คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

โรคมนุษย์หมาป่า ( Hypertrichosis)



Hypertrichosis หรือ ชื่อที่ฟังเข้าใจง่ายกว่าคือ Werewolf Syndrome เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของขนตามร่างกายทำหใ้ห้เกิดขน ขึ้นหนาแน่น และมีความยาวมากกว่าปกติ ในยุค 20 ที่ละครสัตว์เพื่องฟู ผู้ป่วยโรค Werewolf Syndrome เป็นที่ต้องการของคณะละครสัตว์ และเป็นดาราดังของคณะ ผู้ป่วยโรคมนุษย์หมาป่าที่โด่งดังในอดีต มีดังต่อไปนี้

ผู้ป่วยโรคมนุษย์หมาป่า ที่โด่งดังในอดีต



JoJo the dog faced โจโจ้ หน้าหมา หรือมีชื่อจริงว่า Fedor Jeftichew เป็นชาวรัสเซีย เกิดเมื่อปี 1868 และออกแสดงโชว์ร่วกับพ่อ จนพ่อของเขาตาย โจโจ้ได้เซ็นต์สัญญากับคณะละครสัตว์ P.T.Barnum และไปเปิดแสดงที่สหรัฐอเมริก เมื่อเขาอายุได้ 16 ปี และเป็นดาวเด่นในคณะ และโจโจ้ได้เสียชีวิตในวันที 31 มกราคม 1904


Lionel the lion faced man ไลโอเนล หน้าสิงค์ มีชื่อจริงว่า Stefan Bibrowski เกิดที่กรุงวอซอร์ ในปี 1890 และถูกซื้อตัวจากคณะละครสัตว์ชาวเยอร์มัน เมื่อเขาอายุเีพียง 4 ขวบ และเริ่มออกแสดงโชว์ในปี 1895


Tai djin โดยเขาเกิดในประเทศจีนเมื่อปี 1849 เมื่อแรกเกิดพ่อ แม่ของ เขาเชื่อว่าเขาคือผลงานของปีศาจและจะนำโชคร้ายมาสู่ครอบครัว จึงนำเขาไปทิ้งในป่า แต่เขายังโชดดีที่มีพระวัดเส้าหลิน (Xiaolin) มาพบเขา และนำ Tai djin ไปเลี้ยงพร้อมทั้งถ่ายทอดวิชากังฟูให้ ซึ่งทำให้เขาเขาเป็น 1 ใน 7 ปรมาจารย์ของวิชาเส้าหลิน หรือที่ทุกคนรู้จักในชื่อว่า " su kong tai djin " หรือ " grand master tai djin " และเสียชีวิตในปี 1928

หมายเหตุ ขออภัยในความผิดพลาด จากการแปลบทความ

Error เนื่องจากในช่วงแรกของการเขียนบทความได้ ผมเกิดความเข้าใจผิดและอ้างอิงชื่อโรคผิดจากผู้ป่วยโรคมนุษย์หมาป่าที่ชื่อที่ถูกต้องคือ " Hypertrichosis " แต่เข้าใจผิดว่าเป็นโรค " Wolf-Hirschhorn Syndrome " ซึ่งเป็นคนละโรคกัน จึงต้องขออภัยในความผิดพลาด ครั้งนี้
Wolf-Hirschhorn Syndrome เป็นโรคที่เกิดจากความบกพร่องทางพันธุ์กรรม ของโคโมโซมตัวที่ 4 โดยโรคนี้มักจะเกิดในเพศหญิง มากกว่าเพศชาย และเป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุ์กรรม โดยโรคมีโอกาศเกิดได้ประมาณ 1 ใน 50,000 คน โดยมีลักษณะของโรค ดังนี้
  • โรคนี้ได้รับการตรวจวินิจฉัย อาการของโรคครั้งแรกโดยนายแพทย์ Herbert L. Cooper และนายแพทย์ Kurt Hirschhorn ในปี 1961
  • ต่อมาได้มีการศึกษา และตีพิมพ์ผลการศึกษา และรักษาโรค เปิดเผยอย่างเป็นทางการโดยนายแพทย์ Ulrich Wolf และนายแพทย์ Kurt Hirschhorn จีงได้นำชื่อ ของนายแพทย์ทั้งสองมาตั้งเป็นชื่อโรค เพื่อเป็นเกียรติ
  • มีความพิการทางสมอง มีศีรษะเล็ก โดยศีรษะจะเล็กกว่าคนปกติประมาณ 50% มีกล้ามเนื้อน้อย กล้ามเนื้อมีการพัฒนาต่ำ
  • กระดูกจะสั้น เล็ก มีการพัฒนาที่ไม่ปกติ ทั้งมือ เท้า อก กระดูกสันหลัง
  • มีความผิดปกติของหัวใจ
  • มีความผิดปกติของระบบขับถ่ายปัสสาวะ และอวัยวะเพศ ที่ไม่ปกติ และมีการพัฒนาที่ต่ำกว่าคนปกติทั่วไป
  • ในปัจจุบันยังไม่มีเทคโนโลยี่ทางการแพทย์ทีใช้ในการรักษาโรคนี้ให้หายขาด มีแต่เพียงการรักษาตามอาการเท่านั้น
บทความเกี่ยวกับ โรคประหลาด และความพิการ


ข้อมูลอ้างอิง โรคมนุษย์หมาป่า

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom