คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เกมส์แรกของโลก


ภาพนที่เห็นนี้คือภาพของเกมส์ลา(DONKEY.BAS นี้คือชื่อ File ของเกมส์นี้) มันคือผลงานการสร้างสรรค์ของ บิลล์ เกตส์(Bill Gates) เจ้าของหน้าต่างวิเศษ(Windows)บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ิอันลือลั่น


รายละเอียด
เกมส์นี้อาจจะดูกราฟฟิคไม่สวยงามเหมือนเกมส์ในปัจจุบัน แต่รู้หรือไม่ว่ามันคือ เกมส์พีซีเกมส์แรกของโลกบนระบบปฏิบัติการดอส(DOS)
  • เนื้อหาของเกมส์ เป็นเกมส์ขับรถเคลื่อนที่ซ้ายขวา ไม่มีเร่งความเร็ว ไม่มีเบรก เพื่อหลบหลีก ลา มันเป็นเกมส์ที่ไม่มีจุดจบเล่นได้เรื่อยแต่เดิ๋ยวก็คงเบื่อไปเอง
  • โดยเกมส์นี้เป็นผลงานการเขียนโปรแกรมโดย บิลล์ เกตส์ เขียนร่วมกับเพื่อนที่ชื่อว่า Neil Konzen
  • เกมส์ลานี้แจกฟรีในเวอร์ชั่นต้นฉบับของบิลล์ เกตส์ โดยเกมส์นี้ทำงานบนระบบ MS-DOS บนเครื่องพีซีต้นแบบของ IBM (งง งงเลยซิว่าอะไร? ดอส คือ ระบบปฏิบัติการยุคเริ่มแรกต้องใช้การพิมพ์คำสั่ง บนหน้าจอที่ดำมืด ด้วยการใช้งานที่ยากนักต่อคนทั่วไปจะเข้าใจและใช้งาน มันจึงนำทำให้บิลล์ เกตส์ พัฒนาวินโดว์ที่ทำงานด้วยระบบภาพ และคลิกเม้าส์ขึ้นมาทดแทน)
  • ตอนนี้เกมส์ลาได้ออกเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple แถมต้องเสียตังค์ซื้ออีก 0.99 เหรียญอีกต่างหาก
  • ก่อนจบหลายคนอาจจะสงสัยว่า บิลล์ เกตส์ เขียนเกมส์นี้ขึ้นมาทำไม สาเหตุมากจากการที่บิลล์ เกตส์ต้องการจะแสดงให้เห็นว่าเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีของ ไอบีเอ็ม(IBM) และภาษาเบสิก(BASIC programming language) นั้นมีความสามารถในการสร้างโปรแกรมที่มีปฏิสัมพันธ์(Interative)กับผู้ใช้ได้ ผ่านภาพสี และเสียง
รายละเอียด

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2099311/Worlds-PC-game-written-Bill-Gates-goes-sale-iPhone.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom