คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ปริศนา แซนด์เซอเคิล ใต้ทะเล


ปริศนา ครอปเซอเคิล ในไร่ข้าวโพดยังไม่คลี่คลายดีว่าเกิดจากมนุษย์โลก หรือ มนุษย์ต่างดาว วันนี้มาคลี่คลาย แซนด์เซอเคิล ใต้ทะเลกันก่อนแล้วกัน

รายละเอียด

เขาว่าเรารู้จักพื้นผิวดาวอังคารยิ่งกว่ารู้จักพื้นมหาสมุทรเสียอีก หา่กคุณดำน้ำลงไปใต้น้ำคุณอาจจะพบกับ วงกลมปริศนาบนผืนทรายที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเกือบ 6 ฟุต(1.8 เมตร)
  • นักดำน้ำที่ค้นพบ แซนด์เซอเคิล(Sandcircles วงทรายปริศนาบนผืนทราย) มีนามว่า Yoji Ookata ขณะเขาดำน้ำบริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น
  • สิ่งมีชีวิตที่สร้าง แซนด์เซอเคิล นี้ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว หรือ มนุษย์มัจฉาที่ไหน แต่มันเป็นฝีหาง ฝีคลีบของน้องปลาปักเป้า(Puffer fish) ตัวเล็กที่สร้างงานศิลปะไว้โชว์หญิง โดยพวกมันจะว่ายน้ำไปรอบๆบนพื้นทราย แล้วใช้คลีบกวาดทรายก่อเป็นประติมากรรมบนผืนทรายสุดงดงาม
  • เมื่อตัวเมียมาพบผลงานบนผืนทรายถ้าเจ้าหล่อนรู้สึกพึงพอใจกับผลงาน ตัวเมียจะว่ายวนอยู่รอบๆผลงานแล้ววางไข่บริเวณตรงกลางของวงกลม ส่วนตัวผู้ก็จะปล่อยน้ำเชื้อไปบนไข่เพื่อให้ไข่ปฎิสนธิ เปลียนผลงานศิลป์เป็นรังรัก
  • ลวดลายบนผืนทราย นั้นไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะไว้ใช้ตกแต่งรังรัก แต่ยังมีประโยชน์ในการป้องกันกระแสน้ำที่จะพัดพาไข่ออกไปจากรัง และปกป้องไข่จากนักล่า
 
เจ้าของผลงาน แซนด์เซอเคิล บนผืนทรายคือ ปลาปักเป้า

อ้างอิง

  • http://gajitz.com/crop-circles-of-the-sea-diving-deep-to-solve-a-fishy-mystery/

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom