คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

คำสอน ของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ชุด น่าเสียดาย

คำสอน ของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ชุด น่าเสียดาย

.วชิรเมธี คือ นามปากกาของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี พระนักเทศน์ นักเขียนรุ่นใหม่ ผู้มีลีลาการเทศน์ และเขียนที่คมคาย แฝงไว้ด้วยหลักธรรมที่ฟังง่าย ไม่น่าเบื่อ ตามแนวทางของพุทธศาสนา ไม่งมงายในไสยศาสตร์ และอวิชา

คำสอน ของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีพุทธศาสนาเป็นศาสนา ประจำชาติ
แต่เรากลับศรัทธาไสย ศาสตร์หัวปักหัวปำ

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีวัดอยู่เกือบทุกหมู่บ้าน/ตำบล
แต่เรากลับมากด้วยคน ขาดจริยธรรมอยู่ทั่วไป

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เราสถาปนาประชาธิปไตยตั้งแต่ พ.ศ. 2475
แต่เรากลับมี ปฏิวัติ/รัฐประหารมาแล้ว 14 ครั้ง

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีมหาวิทยาลัยมากมายติดอันดับโลก
แต่เรากลับโชคร้ายที่ คนไทยชอบดูดวงบวงสรวง เทพยดา

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีป่าไม้-แม่น้ำ-ธรรมชาติอุดม สมบูรณ์
แต่เรากลับ เทิดทูนการ ทำลายแทนการรักษา

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีศิลปวัฒนธรรมเป็นของ ตนเอง
แต่เรากลับเก่ง "การลอกเลียนแบบ" เป็นที่สุด

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีสื่อมวลชนมากมายไร้พรมแดน
แต่เจ็บปวดเหลือแสนเมื่อ สื่อมวลชนมุ่งแต่การขายสินค้า

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีกฎหมาย
แต่เรากลับปล่อยให้มีการใช้กฎหมู่จนเป็น เรื่องธรรมดา

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีหนังสือมากมายหลายพันเล่ม ในห้องสมุด
แต่สถิติสูง สุดคือเราอ่าน หนังสือกันปีละ 8 บรรทัด

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีโทรทัศน์หลายสิบช่อง
แต่ เรากลับจ้องจะดูแต่ละครน้ำเน่า

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีอินเทอร์เน็ตใช้ก่อนประเทศในโลกที่สาม
แต่เรา กลับเสื่อมทรามเพราะใช้ส่งภาพถ่ายคลิปโป๊

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เรามีพ่อแม่อยู่ในบ้าน
แต่เรากลับปล่อยให้ท่านอยู่อย่าง เปลี่ยว เหงา

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เราสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้
แต่เรากลับชอบใจที่จะเป็นคน เลวตลอดกาล

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เราเป็นอิสระจากความอยากได้
แต่เรา กลับพึงใจอยู่กับการสนองความอยาก

พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี สอนไว้ว่า
น่าเสียดาย ที่เราบรรลุนิพพานได้ในชาตินี้
แต่เรา กลับยินดีอยู่แค่การทำบุญให้ทาน

ข้อมูลอ้างอิง คำสอน ของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี


  • http://www.dhammajak.net/dhamma/11.html เว็ปไซค์ ธรรมะออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom