คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

คาปีบารา



Capybara เป็น สัตว์ในตระกูล หนู ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พวกมันอาจจะมีรูปร่างเหมือนหมู(ม.ม้า) มากกว่า หนู(น.หนู)

รายละเอียด

  • คาปีบารา เป็น สัตว์ฟันแทะ(rodent คือ เป็นสัตว์ที่มีฟันตัด(ฟันหน้า) 2 ซี่ ที่จะเจริญเติบโตตลอดชีวิต ทั้งบนและล่าง) และเป็นญาติใกล้ชิดกับ หนู
  • คาปีบารา มีถิ่นที่อยู่อาศัยใน บริเวณทุ่งหญ้าน้ำขัง ใกล้ๆแม่น้ำ ใน อเมริกาใต้ เช่นประเทศ โคลัมเบีย เวเนซูล่า เอกวาดอร์ เปรู
  • คาปีบารา มีรูปร่างเหมือนถังเบียร์ หัวสั้น ขนสีน้ำตาลแดงบริเวณลำตัว และสีน้ำตาลอมเหลืองบริเวณส่วนหัว เมื่อโตเต็มที่สามารถยาวได้ถึง 1.3 เมตร หนักได้ถึง 65 กิโลกกรัม(น้ำหนักสูงสุดที่เคยมีการบันทึกคือ 105.4 กิโลกรัม) ทำให้มันเป็นสัตว์ตระกูล หนู ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
  • คาปีบารา จะอยู่กันเป็นฝูง 10-100 ตัว พวกมันชอบน้ำมาก ทำให้นิ้วเท้ามีพังผืด
  • พวกมันเป็นอาหารโปรด ของ งูอนาคอนด้า
ข้อมูลอ้างอิง

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Capybara

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom