คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

กระต่าย ( Rabbit )

กระต่าย

กระต่าย จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีแกนสันหลัง ชั้นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ในวงศ์ Leporidae มีลำตัวขนาดเล็ก ขนปุย หูยาว พบในหลายแห่งของโลก มีสัตว์ 7 สกุลจัดอยู่ในวงศ์ของกระต่าย ที่พบอาศัยตามป่าทั่วไปในประเทศไทยมีชนิดเดียว คือ กระต่ายป่า (Lepus peguensis) ซึ่งมีขนสีน้ำตาล ใต้หางสีขาว ขุดดินเป็นโพรงอาศัย ส่วนที่นำมาเลี้ยงตามบ้าน มีหลายชนิดและหลายสี แต่ที่พบมากจะเป็นสีอ่อนเช่นสีขาว เช่น ชนิด Oryctolagus cuniculus กระต่ายมีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ โดยสามารถใช้ขนาดเป็นเกณฑ์ในการจำแนก ได้แก่ กระต่ายแคระ กระต่ายขนาดเล็ก กระต่ายขนาดกลาง และกระต่ายขนาดใหญ่
  • กระต่ายแคระ เช่น เนเธอร์แลนด์ดวอฟ โปลิช ดวอฟโอโท เป็นต้น
  • กระต่ายขนาดเล็ก ได้แก่ ฮอลแลนด์ลอป อเมริกันฟัซซี่ลอป มินิเร็กซ์ ดัทช์ เป็นต้น
  • กระต่ายขนาดกลาง เช่น ซาติน แคลิฟอร์เนียน นิวซีแลนด์ไวท์ เป็นต้น
  • กระต่ายขนาดใหญ่ ได้แก่ เฟลมมิชไจแอนท์ เฟร้นช์ลอป อิงลิชลอป เชคเกิร์ตไจแอนท์ เป็นต้น
กระต่ายตัวใหญ่ที่สุดในโลกกระต่ายตัวใหญ่ที่สุดในโลก ( Biggest Rabbit )
เมืองเบอร์ลิน ( Berlin ) ประเทศเยอรมนี ( Germany ) กระต่ายตัวใหญ่ที่สุดในโลก ชื่อ ว่า เฮอร์แมน มีน้ำหนักตัว 7.7 กิโลกรัม มีหูยาว 21 เซ็นติเมตร และความความยาวรวม 1 เมตร และลูกๆของมันทุกตัวก็มีขนาดใหญ่ทุกตัว คือมีน้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัม แต่ไม่มีตัวไหนหนักเท่าเฮอร์แมนเลยซักตัว เฮอร์แมนพักในบ้านพิเศษที่สร้างจากไม้โอ๊ต ( Oak Wood ) และกินอาหารกว่าวันละ 2 กิโลกรัม โดยเฉพาะอาหารที่มันโปรดปรานเป็นพิเศษก็คือขนมกรุบกรอบยี่ห้อ Lettuce
เฮอร์แมน ถูกเลี้ยงดูโดยชายชื่อ Hans Wagner กระต่ายสาย พันธ์ เยอรมัน ไจแอ้นท์ ไม่มีอยู่ตามธรรมชาติ แต่ได้จากการเพาะเลี้ยง และปรับปรุงสายพันธ์จากมนุษย์ พวกมันมีอายุยืนถึงประมาณ 12 ปี
<<<<อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่รูป

กระต่ายหูยาวที่สุดในโลกกระต่ายหูยาวที่สุดในโลก
กระต่ายหูยาวที่สุดในโลก เป็นกระต่ายสายพันธุ์ English Lop ชื่อว่า Nipper's Geronimo วัดความยาวหูได้ 79 เซนติเมตร เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2003 ในงานประกวดกระต่าย the American Rabbit Breeders Association National Show ที่แคนซัส ( Kansas ) สหรัฐอเมริกา Nipper's Geronimo มี Waymon และ Margaret Nipper เป็นเจ้าของ
<<<<อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่รูป

กระต่ายขนยาวที่สุดในโลกกระต่ายขนยาวที่สุดในโลก ( Longest Hair Rabbit )
กระต่ายพันธุ์ แองโกล่า ( Angora Rabbit )
เป็นกระต่ายขนยาวที่สุดในโลก ขนมีลักษณะอ่อนนุ่ม กระต่ายแองโกล่าเป็นกระต่ายสายพันธุ์เก่าแก่ มีต้นกำเนิดมาจาก เมืองแองโกล่า ( Ankara ) ประเทศตรุกี ( Turkey ) เช่นเดียวกับ แมวแองโกล่า และแพะแองโกล่า กระต่ายพันธุ์นี้เป็นที่นิยมในประเทศฝรั่งเศลในยุคกลาง ปี ค.ศ.1700 และเข้ามาในอเมริกาประมาณปี 1900 กระต่ายแองโกล่าแบ่งออกได้เป็น 5 สายพันธุ์
<<<<อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่รูป

กระต่ายตัวเล็กที่สุดในโลกกระต่ายตัวเล็กที่สุดในโลก ( Smallest Rabbit )
กระต่ายแคระสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์ดวอฟ (Netherland Dwarf) เป็นชื่อของกระต่ายแคระสายพันธุ์หนึ่ง เป็นกระต่ายตัวเล็กที่สุดในโลก คือมีน้ำหนักของตัวโตเต็มที่ ตั้งแต่ 7 ขีด (หรือปอนด์ครึ่ง) ถึงไม่เกิน 1.15 กิโลกรัม (หรือ 2 ปอนด์ครึ่ง) โดยมีน้ำหนักในอุดมคติอยู่ที่ 9 ขีดเท่านั้น (หรือ 2 ปอนด์)
ประวัติ กระต่ายตัวเล็กที่สุดในโลก เนเธอร์แลนด์ดวอฟ
เชื่อ กันว่า กระต่ายพันธุ์นี้ ผสมขึ้นมาได้จากความบังเอิญ เนื่องจากมีคนนำ Polish มาผสมกับกระต่ายป่าตัวเล็กใน Netherland ในช่วงคศ 1940 และต่อมาในปี 1969 ทาง ARBA ได้ยอมรับ Netherland dwarf จัดเข้าเป็นสายพันธุ์หนึ่งในสายพันธุ์แท้
<<<<อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่รูป

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom