คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

แม่ ลูกแฝดมากที่สุดในโลก



Most multiple births ลูกแฝดมากที่สุดในโลก ในบทความนี้คงขอแยกเป็น 2 ส่วน คือ แฝดที่เกิดมาแล้วมีชีวิตรอดมากที่สุด และ แฝดที่จำนวนมากที่สุด

แฝดที่เกิดมาแล้วมีชีวิตรอดมากที่สุด

Octuplets แฝดแปด คือ จำนวนมากที่สุดที่ฝาแฝดที่เกิดมาสามารถมีชีวิตรอด และเท่ามี่มีการบันทึกทางการแพทย์ที่ยืนยันได้ ในโลกนี้มี แฝด 8 ถือกำเนิดมา 8 ครั้ง 2 ใน 8 ครั้งเท่านั้นที่เด็กทั้งหมดสามารถมีชีวิตรอดทั้งหมด ได้นานกว่า 7 วัน โดยมีรายนามดังนี้
  • Nkem Chukwu วัย 27 ปี ชาวไนจีเรีย ให้กำเนิดลูกที่โรงพยาบาล St. Luke's Episcopal Hospital ประเทศสหรัฐอเมริกา เด็กคลอดวันที่ 8 ธันวาคม 1998 จำนวน 1 คน ที่เหลือคลอดวันที่ 20 ธันวาคม 1998 เป็นเด็กชาย 2 คน และเด็กหญิง 6 คน เด็กที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดตอนแรกเกิดมีน้ำหนักเพียง 800 กรัม และคนที่มีน้ำหนักตัวน้อยที่สุดมีน้ำหนักตัวเพียง 320 กรัม และเธอก็เสียชีวิตลงในอีก 7 วันหลังจากเกิด

ภาพแฝด 7 คน ของ Nkem Chukwu ที่รอดชีวิต แต่หลายคนบอกว่ามัน 7 + 1 คนชัด ครับใช่ และมันไม่ใช่ภาพถ่ายวิญญาณแน่นอน เนื่องจากเด็กคนขวาสุดในรูปคือ Favor เป็นลูกสาวของเธอที่ถือกำเนิดในปี 2002 (จากภาพนี้เป็นงานฉลองวันเกิดครบรอบ 10 ขวบ โดยเด็กแต่ละคนคือ Ebuka, Echerem, Jioke, Chima, Gorom, Chidi, Ikem and Favor จากซ้ายไปขวา )
  • Nadya Suleman วัย 33 ปี คลอดที่โรงพยาบาล Kaiser Permanente ประเทศสหรัฐอเมริกา เด็กคลอดวันที่ 26 มกราคม 2009 เป็นเด็กชาย 6 คน เด็กหญิง 2 คน โดยความช่วยเหลือของทีมแพทย์ 46 คน เด็กที่มีน้ำหนักมากที่สุด 1.39 กิโลกรัม เด็กที่มีน้ำหนักน้อยที่สุด 793 กรัม เด็กทั้งหมดมีชีวิตรอดมากกว่า 7 วัน

ภาพท้องของ นัดยา สุเลมานขณะตั้งครรภ์


ภาพนี้เป็นภาพจำลองว่าเด็ก ทั้ง 8 อยู่กันอย่างไรในมดลูกของแม่
นัดยา สุเลมาน เธอถูกวิจารณ์อย่างหนักในหลายเรื่อง
  • ก่อนตั้งครรภ์แฝด 8 ที่ใช้วิธีเด็กหลอดแก้ว เธอมีลูกอยู่แล้ว 6 คน และเนื่องจากปัจจุบันเธอไม่มีอาชีพ หลายคนจริงตั้งข้อสงสัยถึง พฤติกรรม ว่าเธอต้องการสร้างกระแสเพื่อใช้ลูกเป็นเครื่องมือหากิน หรือ เปล่า แต่เธอกล่าวว่า เธอกลัวเหงา จึงต้องมีลูกมากๆ

ดูจากข้อความที่ขึ้นหน้าปกนิตยสาร ก็รู้ว่าเธอถูกวิจาณาแรงขนาดไหน (หนูๆรักแม่หรือเปล่า Loving mother or , แม่จากนรก Mom from hell )
  • เธอภูกวิจารณ์ว่าไปทำศัลยกรรม ปาก และจมูกให้เหมือน แองเจลีน่า โจลี่ หลังจากคลอดแฝดแปด

ซ้าย นัดยา สุเลมาน กับ ขวา แองเจลีน่า โจลี่
  • และยังมีข่าวว่าค่า ค่ายหนังโป๊ยักษ์ใหญ่ของอเมริก ทุ่มเงินถึง 1 ล้านเหรียญเพื่อให้เธอนำแสดงในภาพยนต์สำหรับผู้ใหญ่ 1 เรื่อง
แฝดจำนวนมากที่สุดที่เคย เกิดขึ้นมาบนโลก

Nonuplets แฝดเก้า คือ จำนวนมากที่สุดที่มนุษย์เคยให้กำเนิดลูกขึ้นมเท่าที่มี การบันทึกทางการแพทย์ และเท่าที่มีการบันทึกมีการเกิดแฝด 9 เพียง 3 ครั้งเท่านั้น และทั้งหมดหมดเสียชีวิต ก่อน 7 วันทั้งสิ้น ฉะนั้่นแฝดเก้าจึงเป็นขีดจำกัดที่มนุษย์จะสามารถให้กำเนิดบุตรได้ในขณะนี้

บทความเกี่ยวกับ แม่

ข้อมูลอ้างอิงแม่ ลูกแฝดมากที่สุดในโลก

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Chukwu_octuplets
  • http://en.wikipedia.org/wiki/Suleman_octuplets
  • http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_multiple_births
  • http://mommyblips.com/story/first_photo_of_octomom_with_six_of_her_octuplets/
  • http://blogs.phillyburbs.com/news/bcct/octuplet-mom-conceived-all-14-kids-through-in-vitro-fertilization/

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom