คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

สุดสยอง ผีเข้า

อันเนลีส มิเชล ก่อนถูก ผีเข้า อันเนลีส มิเชล หลังถูก ผีเข้า
Anneliese Michel อันเนลีส มิเชล เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 1952 ที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในแคว้นบาวาเรีย ทางตอนใต้ของเยอรมนี นับถือศาสนาคริสต์คาทอลิก ( Catholic ) เธอเป็นเคส ทีมีอาการที่เรียกว่า ผีเข้า ( Exorcism ) เด่นชัด และมีอาการยาวนานจนเธอเสียชีวิต โดยมีอาการพูดด้วย เป็นเสียงของ ปีศาจ และอาการแปลกๆ เป็นเป็นที่สนใจของสาธารณะชนอย่างมาก โดยชีวิตของเธอยังเคล้าโครงเรื่องของภาพยนต์ สุดสยอง เรื่อง " The Exorcism of Emily Rose " และเรื่อง " Requiem " จากชีวิตจริงของเธอ

ประวัติส่วนตัว ของ อันเนลีส มิเชล

  • เธอเกิดวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 1952
  • เธอเป็นบุตรของ โจเซฟ และ อันนา มิเชล
  • เธอตายวันที่ 1 กรกฏาคม ค.ศ. 1976 ด้วยวัย 23 ปี
  • เธอนับถือศาสนา คริสต์ นิกายคาธอลิก ( Catholic )
  • เธอมีพี่น้องรวมกัน 4 คน เป็นหญิงล้วน
  • ครอบครัวของเธอเป็นพวกเคร่งศาสนา ซึ่งนั้นอาจเป็นเหตุ แห่งเรื่องราวอันเลวร้ายของเธอ
รูปครอบครัวของ อันเนลีส มิเชล
รูป ครอบครัว ของ อันเนลีส มิเชล ที่ยังแสนมีความสุข ก่อนที่เหตุการณ์ร้ายจะเกิดขึ้น

จุดกำเนิด แห่งเรื่องราวอันเลวร้าย(ผีเข้า) ของ อันเนลีส มิเชล

  • อันนา มิเชล เกิดตั้งท้องก่อนแต่งงาน และนั้นถือเป็นเรื่องเสื่อมเสียอย่างมากสำหรับ ชาวคาธอลิกที่เคร่งศาสนา และการลงโทษก็คือทางครอบครัวบังคับให้ อันนา มิเซล (ผู้แม่ ) แต่งชุดดำในวันแต่งงาน
  • 1956 บุตรสาวคนโตที่เกิดจาก การท้องก่อนแต่งเกิดเสียชีวิตลง ยิ่งทำให้ อันนา(ผู้แม่) ยิ่งคิดว่าบาปกรรมได้ตามลงโทษเธอ ยิ่งทำให้อันนา(ผู้แม่) บังคับ ให้ อันเนลีส สวดมนต์ ชำระบาปอย่างสม่ำเสมอ อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน
รูป อันเนลีส มิเชล กับ แฟนหนุ่มชื่อ ปีเตอร์
รูป อันเนลีส มิเชล ก่อนมีอาการที่เรียกว่า ผีเข้า กับเพื่อนชายที่ชื่อว่า ปีเตอร์ ( Peter ) ก่อนที่จะเกิดเหตุ เธอก็คือหญิงสาวธรรมดาที่มีความรักประสาหนุ่มสาว
  • 1968 ขณะที่ อันเนลีส มิเชล อายุได้ 16 ปี เธอเกิดอาการสั่นอย่างรุนแรงเป็นครั้งคราว พ่อแม่ของเธอนำเธอไปพบแพทย์แผนปัจจุบัน แพทย์ระบุว่าเธอเป็นโรคลมบ้าหมูชนิดร้ายแรง แพทย์ได้จ่ายยามาให้กินแต่อาการของเธอกลับยิ่งทรุดลง
  • 1968-1973 ตลอด 5 ปีั เธอต้องเข้าออกโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ยิ่งแต่ทรุดลงทุกวัน ประกอบกับความเชื่อทางศาสนา ทางครอบครัวของเธอจึงเริ่มหันเข้าสู่วิธีทางไสยศาสตร์ เพราะคิดว่าอาการของเธอ เกิดจาก ผีเข้า
รูป ภาพ ขณะประกอบพิธี ไล่ผี
  • 1973 เธอเริ่มมีอาการประหลาดมากขึ้น อย่างเช่น ด่า ทุบตีคนในครอบครัว ไม่กินอาหาร แต่หันไปกินพวกแมลง ถ่าน ดื่มกินฉี่ของตนเอง ฉีกเสื้อผ้า เห่าหอนราวกับ สุนัข เป็นวัน กรีดร้องไม่รู้จักเหนื่อยนานนับชั่วโมง และเมื่อสติของเธอกลับมาเธอก็จะ ซึมเศร้าอย่างรุนแรง จนเธอคิดจะฆ่าตัวตาย ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้ทุกคนในครอบครัวเชื่อว่าเธอถูก ผีเข้า
  • 1974 บาทหลวง เอิร์นส์ต อัลต์ ( Pastor Ernst Alt ) เป็นผู้ยื่นคำร้อง แต่ท่านบิชอปแห่งวูซบรูก เป็นครั้งที่สาม เพื่อประกอบพิธีไล่ผี จึงได้รับคำอนุญาต ให้ประกอบพิธีกรรมไล่ผี แก่ อันเนลีส มิเชล ที่ถูกระบุว่าถูก ผีเข้า
รูป ภาพ หลวงพ่อ ที่ประกอบพิธี ไล่ผี
ซ้าย บาทหลวงเอิร์นส์ต อัลต์ ( Pastor Ernst Alt ) ขวา หลวงพ่อ อาร์โนลด์ เรนซ์ ( Father Arnold Renz ) สองหลวงพ่อที่ประกอบพิธีไล่ผี ให้แก่ อันเนลีส มิเชล
  • 1975 เดือนกันยายน บาทหลวงเอิร์นส์ต อัลต์ ( Pastor Ernst Alt ) และหลวงพ่อ อาร์โนลด์ เรนซ์ ( Father Arnold Renz ) เป็นผู้ประกอบพิธี ตามกำหนดแล้วพิธีไล่ผี หรือ ปีศาจ ร้ายนี้จะต้องทำกันสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ครั้งหนึ่งใช้เวลาร่วม 4 ชั่วโมง ระหว่างประกอบพิธีกรรมอาการของ อันเนลีส มิเชล จะดิ้นรนอย่างแรงจนต้องใช้ผู้ชายจับครั้งละ 3 - 4 คน บ้างครั้งต้องล่ามโซ่ไว้ เป็นที่น่าแปลกประหลาดใจว่า อาการของเธอกับดีขึ้นอย่างมากจนเธอสามารถกลับไปเรียน ไปโบสถ์ได้ตามปกติ แต่อาการก็ดีได้เพียงระยะสั้น
  • 1976 ผลจากการเข้าพิธีไล่ผีอย่างเข้มข้น ประกอบกับร่างกายที่อ่อนแอจากการขาดน้ำและอาหาร ก็ทำให้เธอล้มป่วยด้วยโรคปอดบวม ไข้ขึ้นสูงจนเธอไม่ขยับตัวได้ แต่พิธีไล่ผีก็ยังต้องดำเนินต่อไป และการประกอบพิธีในวันที่ 30 มิถุนายน ก็เป็นครั้งสุดท้ายสำหรับการประกอบพิธีกรรม เพราะในวันรุ่งขึ้นเธอก็เสียชีวิตลงอย่างเดียวดายในห้องนอนของเธอ เมื่อพ่อแม่ของเธอมาพบเธอก็เสียชีวิตลงแล้วในเช้าวันที่ 1 กรกฏาคม 1976
ถูกผีเข้า
รูป ในช่วงท้ายของชีวิตของ เธอ ไม่หลงเหลือเคล้าโครงของเด็กสาวน่ารักอีกแล้ว สภาพเธอไม่ต่างจากซากศพมีชีวิตก็ไม่ปาน ซึ่งเป็นผลมาจากการไล่ผี ซึ่งมันคงนำมาซึ่งความ ทรมาน ทรกรรมอย่างแสนสาหัสแต่เธอ จวบจนวาระสุดท้ายในชีวิตของเธอ
  • หลังจากการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ พบว่าเธอเสียชีวิตจาก อาการขาดสารอาหาร และน้ำอย่างรุนแรง ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นถ้ามีการเอาใจใส่หรือดูแลเธอที่ดีกว่านี้
  • ตลอดช่วงเวลา 10 เดือนหลังก่อนเสียชีวิต เธอต้องเข้ารับพิธีไล่ผีถึง 67 ครั้ง wowboom
  • จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำหให้อัยการรัฐสั่งฟ้องร้อง พ่อ แม่ของเธอ พร้อมด้วยบาทหลวงเอิร์นส์ต อัลต์ กับหลวงพ่อโจเซฟ เรนซ์ ด้วยข้อหา กระทำการโดยประมาทอันทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
  • 1978 เดืนอกุมภาพันธ์ ได้มีการขุดศพของ อันเนลีส มิเชล ขึ้นมา แล้วฝังลงไปใหม่ มีข่าวลือว่า มีแม่ชีมาบอกว่าศพของ อันเนลีส มิเชล นั้นไม่เน่าเปื่อย จึงมีการขุดขึ้นมา แต่ทางครอบครัวอ้างว่าที่ขุดขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนโลงเป็นโลงอย่างดีให้แก่เธอ
หลุมศพ ของ อันเนลีส มิเชล
รูปหลุมฝังศพของ อันเนลีส มิเชล ที่สุสาน Klingenberg Cemetery เมือง Klingenberg ประเทศเยอรมันนี
  • 1978 เดือนมีนาคม บาทหลวงให้การแก่ศาลว่า อันเนลีส มิเชล ถูกผีเข้าโดยใช้เทปเสียงระหว่างการประกอบพิธีกรรมไล่ผี เป็นหลักฐาน และถ้อยคำในเทป บางส่วนที่หลวงพ่อระบุว่า เป็นสำเนียงแฟรงกลิช ซึ่งเป็นสำเนียงเสียงของ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผีร้ายที่เข้าสิงเธอ แต่ศาลเห็นคำแก้ต่างฟังไม่ขึ้นและสั่งลงโทษจำคุก จำเลยทั้งสี่เป็นเวลา 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญาเป็นเวลา 3 ปีแทน
รูป ระหว่างพิจารณาคดี
รูปภาพ ระหว่างพิจารณาคดี ริมซ้าย บาทหลวงเอิร์นส์ต อัลต์ ( Pastor Ernst Alt ) กลางซ้าย หลวงพ่อ อาร์โนลด์ เรนซ์ ( Father Arnold Renz ) และ พ่อแม่ของ เธอ

ขอให้เธอ จงหลับอย่างสงบ และหวังว่าเธอคงเป็นคนสุดท้าย ที่ต้องพบกับเรื่องราวอันเลวร้ายอย่างนี้ ในสังคมไทยเรา ก็ยังมีความเชื่อเช่นนี้ และทุกคนก็ต้องประสบณ์กับ ชะตากรรมอันเลวร้าย ไม่ถูกทำร้าย ก็ถูกขับออกจาก ถิ่นที่อยู่ ดังจะเห็นได้จาก สารคดีเรื่องราวเกี่ยวกับ ปอบ ที่นำเสนอผ่านมาทุกยุคทุกสมัย

บทความที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง สุดสยอง


ข้อมูลอ้างอิง สุดสยอง ผีเข้า

  • http://www.chasingthefrog.com/reelfaces/emilyrose.php
  • http://en.wikipedia.org/wiki/Anneliese_Michel
  • http://www.findagrave.com/cgi-bin/fg.cgi?page=gr&GRid=11381816
  • http://alexandruvalentincraciun.wordpress.com/

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom