คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ที่สุดในโลก ( The Milford Flat Fire )


ไฟป่าครั้งใหญ่ที่สุดในโลก ( Worst Wildfires in World ) เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2007 ที่ชลบทของเมือง Beaver ไฟไหม้ป่าครั้งนี้ถูกขนานนามว่า "The Milford Flat Fire" ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ป่้าครั้งนี้คาดว่าเกิดขี้นจากฟ้าผ่า และไฟก็ลุกลามได้อย่างรวดเร็ว และสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2007 เพลิงได้เผาผลาญพื้นที่ไปกว่า 363,046 เอเคอร์ (1,452 ตารางกิโลเมตร) ก็ประมาณเกือบๆเท่าจังหวัดปทุมธานีทั้งจังหวัด ถือเป็นไฟป่าครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา

แผนภาพแสดงพื้นที่ไฟไหม้ป่า โดยเส้นสีม่วงคือพื้นที่เกิดไฟป่า The Milford Flat Fire

คลัง ภาพไฟป่า The Milford Flat Fire

รูปภาพ ความเสียหายจากไฟป่า The Milford Flat Fire


รูปภาพซ้ายเครื่องบินกำลังดับเพลิงโดยการโปรยสารดับเพลิงจากทางอากาศ และรูปขวาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังถือเลือยยนต์ เครื่องไม้เครื่องมือ เพื่อเข้าไปตัดต้นไม้เพื่อทำแนวกันไฟ


รูปเจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับเพลิง เพื่อไม่ให้เกิดการปะทุขึ้นมาอีกครั้ง และชาวบ้านบริเวณนั้นกำลังฉีดน้ำเพื่้อป้องกันสะเก็ดไฟที่จะปลิวมาตามลม อาดทำให้เกิดการลุกไหม้ได้

เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม

ส่วนไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ที่สุดในโลก เรื่องกินพื้นที่มากที่สุดคือ ไฟป่าที่เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติ Yellowstone กินพื้นที่มากกว่า 793,880 เอเคอร์ ในปี 1988 (พื้นที่ประมาณ กรุงเทพทั้งเมือง บวกกับปทุมธานีทั้งเมืองรวมกัน )

ข้อมูลอ้างอิง ไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

http://www.blm.gov/ut/st/en/prog/fire/milford_flat_fire.html
http://www.chrisdetrick.com/blog/2007/07/milford-flat-fire.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom