คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ภาพถ่ายมาโคร



ต้องยอมรับจริงๆเมื่อมี ภาพชุดที่ถ่ายโดยใช้เทคนิค มาโคร(macro) ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพแมลง หรือ สิ่งของต่างมาให้ชมกันมันก็สร้างความประทับใจ และเผยให้เห็นสิ่งใกล้ๆตัวที่เห็นกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ที่บางครั้งมันก็เหมือนอยู่กันคนละโลกกับเรา

รายละเอียดเกี่ยวกับภาพ

  • การถ่ายภาพแบบมาโคร คือ การถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็ก ซึ่งทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาได้นั้นสามารถเผยให้เห็นรายละเอีดด ที่บางครั้งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าของเรา
  • หลายคนอาจจะสงสัยว่า ภาพที่จั่วหัวมันเหมือนจะเป็น หลุมอุกกาบาต แล้วมันจะใช้การถ่ายภาพแบบมาโคร ได้อย่างไรในเมื่อ หลุมอุกาบาตนั้นมีขนาดใหญ่ ก็ต้องบอกว่า ถ้าเป็นหลุมอุกกาบาต คงใช้การถ่ายภาพแบบมาโครไม่ได้ แต่ ภาพที่เห็นนี้คือ ม่านตา ของเราท่านทั้งหลาย
  • ม่านตา(Iris) คือ แผนเนื้อเยื่อทึบแสง ในดวงตาของเรา ประกอบดวยเม็ดสี( Pigment ) ซึ่งทำให้ดวงตาของเรามีสีตาง ๆ กันไป เป็นเนื้่อเยื่อที่สามารถหดขยาย เพื่อปรับแสงให้เข้าตาของเราอย่างเหมาะสมกับปริมาณของแสงอย่างอัตโนมัติ
  • ม่านตานี้เป็น 1 ในร่างกายของเรา ที่สามารถใช้ยืนยันตัวบุคคลได้ เฉกเช่น ลายนิ้วมือ หรือ ดีเอ็นเอ เนื่องจาก มนุษย์แต่ละคนมีลายม่านตาที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน จะเห็นได้จาก มีอุปกรณ์สำหรับสแกนม่านตา เพื่อใช้ในการยืนยันตัวบุคคล
  • ม่านตายังถูกใช้เป็นการ ตรวจพิสูจน์ยืนยันการตาย ของ บุคคล เนื่องจากเมื่อคนตายม่านตาจะขยาย และเมื่อถูกแสงส่องจะไม่มีปฏิกริยาตอบสนอง(ปกติเมื่อถูกแสงสว่างม่านตาจะหดลง) ดั่งจะเห็นได้จากในหนัง หรือละครที่หมอจะใช้ไฟฉายส่องตา ของคนตาย เพื่อเป็นการตรวจปฏิกริยาของม่านตา เพื่อการณ์นี้
  • ภาพถ่ายที่จะห็นต่อไปนี้คือ ภาพถ่ายม่านตา(Iris) โดยฝีมือของครูสอนฟิสิกส์ นามว่า Suren Manvelyan ส่วนนายแบบ นางแบบจำเป็นเจ้าของม่านตานั้น ก็เป็นเหล่าเพื่อนๆของเธอ รวมถึงเหล่านักเรียนของเธอ

ม่านตา 1 ในเอกลักษณ์ยืนยันตัวบุคคล เช่น เดียวกับลายนิ้วมือ


ไม่มีมนุษย์ หรือ สัตว์ที่มีดวงตา ใดที่มี ลายม่านตาเหมือนกัน


1 ในความงดงาม และน่าตื่นตะลึงจากเทคนิคการถ่ายภาพแบบมาโคร
ลองคลิกที่รูปภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่ ยิ่งสวยงามครับ

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-1342468/Eye-catching-Incredible-pictures-time-reveal-human-eye-glory.html อ้างอิงในส่วนเนื้่อหา และรูปภาพ
  • http://gotoknow.org/blog/a-pawn/246112 อ้างอิงในส่วนเนื้อหา

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom