คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

สถานที่ท่องเที่ยว บางคล้า ฉะเชิงเทรา



Admin DEN ได้เดินทางไปทำงานที่ บางคล้า ฉะเชิงเทรา ในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2553 บางคล้า เป็นเมืองเล็กๆ แต่มีสาถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ว่างๆเพื่อนก็แวะเวียนไปเที่ยวกันได้นะครับ ไม่ไกลจากกรุงเทพ เนื่องจากไม่มีเวลาออกไปเดินเที่ยวจึงใช้เวลาตอน 6:30 - 8 โมงเช้า วันที่จะกลับกรุงเทพ เดินออกไปชมเมืองบางคล้า ด้วยกันครับ

Admin DEN พาเที่ยว บางคล้า ฉะเชิงเทรา

Admin DEN ตื่นมาตอนเช้าก็อาบน้ำแต่งตัว เดินลงจากอพาร์ทเม้นท์ตอนเวลาประมาณ หกโมงครึ่ง


เดินลงอพาร์ทเม้นท์ ก็ เห็นดอกไม้ด้านหน้าสวยดีจึงลงมือถ่ายรูปมาให้ชมกัน


เดินออกมาตามซอยในตอนเช้า ลมก็เย็น อากาศดีมากไม่เหมือนกรุงเทพ พอดีเหลือบไปเห็นตู้ไปรษณีย์ เล็กๆน่ารักเชียว


เดินต่อมาอีกเล็กน้อยก็พบศาล ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยศาลนี้สร้างขึ้นเป็นอนุสรณ์เพื่อรำลึก ถึงครั้งที่พระเจ้าตากสิน ได้เิดินทัพผ่าน บางคล้า ตอนไปกอบกู้เอกราช ครั้งเสียกรุงครั้งที่ 2


ด้านหลังศาลจะมีอนุสาวรีย์ พระเจ้าตากทรงม้า ถัดไปด้านหลังอนุสาวรีย์ ก็มีส่วนหย่อมเล็กๆ ร่มรื่นทีเดียว


ต่อมาก็เดินต่อไปยังวัดแจ้ง ซุ้มประตูวัดจะมี 2 อันแต่อันเก่า ดูเข้มขลัง ประดับประดา้ด้วยกระจกสีสวยงามมากครับ ภายในวัดยังหลงเหลือสิ่งก่อสร้างเป็นไม้เก่าอยู่บ้าง มียักษ์ขนาดใหญ่ยืนเฝ้าภายในวัด Admin DEN เดินเข้ามาได้ัเพียงแป๊บเดียว ก็ถูกหมาวัด ไล่กัดออกมา


เดินย้อนกลับมาผ่าน บขส.บางคล้า ที่บางคล้า ไม่มีรถ TAXI แต่มี รถตุ๊กตุ๊ก และรถสามล้อสกายแล็บ(คันที่ด้านหน้าเป็นมอเตอร์ไซค์)


และต่อมาก็เดินมาถึงวัดโพธิ์ จุดหมายสุดท้ายของ Admin DEN รูปนี้คือวิหารเก่าภายในวัดโพธิ์ คาดว่าสร้างในช่วงปี พ.ศ.2310 - 2315 ในรัชสมัยของพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในประดิษฐาน พระพุทธรูปปางไสยาสน์ 1 องค์ แต่ไม่สามารถเข้าไปถ่ายรูปได้เนื่องจาก ประตูล็อก


ตัววิหารชำรุดทรุดโทรมมาก ผนังวิหาร ผนังเป็นปูนสูตรโบราณ (ปูนขาวผสมน้ำอ้อย) หลุดล่อนเห็นอิฐ รูปขวาบนผิวปูนเห็นเป็นลวดรายแปลกตามาก ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ( แต่ผมคาดว่าเกิดจากถูกปลวกกิน หรือ แมลง กัดแทะ)


อันนี้คือ Highlight ของที่วัดคือ ค้างคาวแม่ไก่ จำนวนมากที่จะมาเกาะต้นไม้ภายในบริเวณวัดโพธิ์ ไม่เหมือนค้างคาวทั่วไปที่จะนอนในถ้ำ มีเรื่องเล่าว่าค้างคาวพวกนี้มีความผูกพันกับวัดโพธิ์มาก โดยเจ้าอาวาส ในอดีตสามารถพูดคุย กับค้างคาวเหล่านี้รู้เรื่อง อย่างในงานฝังลูกนิมิต เจ้าอาวาส ได้ขอให้ค้างคาวไปที่อื่นซัก 2-3 วัน เพื่อจะได้ไม่ถ่ายใส่หัวญาติโยน ค้างคาวก็หายไปอย่างอัศจรรย์ใจต่อชาวบ้านเป็นอย่างมาก เมื่อเจ้าอาวาศมรณภาพ ค้างคาวก็ตกมาตายมากมาย จนแทบสิ้นวัด


ค้างคาวแม่ไก่ ที่วัดโพธิ์มากมาย และที่น่าแปลกที่พ้นรั้ววัดออกไป ก็ไม่พบเหล่าค้างคาวแม้แต่ตัวเดียว


ดู wowboom พาเที่ยว บางคล้า ฉะเชิงเทรา ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า
จบทิปเที่ยว บางคล้า โดยการเดินใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่ง กับ เงินยี่สิบบาทค่ากล้วยทับ เยี่ยมมากครับ

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom