีแดงคล้ำ คล้ายเลือด พวกมันเคลื่อนที่โดยการคลาน หรือบางครั้งก็บิดไปทางด้านข้าง ก่อนที่จะฝังตัวเข้าไปในเหยื่อ พวกมันจะอาศัยอยู่ในทราย และจะโผล่ขึ้นมาในช่วงมี่มีฝนตกเท่านั้น"

ผู้ศึกษา สัตว์ ลึกลับ ตามหาหนอนมรณะ
รูปนาย Ivan Mackerle ผู้ศึกษาและตามล่าตัว หนอนมรณะมองโกล

1996 เมื่อปี 1996 นักสัตว์วิทยา นามว่า Karl Shuker นำความเชื่อดังกล่าวมาเปิดเผย และเป็นที่กล่าวขานกัน เมื่อมีการตีพิมพ์หนังสือที่มีชือว่า The Unexplained

2005 และในปี 2005 ได้มีการจัดคณะสำรวจ ที่เกิดจากความร่วมมือของ Center for Fortean Zoology และ E-Mongol Investigsted ได้ทำการออกสำรวจ และศึกษา หนอนมรณะมองโกล แต่ไม่พบหลักฐานของการมีตัวตนของมัน แต่ยังไม่สามารถสรุปว่า จะไม่มีพวกมันอยู่จริงในส่วนลึกของทะเลทรายโกบี
และเมื่อไม่เร็วๆนี้ ได้มีการทำสารคดี ออกฉายในรายการ Destination Truth ออกอากาศในชื่อตอนว่า Haunted Island & Devil Worm เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2008

รูปภาพ หนอนมรณะ ตามแบบและความเชื่อต่างๆ


หนอนมรณะ
รูป หนอนมรณะมองโกล ตามความคิดของ Pieter Dirkx

mongolian death worm
นี้ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่ง


หรือ หนอนมรณะมองโกล จะมีความเกี่ยวข้องกับ ปลิงแดงยักษ์คินาบาลู ปลิงชนิดนี้ไม่กินเลือด แต่กินเนื้อ
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปลิงแดงยักษ์ คินาบาลู คลิกที่นี้


นักวิทยาศาสตร์ส่วนมากปฏิเสธว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีสัตว์ อย่าง หนอนมรณะมองโกล ในทะเลทรายได้ เนื่้องทั้งจากแหล่งอาหาร สภาพอากาศ แต่สำหรับ ป่าดงดิบในบราซิล มีไส้เดือนที่ชื่อว่า Minhocuçu มีควา ยาวกว่า 70 เซ็นติเมตร


ภาพไส้เดือน Minhocuçu ของบราซิล

ส่วนรูปด้านบนสุดเป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นสะสมของ Museum of World Oddities , Florida

บทความที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง สุดสยอง

สุดสยอง ตัดหัวหมาแต่ไม่ตาย สุด สยอง เครื่อง มือ ทรมาน สุดสยอง ค่ายนรก สุดสยอง ตำหรับความงาม แห่งความตาย สุดสยอง ทัวร์สุสาน มัมมี่อิตาลี สุดสยอง ไข้หวัดสเปน มหาภัยล้างโลก สุดสยอง ผีเข้า สุดสยอง คำสาปที่ฆาตชีวิตประธานาธิบดีสหรัฐไปแล้ว 7 คน สุนัข น่าเกลียด ที่สุดในโลก

บทความที่เกี่ยวข้องกับ สัตว์แปลกๆ


ข้ิอมูลอ้างอิง หนอนมรณะมองโกล

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Mongolian_Death_Worm
  • http://www.environmentalgraffiti.com/featured/mongolian-death-worm/2266

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom