คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

พัฒนาการ ของ โลโก้ แอปเปิ้ล

พัฒนาการ ของ โลโก้ แอปเปิ้ล

Logo Apple โลโก้แอปเปิ้ล ในช่วงแรกนั้น มีรูปแบบที่แตกต่างจากปัจจุบันอย่างมาก ในตัวโลโก้นั้นแทบจะมองไม่เห็นตัวผลแอปเปิ้ลเลย แต่รูปภาพนั้นสำหรับในวงการวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีนั้นช่างแจ่มชัดในการสื่อถึง แอปเปิ้ลอย่างมาก

พัฒนาการ ของ โลโก้ แอปเปิ้ล


โลโก้ แอปเปิ้ล เซอร์ ไอแซก นิวตัน
โลโก้แอปเปิ้ลในช่วงแรก เป็นรูปของเซอร์ ไอแซก นิวตัน นั่งอยู่ใต้ต้นแอปเปิ้ล และมีแอปเปิ้ลอยู่หนึ่งลูกอยู่ตรงกลางศีรษะ พอดี แถมกำลังเปล่งแสงอยู่ด้วย

โลโก้ แอปเปิ้ล สี รุ้ง
ต่อมาในช่วงปี 1976 ได้มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้เป็นลักษณะที่เน้นในส่วนของผล แอปเปิ้ลอย่างเด่นชัดคือ เป็นรูปแอปเปิ้ล มีรอยกัดเล็กที่มุมบนขวาเนื่องจาก ต้องการจะเน้นว่ารูปดังกล่าวเป็นแอปเปิ้ล ไม่ใช่ลูกเชอรี่ มีสีพื้นเป็นสีรุ้ง นั้นต้องการนำเสนอว่าจอภาพ(Monitor) ของแอปเปิ้ลเป็นจอสีแล้วด้วย

โลโก้ แอปเปิ้ล สีพื้น
ต่อมาในช่วงปี 1998 ได้มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้แอปเปิ้ลอีกเล็กน้อย คือตัดสีรุ้งออกไป แต่รูปทรงยังคงเดิม ส่วนสีจะเปลี่ยนไปเรื่อย ตามแต่ผลิตภัณฑ์ที่นำโลโกไปใช้ เพื่อความเหมาะสม เนื่องจากช่วงหลังผลิตภัณฑ์ ของแอปเปิ้ล มีสีฉูดฉาด จึงมีการเปลี่ยนสีโลโก้ให้เหมาะสมกับ Product นั้นๆ

โลโก้ แอปเปิ้ล Aqua
ในช่วงปี 2001 ได้มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้อีกเล็กน้อยโดยเปลี่ยนพื้นผิวของโลโก้เป็นคล้ายๆประกายน้ำ จึงเรียกโลโก้ในช่วงนี้ว่า "Aqua"

โลโก้ แอปเปิ้ล glass
ในช่วหลังจากปี 2003 ได้มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้อีกครั้ง โดยเปลี่ยนพื้นผิวของโลกโก้เป็นผิวแก้ว จึงเรียกโลโก้ในช่วงนี้ว่า "Glass"

บทความอื่น เกี่ยวกับ โลโก้ และ แอปเปิ้ล

ข้อมูลอ้างอิง พัฒนาการ ของ โลโก้ แอปเปิ้ล

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Apple_Inc.
  • http://www.gotomedia.com/gotoreport/october2005/news_1005_brand.html
  • http://mobile.salon.com/tech/giga_om/mac_love/2009/06/05/10_signs_that_youre_a_mac_geek/index.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom