คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ปีศาจน้อย



ใครจะเชื่อว่าแพทย์ได้ทำการผ่าตัดใส่เขาให้หนูน้อยคนนี้เพื่อรักษาอาการผิดปกติทางร่างกายให้

รายละเอียด

  • หนูน้อยในภาพจั่วหัวมีชื่อว่า George Ashman เกิดมาพร้อมปานแดงขนาดใหญ่บริเวณหน้าผาก และมารดาของหนูน้อยที่ก็กลัวว่าเขาจะต้องมีปมด้อยไปตลอดชีวิตเธอจึงไปปรึกษาแพทย์เพื่อให้ทำการรักษาหนูน้อย
  • เมื่อหนูน้อยมีอายุได้ 4 ขวบ หนูน้อยได้รับการผ่าตัดที่ไม่ธรรมดาเพื่อยืดผิวหนังบริเวณหน้าผาก(ผิวหนังปกติที่ไม่เป็นปาน)
  • การยืดผิวหนังใช้การฝังอุปกรณ์ยืดเนื้อเยื่อ ที่มีลักษณะเป็นถุงไว้ใต้ผิวหนัง ที่สามารถขยายตัวขึ้นเมื่อมีการฉีดของเหลวจากร่างกายของผู้ป่วยเข้าไปในถุง โดยจะค่อยๆทำการขยายผิวหนังทีละเล็กทีละน้อยเป็นระยะเวลา 4 เดือน
  • เมื่อผิวหนังยืดจนได้ที่มากพอ แพทย์ก็จะทำการผ่าตัดปานบนหน้าผากออก แล้วใช้ผิวหนังบริเวณที่ยืดเตรียมไว้เย็บเข้าปิดแทนที่บริเวณที่เป็นปานที่ผ่าตัดออกไป
  • ภายหลังการผ่าตัดจากปานแดงขนาดใหญ่กลางหน้าผาก หนูน้อยเหลือเพียงแผลเป็นขนาดเล็กคล้ายๆ แฮรี่ พอตเตอร์ บนหน้าผากแทน
  • การผ่าตัดนี้เป็นฝีมือของแพทย์จากโรงพยาบาล Great Ormond Street Hospital ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

หลังการผ่าตัดหนูน้อยก็กลับกลายเป็นเด็กน้อยน่ารักปกติ แถมหล่อเหลาทีเดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/health/article-2039994/Birthmark-Boy-5-endures-horn-implants-surgeons-remove-haemangioma-birthmark.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom