คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ย้อนดู สิ่งประดิษฐ์ยอดฮิต จาก แอปเปิ้ล



Apple Inc. บริษัทแอปเปิ้ล เจ้าของสโลแกน "คิดอย่างแตกต่าง (Think Different)" จากจุดเริ่มต้นเล็ก ของ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท สตีฟ จ็อบส์(Steve Jobs) สตีฟ วอซเนียก(Steve Wazniak) และ Ronald Wayne(ได้แยกตัวออกในปี 1977) ที่สร้างเครื่องคอมพิวเตอร์จากโรงรถ มาแสดงในงาน Homebrew Computer Club ในปี 1976 โดยใช้ชื่อว่า Apple I จนก้าวสู่อภิมหาอาณาจักร แห่ง ไอที

Apple at 1976

first new apple
แอปเปิ้ล ได้เปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรก ในงานแสดงสิ่งประดิษฐ์ของกลุ่มคนที่มีงานอิเรก เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่า Homebrew Computer Club โดยสิ่งประดิษฐ์นี้ใช้ชื่อว่า Apple I โดยแอปเปิ้ลวัน มีโครงสร้างเป็น เมนบอร์ด ที่ประกอบไปด้วย ซีพียู(CPU) แรม(RAM) และ textual-video chips โดยตั้้งราคาขายในขณะนั้นไว้ที่ 666.66 เหรียญ หรือเทียบได้เท่ากับ 2,500 เหรียญสหรัฐ(82,530 บาท) ในปี 2009

Apple at 1984

เครื่องแอปเปิ้ลรุ่นแรก apple I
แอปเปิ้ล ได้ส่ง Apple Macintosh เครื่องแรกออกมา พร้อมกับโปรแกรมประยุกต์(Applications) 2 ตัวที่เป็นจุดเด่นคือ MacWrite และ MacPaint

Apple at 1991

Powerbook 100 โน็ตบุ๊ค เครื่องแรกของ apple
แอปเปิ้ล ได้ส่งเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา เครื่องแรกที่มี คีรย์บอร์ด(Keyboard) ประกอบรวมมาในเครื่อง พร้อมทั้งมีลูกบอล(Trackball) ด้านล่างคีรย์บอร์ด แทนเม้าส์ โดยใช้ชื่อว่า PowerBook 100

Apple at 1993

pda เครื่องแรกของโลก Newton
แอปเปิ้ล ได้ส่งเครื่อง พีดีเอ(PDA) เครื่องแรกของโลก ออกมา โดยรู้จักกันในชื่อว่า นิวตัน(Newton) โดยเครื่องนิวตันใช้ถ่านไฟฉายขนาด AAA มีแอปปิเคขั่น สมุดเบอร์โทรศัพท์ สมุดบันทึก เครื่องคิดเลข รวมถึงการใช้ Fax และ Email ด้วย

Apple at 1998

imac
แอปเปิ้ล ได้ส่ง iMac มันคือสุดยอดนวตกรรมแห่งยุค ที่ฉีกรูปแบบคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะไปอย่างสิ้นเชิง มันถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ต พร้อมทั้งรูปทรงสุดล้ำสมัยด้วยพลาสติกโปร่งใส

Apple at 2000

Power mac g4 cule
แอปเปิ้ล ได้ส่งเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ที่ชื่อว่า Power Mac G4 Cube ที่มีรูปทรงเป็นกล่องสี่เหลี่ยมขนาด 8 x 8 x 8 นิ้ว พร้อมด้วย CPU 450 MHz G4 ฮาร์ดดิสความจุ 20 GB โมเด็ม 56 kbps และ แรม 64 MB

Apple at 2001


เครื่องเ้อ็มพีสาม เครื่องแรก จาก ค่าย Apple คือ iPod
แอปเปิ้ล ได้กระโดดลงสนามวงการเครื่องเล่นเพลงระบบดิจิตอล และได้ส่งเครื่อง iPod และได้มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ให้มีขนาดเล็กลง เบาลง และราคาถูกลงเรื่อย

Apple at 2007

เครื่องโทรศัพท์มือถือ เครื่องแรกจาก Apple คือ iPhone
แอปเปิ้ล ได้สร้างความสั่นสะเทือนวงการโทรศัพท์มือถือ เมื่อได้ส่ง iPhone ด้วยการฉีกรูปแบบเดิม โดยนำการระบบจอสัมผัส(Touch-screen)เข้ามาใช้ และหลอมรวมทั้งโทรศัพท์เคลือนที่ กับ เครื่องเล่น MP3 เป็นหนึ่งเดียวอย่างลงตัว พร้อมทั้งเบราว์เซอร์ ซาฟารี(Safari) ที่สามารถชม YouTube และ Google Map ได้

Apple at 2008

MacBook Pro
แอปเปิ้ลได้มีการส่ง MacBook Pro เครื่องคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ค ที่มีหน้าจอแบบ Glass screen ที่ให้ภาพที่คมชัด และสีดำที่ดำสนิท ปุ่มกดบนแป้นคีรย์บอร์ดมีไฟ Back light ทำให้สามารถพิมพ์ได้ในที่มืด พร้อมทั้ง Trackpad ที่ไม่มีปุ่มกด สามารถกดได้โดยตรงที่ Trackpad พร้อมทั้ง CPU ของ Intel Core 2 Duo 2.4 GHz ฮาร์ดดิส 320 GB แรม 4 GB

Apple at 2010

เครื่อง iPad
แอปเปิ้ล ได้ส่ง iPad ซึ่งเป็นนวตกรรมผสมระหว่าง เครื่องคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ค และโทรศัพท์มือถือ โดยมีขุดพลัง Apple A4 1GHz ความจุตั้งแต่ 16 GB จนถึง 64 GB โดยใช้ Flash storage สามารถใช้งาน Wi-Fi และ 3G หน้าจอสัมผัส สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ต ชมภาพยนต์ และเป็นหนังสืออิเล็กทรอนิก

ข้อมูลอ้างอิง ย้อนดู สิ่งประดิษฐ์ยอดฮิต จาก แอปเปิ้ล

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Apple_Inc.
  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/index.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom