คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เขาวงกต สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด

เขาวงกต สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด

Maze เขาวงกต คือ สถานที่ ก่อสร้างทางเดินอย่างสลับซับซ้อน เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ในสมัยโบราณการก่อสร้างเขาวงกต ไว้เพื่อดังต่อไปนี้
  • ในประเทศญี่ปุ่น ทางเข้าสู่ปราสาทจะสร้างเป็นเขาวงต ที่ซับซ้อน และแคบ เพื่อจุดประสงค์ เมื่อมีศัตรูบุกเข้าสู่ปราสาท กองกำลังที่รักษาปราสาทจะสุ่มโจมตีศัตรู จึงทำให้การบุกปราสาททำได้ยากยิ่ง
  • ในกรีก มีตำนานโบราณกล่าวถึง ปีศาจมิโนทอร์ ( Minotaur ปีศาจ ที่มีตัวเป็นคน แต่มีหัวเป็นวัว ) ถูกคุมขังอยู่ในเขาวงกต ทุกๆปีจะต้องมีกานส่งเครื่่องสังเวย ( มนุษย์ ) ให้แก่ปีศาจมิโนทอร์ตนนี้ แต่นักโบราณคดีกับคิดว่าเขาววกตใต้ปราสาท Knossos คงมีจุดประสงค์สำหรับใช้เป็นที่เก็บรักษาสิ่งของ หรือ สมบัติบางอย่างมากกว่า เนื่องจากการขุดค้น ภายในเขาวงกตแห่งมิโนทอร์ จะพบไหจำนวนมากที่คาดว่าจะเป็นไหสำหรับเก็บของ
  • ในอังกฤษ ย้อยไปประมาณ 300 - 400 ปี ชาวอังกฤษสร้างเขาวงกต ไว้สำหรับเป็นสถานที่นัดพบกันของคู่รัก เพื่อป้องกันการพบเห็น จะเห็นได้จากภาพยนต์หลายเรื่อง เมื่อหนุ่มสาวพบกันในงานเลี้ยง ก็จะปีกตัวออกมา ยังสวนที่สร้างไว้เป็นแบบเขาวงกต
  • ในปัจจุบัน เขาวงกต ถูกสร้างไว้เพื่ิอความสนุกสนานเป็นหลัก เนื่องจากความตื่นเต้นจากการค้นหาทางออก ความตื่นตระหนกจากการหลงทาง กระตุ้นให้เกิดเสน่ห์อย่างประหลาด สำหรับ สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด แห่งหนึ่ง
Reignac sur Indre Maze

เขาวงกต ใหญ่ที่สุดในโลก

เป็นเขาวงกต ใน ประเทสฝรั่งเศล ( Frence ) เสน่ห์ที่ดึงดูด ของ เขาวงกตนี้ก็เนื่องจาก ทุกๆปี มันจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ คือในฤดูร้อนจะเป็นเขาวงกตเพื่อท่องเที่ยว แต่พอมาถึงช่วงเกี่ยวเกี่ยว ในฤดูใบไม้ผลิพวกมันจะถูกเก็บผลผลิตจากข้าวโพด หรือ ดอกทานตะวันที่ปลูกไว้เพื่อเป็นผนังเขาวงกต และหลังจากนั้นก็จะมีการออกแบบ ปลูกข้าวโพด หรือ ดอกทานตะวันใหม่ เขาวงกตแห่งนี้ยังครองตำแหน่ง เขาวงกต ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีพื้นที่เขาวงกตใหญ่ถึง 40,460 ตารางเมตร ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 85,000 คน wowboom

เขาวงกต ใหญ่
เป็นรูปถ่ายจากมุมสูง พื้นที่เขาวงกต

Longleat Hedge Maze

เขาวงกต ยาวที่สุดในโลก
เป็นเขาวงกต ใน ประเทสอังกฤษ เขาวงกต แห่งนี้ประกอบไปด้วยต้นยู ( Yew ) กว่า 16,000 ต้น เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 1975 ได้รับการออกแบบโดยนาย Greg Bright เขาวงกตตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5,988 ตารางเมตร และมีทางเดินรวมในเขาวงกตยาวถึง 2.72 กิโลเมตร จึงทำให้มันเป็น เขาวงกต ที ยาวที่สุดในโลก และอีกสิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจาเขาวงกตอื่นก็คือ มันเป็นเขาวงกตแบบ 3 ทิศทาง เนื่องจากเขาวงกตอื่นจะเคลื่นตัวไปตามทางเดินในแนวราบเท่านั้นจึงเป็นแค่เขาวงกตแบบ 2 ทิศทางเท่านั้น แต่เขาวงกตแห่งนี้จะมีสะพานไม้ 6 ตัว ให้คุณสามารถปีนข้ามกำแพงภายในเขาวงกต เป็นการเพิ่มมิติให้แก่เขาวงกต แห่งนี้จนเป็น เขาวงกตแบบ 3 ทิศทาง ซึ่งทำให้มันเป็น สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด

เขาวงกต
เป็นรูปถ่ายจากมุมสูง พื้นที่เขาวงกต

บทความที่เกี่ยวข้องกับ สวนสนุก เครื่องเล่น

สวนสนุก ที่สูงที่สุดในโลก สวนสนุก ที่มี เครื่องเล่น ดีที่สุดในโลก รถไฟเหาะ เร็วที่สุด แรงที่สุด สูงที่สุดในโลก ม้าหมุน ใหญ่ที่สุดในโลก สไลเดอร์ สูงที่สุดในโลก ชิงช้าสวรรค์ สูงที่สุดในโลก บ้านผีสิง น่ากลัวที่สุด ดีที่สุด เกมส์เขาวงกต ฟองสบู่ ใหญ่ที่สุดในโลก

ข้อมูลอ้างอิง เขาวงกต สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด

  • http://www.whatsthelatest.net/for-the-records/beautiful-mazes-world/

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom