คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เครื่องบินโดยสาร แห่ง อนาคต


ภาพที่เห็นนี้คือเครื่องบิน แอร์บัสต้นแบบที่คาดว่าอีก 40 ปี มันจะออกบินให้บริการจริงในอนาคต และเหล่าผู้โดยสารคงหมดปัญหา ต้องการนั่งข้างหน้าต่าง เพราะว่าผนังเครื่องบินนั้นโปร่งแสง และอัดแน่นด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความบันเทิงครบครัน

รายละเอียด

  • จากการที่แอร์บัสออกมา แถลงเปิดเผยถึงเครื่องบินต้นแบบสุดล้ำที่จะกลายเป็นจริงภายในปี 2050
  • โดยเครื่องบินนี้มีลักษณะที่โดดเด่นคือ ผนังในส่วนห้องโดยสารที่โปร่งแสง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และบันเทิงมากมาย
  • โดยเครื่องบินนี้เป็นเครื่องบินระดับ เฟริสท์คลาสส์ โดยที่นั่งแบบธุรกิจ(Business) และชั้นประหยัด(Economy) จะถูกโละทิ้ง แล้วแทนที่ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และบันเทิงแทนที่ทั้งหมด
  • โดยส่วนหัวของเครื่องบินจะเป็นบริเวณพักผ่อน(Relaxation Zone) และด้านหลังเครื่องเป็นพื้นที่ทำงานของเหล่าลูกเรือ
  • โดยผนังส่วนห้องโดยสารมีโครงสร้างเป็นวัสดุไบโอนิก(Bionic)ที่สร้างเลียนแบบกระดูกนก(น้ำหนักเบา แต่แข็งแกร่ง) ผนังห้องโดยสารเป็นแผ่นวัสดุอัจฉริยะแห่งอนาคต ที่ สามารถควบคุมอุณหภูมิอากาศ สามารถเปลี่ยนเป็นผนังโปร่งแสงที่ผู้โดยสารสามารถมองเห็นวิวได้แบบพาโนราม่า(เวลาเครื่องขึ้นลงสนามบินจะเปลี่ยนเป็นทึบแสง)
  • และเครื่องบินยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น ทั้งในแง่ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง ปล่อยมลพิษทางเสียง และอากาศน้อยลง
  • ภายในเครื่องยังมีการแบ่งเป็นโซนต่างๆอาทิเช่น โซนเพื่อสุขภาพ ที่มีการเติมวิตามิน และสารต่อต้านอนุมูลอิสระในอากศ มีระบบแสงเพือผ่่อนคลายอารมณ์(Mood lighting) มีระบบอโรม่าเทอราพี และการนวดกดจุด
  • มีโซน อินเตอร์แอ็คทีฟ(Interactive zone) ที่มีจอโปรเจคเตอร์เสมือน ทีใช้ในการติดต่อสือสาร หรือประชุมทางไกล มีเกมส์ระบบโฮโลแกรม หรือห้องลองเสื้อเสมือนที่คุณสามารถชอปปิ้งออนไลน์แล้วลองเสื้อผ้าเหล่านั้นด้วยภาพเสมือนที่สร้างขึ้น ก็ยังได้
คลังภาพ

ภาพโดยรวมของเครื่องบิน แอร์บัสแห่งอนาคต โดยบริเวณห้องโดยสาร ที่จะประกอบขึ้นจากวัสดุไบโอนิค(เส้นสีอ่อนบนตัวเครื่องบิน) โดยมีแผ่นวัสดุที่สามารถเปลี่ยนให้โปร่งแสง หรือทึบแสงได้

ส่วนหน้าของเครื่องจะเป็นบริเวณ สิ่งอำนวยความสะดวก และบันเทิงต่างๆ

ผนังห้องโดยสาร มีความสามารถในการปรับอุณหภูมิอากาศในห้องโดยสาร และสามารถเปลี่ยนเป็นโปร่งแสง ทำให้ผู้โดยสารสามารถ นอนชมดาว ในยามค่ำคืน

มีกระทั้งเครื่องเล่นกอล์ฟเสมือน ภายในเครื่องบิน

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2003052/Transparent-plane-2050-passengers-sky-cabin-walls.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom