คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

สุนัข จมูก ดีที่สุดในโลก (Best sense of smell dog)

สุนัข จมูก ดีที่สุดในโลก

Bloodhound บลัดฮาวด์ ถือได้ว่าเป็น สุนัข จมูก ดีที่สุดในโลก สายพันธุ์หนึ่ง ซึ่งพวกมันมีประสาทรับรู้กลิ่น ถึง 150 ตารางเซ็นติเมตร ในจมูก และมีเซลสมองในการแยกแยะ ประมวลผลเกี่ยวกับกลิ่น มากกว่ามนุษย์ถึง 40 เท่า ด้วย จมูก อันยอดเยี่ยมนี้ทำให้ สุนัข พันธุ์นี้ถูกฝึกเพื่อใช้ในการ ตามจับผู้ร้าย หรือนักโทษหลบหนี ใช้ในการตรวจหา สารเสพติด วัตถุระเบิด อยู่เสมอ

ด้วยลักษณะทางกายภาพ อันน่าทึ่งของ บลัดฮาวด์ มีดังต่อไปนี้

สุนัข จมูก ดีที่สุดในโลก
  • พวกมันสามารถแกะรอยกลิ่น ถึงแม้จะผ่านมาหลายวันแล้วก็ตาม จากเซลผิวหนังที่หลุด ซึ่งบลัดฮาวด์สามารถตรวจพบกลิ่นจากเซลผิวหนัง เพียง 1-2 เซลได้ และแยกแยะเซลผิวหนังนั้นเป็นของใคร
  • ใบหูขนาดใหญ่ที่ห้อยลงมา ยังมีประโยชน์ในการช่วยป้องกัน ไม่ให้กลิ่นฟุ้งกระจายออกไป เมื่อสุนัขกำลังก้มลงดมกลิ่น
  • ผิวหนังที่ มีรอยย่น ตามใบหน้า เนื้อข้างปากที่ห้อยลง รอยย่นใต้คาง และลำคอ ยังมีประโยชน์ในการดักจับอนุภาคของกลิ่นที่ลอยอยู่ในอากาศ ทำให้พวกมันก้าวขึ้นสู่สุดยอดสายพันธุ์ สุนัข จมูก ดีที่สุดในโลก
บลัดฮาวด์ มีลักษณะ
สุนัข จมูก ดีที่สุดในโลก
  • มีอุปนิสัย อ่อนโยน ไม่ดุร้าย
  • ชอบ การดมกลิ่น เป็นชีวิตจิตใจ
  • มีน้ำหนักประมาณ 33 - 50 กิโลกรัม
  • มีความสูงประมาณ 58 - 69 เซ็นติเมตร
  • เนื่องจากการพัฒนาพันธุ์ ให้มีความสุดยอดทางการดมกลิ่น ทำให้เป็นสุนัข ความผิดปกติทางพันธุ์กรรม ทำให้มีอายุสั้น และมักจะตายด้วยโรคมะเร็งเมื่ออายุยังน้อย
จากรูป เจ้าบลัดฮาวด์ คงอยากจะบอกว่า เฮ้ย!! กลิ่นเหม็นขนาดนี้ ไม่ต้องให้ดมใกล้ๆ ก็ได้กลิ่นแล้ว จะอ้วก

อะไรคือ เหตุผลที่ทำให้ สุนัข มีความสามารถในการรับรู้กลิ่นได้ดี ?

Special chamber โพรงจมูกที่สุดแสนวิเศษ ที่สามารถเก็บสะสมโมเลกุล ( molecules ) ของกลิ่นในอากาศ เมื่อสุนัขหายใจเข้า ไปเรื่อยจนเพียงพอที่สุนัข แยกแยะกลิ่นได้ และสุนัขยังมีอวัยวะพิเศษ ที่เรียกว่า Jacobson's organ ที่มีหน้าที่ในการอธิบาย รวมผลระหว่าง กลิ่น และรสชาต ซึ่งทำให้มันสามารถรับรสชาตของกลิ่นในอากาศ ( ย้ำว่ารับรสชาต จากอากาศ )

บทความที่เกี่ยวข้องกับ สุนัข

สุนัข กู้ภัย สุนัข หู ยาวที่สุดในโลก สุนัข สวยที่สุดในโลก สุนัข อายุมากที่สุดในโลก สุนัขสงคราม ตัวแรกของโลก สุนัข น่าเกลียด ที่สุดในโลก สุนัข สูงที่สุดในโลก สุนัข ตัวเล็กที่สุดในโลก หนอนผีเสื้อ ใหญ่ที่สุดในโลก

ข้อมูลอ้างอิง สุนัข จมูก ดีที่สุดในโลก

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom