คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ระเบิดนิวเคลียร์ แนวสร้างสรรค์



หากใครเคยดูภาพยนตร์เรื่อง อมาเกด้อม(Armageddon) ที่มีเนื้อเรื่องประมาณว่ากำลังมีอุกกาบาตพุ่งเข้าชนโลก จึงมีการจัดส่งทีมกอบกู้โลกขึ้นจรวดไปลงบนอุกกาบาตเพื่อฝังระเบิดลงสู่แกนของอุกกาบาตเพื่อทำลายอุกกาบาต วันนี้นักวิทยาศาสตร์ได้ออกมายืนยันว่าแนวคิดังกล่าวไม่ใช่สิ่งเพอฝันแต่มันสามารถนำมาปฏิบัติเพื่อกอบกู้โลกได้จริงหากเกิดเหตุการดังกล่าว


รายละเอียด
  • ถึงแม้นาซ่า และหน่วยงานอื่นจะมีแผนที่ดาวเคราะห์น้อย อุกกาบาต และดาวหางต่างๆในอวกาศ ที่พาดผ่านวงโคจรของโลก แต่มันก็ยังคงมีความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นจึงควรมีแผนฉุกเฉินเพื่อรับเมื่อหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
  • นักวิทยาศาสตร์ได้ออกมากล่าวยืนยันว่า เราสามารถเป่าอุกกาบาตให้กลายเป็นผงธุลีในอวกาศโดยใช้ระเบิดนิวเคลียร์
  • แต่ มันไม่เหมือนภาพยนตร์ซะทั้งทีเดียว ที่จะต้องพึ่งบริการจากพี่บรูซ วิลลิส(Bruce Willis) และลูกทีมขึ้นสู่อวกาศแล้วลงจอดบนอุกกาบาต ทำการขุดเจาะลงสู่แกนของอุกกาบาตเพื่อฝังระเบิดนิวเคลียร์ แล้วระเบิดมันเป็นเสี่ยงๆ เนื่องจากในความเป็นจริงนั้นง่ายกว่านั้นเพียงยิงจรวดหัวรบนิวเคลียร์ขึ้นไปทำลายอุกกาบาตก็ได้แล้ว
  • จากการใช้ Cielo ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังที่สุดเครื่องหนึ่งของโลก ที่ตั้งอยู่ที่ห้องปฏิบัิติการ Los Alamos National Laboratory นักฟิสิกส์ ได้ทำการคำนวณผลกระทบจากระเบิดนิวเคลียร์ ว่าจะส่งผลกระทบอย่างไรกับอุกกาบาตที่กำลังพุ่งเข้าชนโลก
  • นาย Robert Weaver นักวิทยาศาสตร์ในหน่วย วิจัยและพัฒนา ของ Los Alamos กล่าวว่าหากเราตรวจพบอุกกาบาตที่พาดผ่านวงโคจรของโลกในระยะเวลาซัก 2-3 เดือน โดยแบบจำลองใช้อุกาบาตที่มีขนาดเท่าอุกกาบาต Itokawa ที่เป็นหินแกรนิต ที่มีขนาด ความยาว 500 เมตร กว้าง 250 เมตร จากการจำลองใช้ระเบิดนิวเคลียร์ขนาดหนึ่งเมกะตัน ยิงเข้าสู่ด้านข้างของอุกกาบาต การจำลองแสดงให้เห็นว่าคลื่นช็อคที่เกิดขึ้นจากจุดระเบิดจะเดินทางผ่านอุกกาบาตก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนจนอุกกาบาตแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยจนไม่เป็นอันตรายต่อโลก

สำหรับทีมนี้เราไม่จำเป็นต้องใช้บริการพวกเขา พวกเขามีหน้าที่อย่างเดียวคือนอนกินพิซซ่าดูทีวีถ่ายทดสดอยู่ที่บ้านระหว่างปฏิบัติการกอบกู้โลกโดยใช้จรวดติดหัวรบนิวเคลียร์ยิงขึ้นไปทำลาย อุกกาบาตที่กำลังพุ่งเข้าจนโลก


หลังจากระเบิดนิวเคลียร์ทำงานอุกกาบาตก็จะกลายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เศษเหล่านี้ถึงผ่านเข้าสู่โลกก็จะถูกชั้นบรรยากาศเสียดสีจนลุกไหม้ไป

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2099818/Atomic-bombs-used-protect-Earth-incoming-asteroids-new-research-shows.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom