คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

กบ มีเดือยเหมือน ไก่ชน


กบประหลาดนี้มีเดือย เหมือน ไก่ชน ตั้งแต่เริ่มต้นพบพวกมันครั้งแรก เดือยปริศนานี้ก็เป็นความลับเรื่อยมาจนในที่สุดนักจัยว่าเดือยนี้มีใช้เพื่อ ภาระกิจรัก

รายละเอียด

  • กบประหลาดที่มีเดือยอยู่ที่นิ้วโป้งขาหน้านี้มีชื่อว่า Otton Frog มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Babina subaspera
  • พวกมันเป็นสัตว์ประจำถิ่น พบได้ที่หมู่เกาะ Ryukyu Islands ประเทศญี่ปุ่น พบได้ในเขตร้อนชื้นทั้งในน้ำจืด และน้ำกร่อย พวกมันกำลังถูกคุกครามอย่างหนักจากการสูญเสียถิ่นที่อยู่อาศัย และถูกล่าโดยตัว Mongoose
  • จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวรสารสัตววิทยาโดย ด็อกเตอร์ Noriko Iwai จากมหาวิทยาลัยโตเกียว ทีทำการศึกษากบ Otton จากเกาะ Amami ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น
  • พวกมันไม่เหมือนกบอื่นทั่วไปกล่าวคือพวกมันมีนิ้ว 5 นิ้ว(กบทั่วไปมี 4 นิ้ว) นำมาซึ่งปริศนาว่านิ้วที่ห้ามีประโยชน์อะไร
  • กบพวกนี้มีเดือยทั้งเพศผู้ และเพศเมีย แต่ตัวผู้จะมีเดือยใหญ่กว่าตัวเมีย และมีเฉพาะตัวผู้เท่านั้นที่ใช้เดือยนี้เพื่อต่อสู้กันแทนที่ตัวผู้จะใช้เดือยแทงกันให้ตายกับไปข้าง พวกมันเลือกใช้วิธีที่รุนแรงน้อยกว่าด้วยการแข่งมวยปล้ำกันโดยใช้ขาหน้าโอบกันใช้เดือยเป็นตัวช่วยยึดอีกฝ่ายไว้ ด้วยรูปแบบการต่อสู้เช่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่ใช้ยืนยันทฤษฏีที่ว่าแต่เดิมพวกมันใช้เดือยในระหว่างช่วงผสมพันธุ์
   
ด้านซ้ายของรูปสีขาวๆมีลักษณะแหลมนี้คือ เดือยแห่งรัก

ภาพนี้เป็นภาพที่กบ Otton กำลังผสามพันธุ์กันอยู่ ตัวผู้จะโอบรัดตัวเมียไว้โดยใช้เดือยเป็นตัวช่วยยึดอีกให้แน่หนาอีกชั้นหนึ่ง

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2219727/The-incredible-Japanese-wolverine-frog-spikes-shoot-false-thumb.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom