คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ยาอายุวัฒนะ



ไม่ต้องเล่นแร่แปรธาตุ ไม่ต้องบุกป่าผ่าดงเพื่อค้นหาบ่อน้ำอัมฤทธิ์ ไม่ต้องค้นหาจอกศักดิ์สิทธิ์กันอีกต่อไป เมื่อ ยาอายุวัฒนะ นั้นอยู่ในร่างกายของเราทุกคนนั้นเอง

รายละเอียด

อีกฝันอันยิ่งใหญ่ของมนุษย์ ก็คือการมีชีวิตอันเป็นอมตะ ยิ่งเหล่าผู้ยิ่งใหญ่ในอดีต ไม่เว้นแม้แต่ ฮิตเลอร์ หรือ นโปเลียน มนุษย์ที่ใกล้เคียงจะเป็นเจ้าโลก ก็มุ่งหวังจะครอบครองชีวิตอันเป็นนิรันดร์ แต่ก็ยังไม่มีใครที่หลุดพ้นจาก เกิด แก่ เจ็บ ตาย ไปได้แม้แต่คนเดียว แต่ วิทยาศาสตร์กำลังจะเปลี่ยนมันไปตลอดกาล เมื่อ
  • ทีมนักวิจัย ที่นำโดย ด็อกเตอร์บิลล์ แอนดริวส์(Bill Andrews) จากเนวาดา(Nevada) ผู้ก่อตั้ง Sierra Sciences(ชื่อบริษัทไบโอเทคโนโลยี) ที่สร้างชื่อขึ้นจากการค้นพบ เทโลเมอเรส (Telomerase)
  • เทโลเมอเรส คือ เอนไซค์(Enzyme) ที่ทำหน้าที่สร้างส่วนปลายของ ดีเอ็นเอ(DNA) ที่แสดงให้เห็นว่ามีผลต่อการขบวนการชรา ในสิ่งมีชีวิต
  • โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า ความชรา นั้นเป็นผลมาจาก เทโลเมอเรสในยีนที่ลดน้อยลงเรื่อยเมื่อเราอายุมากขึ้น
  • ภายในเซลล์จะมี ดีเอ็นเอ(DNA) และอาร์เอ็นเอ(RNA) เป็นพื้นฐานของเซลล์ โดยอาร์เอ็นเอเป็นพวกโปรทีน และไขมัน ที่เมื่อเสือมสลายไปสามารถหามาทดแทนได้ ในทางตรงกันข้ามดีเอ็นเอนั้นไม่สามารถหามาทดแทนได้ทำได้แต่การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไป ทำให้สิ่งมีชีวิตที่มีความสามารถในการซ่อมแซมดีเอ็นเอได้ดี จะแก่ชราช้า เมื่อเซลล์ที่มีดีเอ็นเอที่ชำรุดทรุดโทรมมาก มันก็จะแสดงออกมาในรูปของความชรา
  • ด็อกเตอร์บิลล์ แอนดริวส์ จึงค้นหาวิธีทางการที่เซลล์สร้างเทโลเมอเรส และวิธีการในการป้องกันให้เทโลเมอเรสเสื่อมสลาย โดยการค้นพบล่าสุดที่ได้มีการนำเสนอเมื่อเดือนสิงหาคม ในงานประชุมทางวิชาการในแคมบริดจ์ ว่ามีสสารที่แตกต่างกันเกือบ 40 ชนิดที่สามารถใช้ในการสร้าง เทโลเมอเรส
  • แต่มันก็ยังเร็วไปที่จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับ มนุษย์ แต่มันกับง่ายมากที่จะนำมาใช้กับสัตว์เลี้ยงที่ไม่มีกฎระเบียบควบคุมที่เข้มงวด มันจึงถึงนำมาผสมในอาหารสัตว์ เพื่อเป็นการชลอความชรา(ต่อไปคุณอาจจะเลี้ยง สุนัขแค่ตัวเดียว ไปจนคุณแก่ตายเลยก็ได้ เมื่อพวกมันได้กินอาหารสูตรเทโลเมอเรส)
ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2015710/Scientists-discover-secret-long-life--dog-benefit.html
  • http://dewchatchawan.blogspot.com/2011/02/telomere-telomerase.html อันนี้บล็อคของคนไทยมีการพูดถึง การสังเคราะห์ดีเอ็นเอ ที่จะสั้นลงเรื่อยๆ ครับ

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom