คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ส้อมใหญ่ กับ ส้อมเล็ก


เมื่อไม่นานมานี้ wowboom เคยนำเสนอบทความ เปลือกถั่ว เปลือกขนม ช่วยลดความอ้วนได้ อันเป็นผลมาจากการที่ เปลือกที่เราเหลือทิ้งไว้บนโต๊ะนั้นช่วยให้เราทราบว่าเราทานขนมไปมากน้อยเพียงใดได้ วันนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับ การกินอาหารมาให้ชมกันอีก แต่ เป็น ส้อมขนาดใหญ่ ทำให้ทานอาหารน้อยกว่า ส้อมขนาดเล็ก

รายละเอียด

  • เป็นที่รู้กันว่าการเคี้ยวอาหารนานๆ ทำให้ทานอาหารน้อยลงอันเป็นผลมาจากการที่ร่างกายจะรู้สึกว่าอิ่มนั้นต้องใช้ระยะเวลาระยะหนึ่ง ฉะนั้นการกินช้าๆจะกินอาหารได้ปริมาณน้อยลงเมื่อรู้สึกอิ่มเท่าๆกันกับการกินแบบรวดเร็ว
  • เมื่อทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ใช้ระยะเวลาทดสอบในภัตตาคารอาหารอิตาเลียนอยู่ 2 วัน โดยโต๊ะอาหารAจะให้ส้อมขนาดหใหญ่ ส่วนโต๊ะBใช้ส้อมขนาดเล็ก
  • เมื่อจบการทดลอง พบว่าค่าเฉลี่ยของโต๊ะAปริมาณอาหารที่กินนั้นลดลง 20% กว่าปริมาณปกติของร้าน(การวัดทำโดย อาหารทุกจานก่อนเสริฟจะถูกชั่งน้ำหนักบันทึกไว้ อาหารที่เหลือจะถูกชั่งน้ำหนักอีกครั้ง)
  • ส่วนโต๊ะฺB นั้นปริมาณการกินเพิ่มขึ้น 20%
  • ทีมวิจัย ศึกษาพบว่าขนาดของส้อม ทำให้ผู้กินอาหารรู้สึกถึงปริมาณการกินอาหารได้มากน้อยเพียงใด โดยส้อมขนาดเล็กทำให้ผู้กินอาหารรู้สึกว่าตนเองกินได้น้อย ทำให้ต้องรีบกินขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความรู้สึกหิวที่มีอยู่ การรีบกินจะทำให้ได้รับปริมาณอาหารมากขึ้นกว่าจะถูกสึกอิ่ม เมื่อเทียบกับการกินช้าๆ ตามที่กว่าวไว้ข้างต้น
ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2015349/The-key-dieting-If-want-eat-use-larger-fork.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom