คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ไม่ดื่ม



เมื่อไม่กี่วัน wowboom ได้นำเสนอเรื่อง จิ้งจกหน้าทะเล้น ที่มีวิธีหาน้ำดื่มแปลกจากหมอกที่กลั่นตัวเป็นน้ำค้าง เกาะอยู่ที่ลูกตาของพวกมัน แต่มันยังไม่สุดยอดเหมือน หนูจิงโจ้ ที่ไม่ต้องดื่มน้ำเลย

รายละเอียด

  • ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า หนูจิงโจ้ นั้นเป็นหนู ไม่มึความสัมพันธ์อะไรกับ จิงโจ้แม้แต่น้อย นอกจากท่าทางในการเดินที่ใช้การกระโดดด้วยขาหลัง และรูปลักษณ์ที่มีขาหลังขนาดใหญ่ ที่เหมือนจิงโจ้ อันเป็นที่มาของชื่อพวกมัน
  • หนูจิงโจ้ เป็นหนูขนาดเล็กเมื่อโตเต็มวัยจะมีน้ำหนัก 70-170 กรัม เป็นสัตว์ประจำถิ่นของอเมริกาเหนือ
  • หนูจิงโจ้ ไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำ เนื่องจากระบบย่อยอาหารที่มีประสิทธิภาพที่สามารถ สกัดน้ำจากเมล็ดพืชแห้งได้
  • ยิ่งหนูจิงโจ้ ยังมีระบบป้องกันการสูญเสียน้ำที่ดีเยี่ยม คือ พวกมันไม่มีเหงือ ไม่สูญเสียน้ำกับการหายใจ(สำหรับมนุษย์ สูญเสียน้ำไปกับการหายใจมากที่สุด) และระบบไตของหนูจิงโจ้มีความสามารถสกัดน้ำออกจาก ปัสสาวะ แล้วนำน้ำที่ได้วนกับไปใช้ใหม่
ข้อมูลอ้างอิง
  • http://en.wikipedia.org/wiki/Kangaroo_rat
  • http://travel.nationalgeographic.com/travel/national-parks/weird-animals-quiz/

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom