คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

เทศกาลขว้างปา มะเขือเทศ

เมืองไทยมีเทศกาลสงกรานต์ สาดน้ำกันเปียกปอนกันทุกเดือนเมษายนของทุกปี สเปนก็มีเทศกาลที่จะออกมาขว้างปา มะเขือเทศ จนทั่วท้องถนนนั้นดุจนองไปด้วยซุปมะเขือเทศก็ไม่ปาน

รายละเอียด

  • งานเทศกาลปามะเขือเทศ จัดเป็นประจำทุกปี ทุกวันพุธสุดท้ายของเดือนสิงหาคม ณ หมู่บ้านบาเลนเซียน(Valencian) ของ Buñol ในจังหวัดบาเลนเซีย(Valencia) ประเทศสเปน
  • เทศกาลนี้ไม่มีอะไรมาก สิ่งที่คุณต้องทำคือการขว้างปา มะเขือเทศ เข้าใส่กันอย่างสนุกสนาน
  • ต้นกำเนิดของเทศกาลนี้ย้อนไปเมือปี 1944 ระหว่างขบวนพาเหรด gigantes y cabezudos เกิดมีเหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะกัน และเจ้ากรรมดันมีแผงขายมะเขือเทศอยู่ใกล้มือพวกวัยรุ่นพวกเขาจึงใช้มันเป็นอาวุธในการขว้างปาเข้าใส่กัน จนตำรวจต้องเข้ามายุติศึกมะเขือเทศ และทำการปรับค่าเสียหาที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้
  • ในปีต่อมาพวกวัยรุ่นก็ยังคงมาเปิดศึกกันอีกเช่นเคยเหมือนปีที่แล้ว แต่สิ่งที่ต่างออกไปในปีนี้พวกเขาเตรียม มะเขือเทศ กันมาจากบ้าน และก็ต้องลำบากตำรวจอีกแล้วครับท่านที่ต้องเข้ามยุติเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน แต่มันก็คือประถมบทแห่งเทศกาลปามะเขือเทศ อันลือลั่นที่ถูกจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกปีเรื่อยมา
  • โดยเทศกาลนี้จะเริ่มต้นเวลา 10 โมงเช้าของวันพุธสุดท้ายของเดือนสิงหาคม โดยจะเริ่มด้วยการปีนเสาทาน้ำมันที่ด้านบนมี แฮม แขวนอยู่ถ้ามีคนสามารถปีนไปโยนแฮมลงมได้ถือเป็นการเริ่มต้นสงครามมะเขือ(ระหว่างที่มีคนพยามปีนไปเอาแฮม ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวด้านล่างจะร้องเพลง เต้นรำใต้สายน้ำจากท่อประปาอย่างสนุกสนานเพื่อเป็นการฆ่าเวลา)
  • โดยเวลา 11 โมง รถบรรทุกมะเขือเทศจะแล่นออกมายัง พลาซ่า del Pueblo แล้วเริ่มขว้างปามะเขือเทศจากบนรถสู่นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวก็ต่างเก็บมะเขือเทศขึ้นมาขว้างใส่กันอย่างเมามันไม่ถือโทษโกรธเคื่องกัน
  • โดยมะเขือเทศที่นำมาใช้ในเทศกาลนี้มาจาก Extremadura เนื่องจากมะเขือเทศจากที่นี้มีรสชาติไม่อร่อย ราคาถูก ก่อนนำมะเขือเทศมาใช้ในเทศกาลจะต้องนำมะเขือเทศมาคลึงให้น่วมก่อนนำมาเล่นในเทศกาลเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บรุนแรง
ถ้าจะมาเล่นในเทศกาลนี้อย่าลืมแว่นตาว่ายน้ำกันตาแตก

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Tomatina

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom