คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เอวเล็กที่สุดในโลก



Cathie Jung เธอเป็นผู้หญิงที่มีเอวเล็กที่สุดในโลก ที่ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยรอบเอวที่เล็กเพียง 38.1 เซ็นติเมตร ( 15 นิ้ว ) เมื่อปี ค.ศ.1999 เนื่องจากเธอสวมชุดที่เรียกว่า Corset ทุกวันเป็นเวลา 12 ปีมาแล้ว และปัจจุบันเธอต้องสวมชุด Corset ตลอดเวลาเกือบ 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยพยุงร่างกาย แต่เธอก็กล่าวว่า "เธอสามารถทำทุกอย่างที่อยากทำได้เหมือนคนปกติ เธอมีชุดว่ายน้ำพิเศษที่เป็นชุด Corset เธอกินกินน้อยแต่ก็เพียงพอต่อร่างกาย" เธอมีสามีเป็น ศัลยแพทย์เกี่ยวกับกระดูก ชื่อว่า Bob และ Bob ก็เคยพบเธอไป X-ray และกล่าวว่าชุด Corset เป็นสี่งที่ช่วยพยุงร่างของฉัน

คลัง ภาพเอวเล็กที่สุดในโลก



รูป Film X-ray Cathie Jung จากฟิลม์ยังเห็นว่าเธอมีซี่โครงครบถ้วนไม่มีการตัดออก และเกิดการเปลี่ยนรูปเนื่องจากการสวมจุด Corset เป็นระยะเวลานาน รูปทางขวาจะเป็นว่าเธอยังใส่ชุด Corset อยู่ขณะกำลัง X-ray

Corset คือชุดชั้นใน ที่เมื่อสวมใส่แล้วจะมีสภาพเป็นเหมือนเบ้า ที่บังคับรูปร่างผู้สวมใส่ให้มีทรงเหมือนนาฬิกาทราย แพร่หลายมาจากฝรั่งเศล ในสมัยก่อนเป็นที่นิยมมากว่าผู้หญิงที่มีหุ่นดีจะต้องเอวเล็ก สะโพกใหญ่ (สะโพกใหญ่ทำให้ออกลูกได้ง่าย) มีหน้าท้องเล็กน้อย (มีอันจะกิน) และชุด Corset ก็คือตัวช่วยจะเห็นได้จากรูปขวามือเมื่อสวมชุด Corset จะทำให้รูปร่างเปลี่ยนทำให้หน้าอกยกชันขึ้น เอวเล็กลงและทำให้ดูว่าสะโพกดูใหญ่ มีหน้าท้องยื่นออกมา

รูปซ้าย รูปนี้ถ่ายตอนที่เธอมีอายุ 70 ปี และสัดส่วน อก39 เอว 15 สะโพก39

ข้อมูลอ้างอิง เอวเล็กที่สุดในโลก

จากเว็บ guinness book of world records
http://en.wikipedia.org/wiki/Corset
http://cheeju.wordpress.com/2007/08/29/cathie-jung-worlds-smallest-waist-woman/

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom