คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

น้ำผึ้งประหลาด สีน้ำเงิน สีเขียว

  
เจ้าของฟาร์มเลี้ยงผึ้งเริ่มเห็นถึงความผิดปกติเมื่อน้ำผึ้งที่ได้จากการเลี้ยงของพวกเขาเริ่มมีสีสันแปลกประหลาดที่มีทั้งสีเขียว สีน้ำเงิน สีน้ำตาล มันเกิดจากอะไรไปค้นหาความจริงกัน

รายละเอียด

  • ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2012 เหล่าเจ้าของฟาร์มเลี้ยงผึ้งในเมืองRibeauville เขตAlsace ประเทศฝรั่งเศล รู้สึกเป็นกังวลกับผลผลิตน้ำผึ้งของพวกเขาที่เริ่มเปลี่ยนสีไปมีทั้งสีเขียว สีน้ำเงิน สีน้ำตาล อย่างน่าประหลาดเพราะน้ำผึ้งปกติจะมี สีเหลืองอำพัน
  • ในที่สุดปริศนาทั้งหมดก็คลี่คลายเมื่อพบว่าต้นเหตุน่าจมาจากสถานีไบโอแก๊สที่ใช้ของเสียจากขบวนการผลิต ลูกอมเคลือบช็อกแลตเอ็มแอนด์เอ็ม ที่อยู่ห่างออกไป 4 กิโลเมตร
  • ทำให้คาดว่าเหล่าผึ้งจะไปเก็บน้ำหวานซึ่งเป็นของเสียที่เหลือจากขบวนการผลิตลูกอมเคลือบช็อกแลตเอ็มแอนด์เอ็ม ซึ่งเป็นลูกอมหลากสีนำกลับมาเก็บที่รังทำให้น้ำผึ้งเปลี่ยนสีไป โดยขณะนี้ทางสถานีไบโอแก๊สได้เก็บภาชนะของเสียในโกดังปิดเพื่อเป็นการป้องกันปัญหา
  • ส่วนน้ำผึ้งหลากสีนี้ถูกห้ามนำไปขาย ถึงมันจะมีรสชาติเหมือนน้ำผึ้งปกติ แต่ที่มาของน้ำผึ้งเหล่านี้ไม่ได้มาจากน้ำหวานของดอกไม้มันจึงไม่ถือเป็นน้ำผึ้ง
  • ปล.ฝรั่งเศลเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำผึ้งมากที่สุดในยุโรป โดยเฉลี่ยผลิตได้ 18,330 ตัน/ปี
 
 จะเห็นว่ารังผึ้งก็เปลี่ยนเป็นสีเขียว

 และนี้คือผู้ต้องสงสัย ที่ทำให้เกิดน้ำผึ้งประหลาดหลากสีสัน

อ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-2212920/Ribeauville-Mystery-French-bees-making-coloured-honey-solved-keepers-M-M-waste-plant.html


แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom