คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ฝนเลือด และ เมือกต่างดาว



เป็นที่รู้กันอยู่ว่าในแต่ละวันมี เศษซาก และอุกกาบาต นับ 100 ตัน พุ่งผ่านชั้นบรรยากาศโลกจนเป็นเรื่องปกติ แต่ส่วนมากจะลุกไหม้จนเกือบหมดไปในชั้นบรรยากาศ แต่ บางครั้งสิ่งที่หลงเหลือถึงพื้นโลกก็สร้าง ปริศนา

รายละเอียด

  • เมื่อวันที่ 28 กันยายน 1969 ฝนดาวตก(meteor shower) ที่เกิดขึ้น ณ เมือง Murchison ในประเทศ ออสเตรเลีย นักวิทยาศาสตร์สามารถเก็บซากอุกกาบาตได้กว่า 200 ปอนด์ ที่มี กรดอมิโน(amino acids) ที่เป็นสารเคมี ที่เป็นองค์ประกอบของชีวิต(chemical building blocks) ของ ดีเอ็นเอ(DNA) อยู่ภายใน
  • นาซ่า ได้ทำการศึกษาได้ทำการศึกษาอุกกาบาตอย่างต่อเนื่อง และได้พบแบคทีเรียCyano จำนวนมากที่เราสามารถระบุสายพันธุ์ ที่เรารู้จักและมีอยู่บนโลก
  • ใน เดือนสิงหาคม 1994 มีเหตุการณ์ประหลาด เมื่อมีเมือกเหนียว(gelatinous rain) ตกในเมือง Oakville รัฐวอชิงตัน ในระหว่างที่มีฝนดาวตกเพอร์ซิอัส(Perseid meteor shower) เมื่อตรวจสอบเมือกก็พบ แบคทีเรีย Pseudomonas fluorescens และแบคทีเรีย Enterobacter cloaque ซึ่งเป็นเชื้อร้ายแรง เมื่อนักชีววิทยานามว่า Tim Davis ทำการตรวจวิเคราะห์ก็ต้องประหลาดใจอย่างมากเมื่อพบ เซลล์ eukaryiotic ซึ่งเป็นเซลล์รูปแบบซับซ้อน(Complex cell ) ที่มีนิวเคลียส
  • ใน กรกฏาคม 2001 มีฝนเลือด ตกในอินเดีย นักฟิสิกส์ นามว่า Godfrey Louis จากมหาวิทยาลัย the Mahatma Gandhi University ได้ทำการศึกษาฝนเลือดเหล่านี้ และพบว่าสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็น เซลล์ชีวภาพ
  • ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2001 ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ นาย Stephen Mara ผู้สืบสวนเหตุการณ์เหนือธรรมชาิติ ถูกเรียกตัวไปทำการสืบหาความจริงเกี่ยวกับ เมื่อมีรายงานว่ามีผู้พบเห็น แสง ร่วงจากฟากฟ้า แต่สิ่งที่เขาพบกับเป็น ก้อนเมือก(Gelatinous blob)
  • จากอุกกาบาตที่พบมากมายในอดีตได้พิสูจน์ว่า บางสิ่งที่ถูกแช่แข็งอยู่ในแกนกลางของอุกกาบาต ขณะเดินทางผ่านชั้่นบรรยากาศโลก ในทางทฤษฏีมันสามารถถูกเก็บรักษาโดยไม่เสียหายเมื่อพุ่งถึงพื้นโลก
  • มีเหตุกาณ์ ฝนเลือด ก้อนเมือกจากฟากฟ้า มากมายที่มีการบันทึกไว้ตั้งแต่อดีต สืบค้นย้อนไปได้ถึงยุคกลาง หรือ พวกมันคือ กำเนิดของสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้
คลังภาพ


ภาพอนุภาคที่พบใน ฝนเลือดที่อินเดีย


ภาพหน้าจอมอนิเตอร์นี้ คือ ภาพจากกล้องจุลทรรศน์ จากตัวอย่างฝนเลือด ที่ได้จากการตรวจของ Chandra Wickramasinghe และด็อกเตอร์ Hann


ตัวอย่าง เมือกต่างดาว เดือนสิงหาคม 2008


นาย Stephen Mara กำลังเก็บตัวอย่างเมือกต่างดาวที่พบ

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://channel.nationalgeographic.com/series/mysterious-science-episodes/4555/Photos#tab-Overview
  • http://en.wikipedia.org/wiki/Red_rain_in_Kerala

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom