คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

2555 ยุคที่เซลขายรถ กลายเป็น บร๊ะเจ้า
ก่อนจะกล่าวถึง บร๊ะเจ้า ผมต้องกล่าวคำว่า ชาบู ชาบู เพื่อเป็นการคารวะ เหล่าบร๊ะเจ้า


มันคือยุคที่มืดมนที่สุดของเหล่าคนที่จะซื้อรถ เมื่อมนุษย์ธรรมดาบางกลุ่มได้ก้าวสู่การเป็น บร๊ะเจ้า

ผมจองรถ Almera รุ่น VL สีน้ำตาลเทา กับเซลในงานmotor expo เมื่อวันที่ 10/12/54(ใบจองกำหนดรับรถก่อนสิ้นปี 54)ผมโทรติดตามรถกับเซลอาทิตย์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อยโดยก่อนเริ่มการสนทนาผมจะบอกชื่อนานสกุล และรุ่น สีรถทุกครั้งก่อนเริ่มการสนทนาครั้งเพราะคิดว่าเซลเขาดูแลคนหลายคนเดิ๋ยวจะสับสน

จนอาทิตย์สุดท้ายผมโทรหาเซล แต่ผมลืมแนะนำตัวอย่างที่เคยรู้หรือเปล่าว่าผมได้รับคำพูดตอบกับว่าอะไรจากเซล "นั้นใครพูด" ผมปิ๊ดขึ้นมาทันทีตกลงที่ผ่านมาที่โทรหามันจำได้หรือเปล่าว่าใครโทรหาที่รับปากไว้ว่าได้ว่าได้รถผม หรือว่ารถคนอื่นที่ได้ สงสัยเบอร์ผมมันคงไรค่าเกินกว่าจะให้บร๊ะเจ้าบันทึกลงโทรศัพท์ของท่าน ผมบอกกับตัวเองถ้าสิ้นปีไม่ได้รถเจอกันแน่ มนุษย์เดินดินอย่างผมจะหาญกล้าลุกขึ้นต่อกรกับบร๊ะเจ้าซักครั้ง

ก็เหมือนเดิมบร๊ะเจ้าบอกกับผมว่าอาจจะได้รถ รถอาจจะมาวันสิ้นปีพอดี หรือมาก่อนยังไม่รู้จริงๆ ผมก็ตอบกับไปว่านิสสันมอเตอร์เขาคงไม่ทำงานแบบกองโจร อยากจะส่งรถอะไรสีอะไรฉันไม่นัดฉันไม่แจ้งดึกๆก็แอบขับมาส่งโดยทางศูนย์ไม่รู้เรื่องรู้ราวแน่ๆ วันนี้คุณไปเช็คให้ดีบ่ายโทรบอกผมว่าผลมันเป็นอย่างไรวันนี้ต้องชัดเจนกับผม

ก็เหมือนเดิมคือบร๊ะเจ้า เขาจะไม่ลดตัวลงมาแปดเปื้อนกับมนุษย์อย่างผม คือตั้งแต่ผมจองรถไม่เคยโทรหาผมแม้แต่ครั้งเดียว และวันนี้ก็เหมือนที่ผ่านมาเธอหายไปอีกเช่นเคยไม่โทรกลับผม

ตกเย็นผมจึงโทรติดต่อบร๊ะเจ้าเอง เพราะบร๊ะเจ้าไม่โทรหาผม และผมก็ได้คำตอบว่า"สิ้นปีไม่ได้รถจริงๆคะ ต้องเลื่อนไปต้นมกราคม55"

ผมใส่ทันทีก็เพราะคุณไม่เคยใส่ใจผม แม้แต่เบอร์ผมคุณยังไม่บันทึกในเครื่องเลย ที่โทรหาคุณก็รับปากไปงั้นผลัดไปเรื่อยๆ(ชาบูๆ ขออภัยที่ใช้วาจาไม่เหมาะสมกับบร๊ะเจ้า) เธอก็บอกว่าติดตามเต็มที่แล้วติดตามตลอด(พูดจริงยาวมากสรุปประมาณนี้) ถ้าคุณตามตลอดเอาเบอร์มหาเทพ(ผู้จัดการ)มาผมจะถามว่าคุณตามตลอดจริงหรืิอเปล่าถ้าไม่ผมขอเปลื่ยนเซล

ผมได้เบอร์ผจก.มาโทรไปหาอธิบายทั้งหมดว่าเธอไม่เคยโทรหา ไม่ดูแล ไม่ติดตาม ไม่มีเบอร์ผมในเครื่อง(ร่ายยาว) แล้วผู้จัดการก็พูดว่าผมจะเปลี่ยนเซลคนใหม่ให้ครับเดิ๋ยวจะให้เซลใหม่โทรไปหานะครับ

และก็เหมือนเดิมบร๊ะเจ้าใหม่ของผมก็ไม่เคยโทรหาผมอีกเหมือนบร๊ะเจ้าองค์เก่า(ผ่านไป4วันหลังคุยกับ ผจก.)

ผมโทรไปหา ผจก. รู้หรือไม่ผู้จัดการตะโกนเรียก "นส.A มาดูแลลูกค้าคนนี้แทน นส.B ที" นั้นๆรับเรื่องไป4วันเซลไม่โทรมาก็เพราะผจก.มันยังไม่มอบหมายงานให้เซลใหม่(ผมถึงบางอ้อในทันที)

ต่อมาผมใช้วิธีโทรจิกทั้งบร๊ะเจ้าองค์ใหม่ ถ้าคำตอบไม่ชัดเจนผมจะโทรไปจิกองค์มหาเทพ ต่อทันที แน่นอนมันมีข้ออ้างร้อยพันออกมาจาก ผจก. รถไม่มีกำหนดวันแน่ชัดไม่ได้ ไม่ได้รถเทเลอร์ที่จะส่งรถวิ่งส่งต่างจังหวัดหมด สีน้ำตาลรุ่นVLคนจองเยอะ น้ำท่วมอุปกรณ์ขาด จากอาทิตย์แรกของมกราคม55 ก็เลื่อนมาเป็นอาทิตย์ที่2 แล้วก็เลื่อนมาจนเป็นอาทิตย์ที่3ของมกราคม

ทุกครั้งที่ผมได้รับคำตอบว่าผจก.ติดปัญหาอะไร ผมจะโทรไปที่ศูนย์อื่นว่าผมจะถอนจองที่นี้เนื่องจากปัญหาเหล่านี้ แต่คำตอบที่ได้จากศูนย์ทำให้ผมทราบว่า ผจก.อ้างมาจริงบ้าง มั่วบ้าง เท็จบ้าง และที่แน่ๆคือทางศูนย์จะรู้วันแน่ชัดว่าลูกค้าคนไหนจะได้รับรถเมื่อไรเนื่องจากนิสสันมอเตอร์จะส่งข้อมูลonlineมาอย่างน้อยเป็นสิบสิบวันก่อนส่งรถ ที่บอกว่าไม่รู้กำหนดรับรถนั้นโกหกแน่นอนครับเขารู้แก่ใจดีแน่นอน

จนวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 55 โทรหาผจกเขาบอกติดประชุมสำนักงานใหญ่อยู่ขอเวลาตรวจสอบรถ ครึ่งชั่วโมง แล้วก็หายไปเป็นชั่วโมง ผมจึงต้องโทรหาองค์มหาเทพเอง ได้รับคำตอบว่ารถมาแล้วเขาพึ่งบอกบร๊ะเจ้าองค์ใหม่ติดต่อผมแล้วเธอยังไม่โทรมาอีกหรือ

ระหว่างสนทนากับ ผจก. เซลใหม่ก็สายซ้อนเข้าเมื่อจบการสนทนากับ ผจก. ก็โทรกลับเซลใหม่เธอบอกว่ายินดีด้วยได้รถแล้ว(เออรู้แล้วนึกในใจ) สะดวกจะรับรถพรุ่งนี้เลยหรือเปล่าคะ(นึกในใจกรูซื้อเงินสดนะอีกพันเดียว6แสนทำอย่างกับกินข้าวแกงรอ40กว่าวันพอได้รถจะให้รุ่งขึ้นไปรับรถ การจะเบิกเงินต่างบัญชีได้ครั้งละ 2 แสนต่อวันเห็นผมเป็นอะไรนี้วันศุกร์นะโว๊ยบ้านอยู่อ่อนนุช บัญชีเปิดอยู่พรานนก)ไม่สะดวกครับขอเป็นวันจันทร์ที่ 23/1/55 ช่วงเย็นครับ

ยังไงช่วย E-mail ยอดเงินที่ต้องใช้ในการออกรถ และชื่อบริษัทที่จะให้สั่งจ่ายแคชเชียร์เช็คมาให้ด้วยนะครับ แล้วบร๊ะเจ้ายังไงก็คือบร๊ะเจ้าเธอก็หายไปไม่มีข้อมูลส่งให้ผมวันเวลาหมุนเปลี่ยนผ่านศุกร์จนเข้าเสาร์ก็ไม่มี e-mail จากบร๊ะเจ้า โทรหาบร๊ะเจ้าก็ไม่รับ(เล่นกรูอีกแล้ว สงสัยจะไม่ได้รถอีกแล้ว) ระหว่างจะโทรหา มหาเทพ

บร๊ะเจ้าองค์เก่าก็โทรเข้ามาวันนี้บร๊ะเจ้าองค์ใหม่ป่วยคะ ฉันเลยจะทำหน้าที่ประสานงานต่อคะ(งง กับบริษัทนี้จริงๆ) เออผมขอรายละเอียดยอดเงินที่ต้องใช้ในวันจันทร์ และชื่อบริษัท ครับ ซักพักได้รับข้อความข้อมูลดังกล่าวทางโทรศัทพ์

วันอาทิตย์ที่ 22/1/55 บร๊ะเจ้าองค์เก่าลดตัวโทรหาผม ขอเบอร์ E-mail ผมด้วยบอกว่าจะส่งข้อมูลให้ผม เมื่อวานเธอป่วยน่าสงสารจริงคงช่วยเหลือชาวบ้านหนักนะบร๊ะเจ้า(โถ e-mialวันศุกร์ก็ให้ไปแล้วเสาร์ป่วยก็ไม่รับสาย) บร๊ะเจ้าครับผมได้ข้อมูลจากบร๊ะเจ้าองค์เก่าแล้วครับ

และแล้วก็ถึงวันที่รอคอย(23/1/55) เช้ามาผมโทรหาถามว่ารถเรียบร้อย เอกสารต่าง ใบเสร็จรับเงิน เรียบร้อยนะครับเดี๋ยวบ่ายผมจะไปตรวจรถก่อนซัก2ชั่วโมง บร๊ะเจ้าบอกว่าเราไม่มีใบเสร็จ ผมถามไปทันทีผมจ่ายเงินเกือบ6แสนไม่มีใบเสร็จได้อย่างไง

จบก่อนเดิ๋ยวมาเล่าต่อไปทำธุระก่อน ผมว่านี้ยังแค่ครึ่งทางกับเรื่องห่วยๆ ปัจจุบันผมได้รับรถแล้วตั้งแต่วันที่ 23/1/55 วันนี้ 11/2/55 แต่เอกสารบางอย่างที่ผมต้องใช้ในการขอคืนภาษีรถคันแรกผมยังได้รับจากศูนย์ไม่ครบ เดิ๋ยวมาเล่าต่อ

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom