คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

งูแปลกๆ มีเขา มีนอ



ในมาดากัสการ์ เป็นบ้านของงู กว่า 80 สายพันธุ์ แต่ทั้งหมดเป็นงูไม่มีพิษ และ งูที่ดูหน้าตาแปลกประหลาดที่สุดของ มาดากัสการ์ ก็คือพวกมัน

รายละเอียดเกี่ยวกับ งูมีเขา มีนอ

  • งูในภาพมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Langaha alluaudi
  • ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เขา และนอของมันมีประโยชน์อะไร แต่คาดว่มมีเพื่อเป็นพรางตัวให้เหมือนกิ่งไม้
  • เนื่องจากพวกมันเป็นงูไม่มีพิษ ภาพจั่วหัวก็เป็นภาพที่งูตัวนี้ถูกจับอยู่ในมือของมนุษย์ พวกมันก็วิธีการป้องกันตัวพื้นฐานที่สุดเมื่อเจอกับศัตรูที่มีขนาดใหญ่เช่นมนุษย์ พวกมันจะใช้วิธี อยู่นิ่ง ทำตัวเป็นกิ่งไม้(มั้ง)
งูมีเขาไว้ทำไม

โดยทั่วไปงูที่มีเขา เขานั้นจะมีลักษณะเป็นแหลม หรือ เกล็ด โดยมาก งูที่มีเขาที่จมูกจะมีเขาเดียว เขาของพวกมันมีมากมายหลากหลายหน้าที่อย่างเช่น


งู Langaha nasuta เขานั้นมีไว้แสดงเพื่อแสดงความแตกต่างทางเพศคือ เพศผู้มีเขาเหมือนหอกแหลมที่ปลายจมูก ส่วนเพศเมียมีเขา แตกเป็นหนามเล็ก(ตัวสีน้ำตาลข้างบน)


งูกระด้าง เป็นชื่อของมันในเมืองไทย และมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Erpeton tentaculatum พวกมันเป็นงูน้ำ กินปลาเป็นอาหาร ส่่วนหนวดนี้เป็นอวัยวะรับควมรู้สึก ที่มีความไวต่อ mechanoreceptors (ที่จะรับรู้การเปลี่ยนแปลงความดัน ความปั่นป่วนของน้ำ)


สำหรับงู Desert horned viper ตามแนวคิดของ (Cohen & Myres 1970) กล่าวว่าเขาของมันมีประโยชน์ เมื่อพวกมันมุดลงในทราย เขาจะพับลงมาเพื่อปกต้องดวงตาของมันจาก เม็ดทรายคมๆ

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.wildlifeworldwide.com/information/festival_2008_hilary_bradt.html <อ้างอิงในส่วนงู Langaha alluaudi>
  • http://scienceblogs.com/tetrapodzoology/2009/02/why_do_snakes_have_horns.php <อ้างอิงในส่วน งูมีเขาทำไม>

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom