คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

คู่แฝด ของ ภาพโมนาลิซ่า


ภาพโมนาลิซ่า เป็นภาพหญิงสาวพร้อมรอยยิ้มปริศนา ภาพนี้เป็นผลงานเอกของ ดาวินชี มันคืองานศิลป์ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ภูกเก็บรักษาอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Musée du Louvre) กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภาพโมนาลิซ่าถูกนำมาเขียนเลียนแบบ และล้อเลียนเป็นจำนวนมากทั้งจากจิตรกรในอดีต และปัจจุบัน แต่นี้คือภาพปราโดโมนาลิซ่านี้คือ ภาพแฝดผู้น้องของโมนาลิซ่า ก็ว่าได้

รายละเอียด

  • ผู้เขียนภาพวาดนี้ถูกเรียกว่า ปราโดโมนาลิซ่า เนื่องจากค้นพบภาพนี้ที่ พิพิธภัณฑ์ปราโด(Prado) ใน สเปน
  • ภาพปราโดโมนาลิซ่า นี้ถูกเก็บรักษาอยู่ที่พิพิธภัณฑ์มาหลายปีแต่ไม่มีใครจะให้ความสำคัญต่อมันนักจนกระทั้งภาพดังกล่าวกำลังถูกเตรียมการเพื่อนำไปจัดแสดงนิทรรศการ da Vinci exhibition ที่จะจัดแสดงในปีนี้(2012) ภาพนี้จึงได้รับการตรวจสอบ และซ่อมแซมทำให้ค้นพบว่าด้านหลังภาพฉากหลังสีดำนั้นมีบางอย่างซ่อนอยู่ข้างใต้นั้น
  • เมื่อทำการลอกชั้นฉากหลังสีดำอย่างระมัดระวังออกจนหมดจึงเผยให้เห็น ภาพทิวทัศน์ของเมือง Tuscan เป็นฉากหลังซึ่งมันคล้ายกับภาพต้นฉบับโมนาลิซ่า ของ ดาวินซี อย่างมาก
  • Ana González Mozo ผู้เชี่ยวชาญพิเศษจากพิพิธภัณฑ์ Prado คาดว่า ภาพปราโดโมนาลิซ่าเป็นผลงานของลูกศิทย์ของดาวินชีที่ไปเป็นผู้ช่วย ดาวิชี เมื่อครั้งที่ดาวินชีไปวาดภาพโมนาลิซ่า เมื่อเขากลับมาที่สตูดิโอเขาจึงทำการวาดภาพ และตกแต่งภาพให้มีภาพจึงดูอ่อนวัย และสดใสกว่าผลงานต้นฉบับ
  • ทำให้ภาพ ปราโดโมนาลิซ่านี้เหมือนเป็น ภาพ น้องสาวของโมนาลิซ่า

ซ้ายภาพโมนาลิซ่าต้นฉบับของดาวินชี ส่วนขวาคือภาพปราโดโมนาลิซ่าหลังจากที่ทำการลอกพื้นหลังสีดำออกทำให้เห็นวิวทิวทัศน์เหมือนภาพโมนาลิซ่าต้นฉบับและจะเห็นว่านางแบบดูอ่อนวัย สดใสกว่าโมนาลิซ่าต้นฉบับมาก
ปล.ภาพโมนาลิซ่า นี้คาดว่านางแบบคือ Lisa Gherardini ภรรยาของพ่อค้าเสื้อผ้าในฟอล์เรน นามว่า Francesco del Giocondo ที่วาดขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1503-1506

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2095047/Mona-Lisa-copy-painted-Leonardo-da-Vincis-student-unveiled-Madrid.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom