คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก

จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก

Yai เจ้าใหญ่ คือ จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก เจ้าใหญ่เป็นจระเข้เลี้ยง ของ ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ โดยเจ้าใหญ่ได้ถูกบันทึกลงในกินเน็สบุ๊กว่าเป็น จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2000 และเป็นวันฉลองวันเกิดปีที่ 28 ของมันด้วยไก่สด และปลา เจ้าใหญ่เป็นเจ้าของสัดส่วน ความยาว 6 เมตร น้ำหนัก 1,114 กิโลกรัม

จระเข้น้ำเค็ม ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก

Bhitarkanika Sanctuary Park ศูนย์พิทักษ์จระเข้น้ำเค็มของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Bhitarkanika ในประเทศอินเดีย เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของจระเข้น้ำเค็ม ที่ได้รับการบันทึกโดย กินเน็สบุ๊ก ว่าเป็นที่อยูอาศัยของ จระเข้น้ำเค็ม ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก โดยที่นี้เป็นที่อยู่อาศัยของจระเข้กว่า 1,462 ตัว และตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดนั้นมีขนาดกว่า 6 เมตร ( 20 ฟุต เป็นการประมาณเนื่องจากจระเข้พวกนี้อยู่ตามธรรมชาติ ไม่สามารถจับมาดึงเทปวัดหัวถึงหางได้ )

จระเข้ น้ำเค็ม ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก
ตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่พบ ใน Bhitarkanika มีความยาวถึง 7.6 เมตร โดยกระโหลกของมันถูกครอบครองโดยราชวงศ์ Kanika โดยมันถูกยิงใกล้กับ Dhamara ในช่วงปี 1926 โดยความยาวตัวนั้นเป็นการประมาณจากข้อมูลที่ว่า ส่วนหัวของจระเข้ จะยาวประมาณ 1 ใน 7 ของความยาวทั้งลำตัว
จระเข้ ใหญ่ที่สุดที่เคยปรากฏขึ้นบนโลก

Sarcosuchus Imperator หรือที่ชื่อที่เป็นที่รู้จักกันทั่วไปคือ " Super Croc " ซุปเปอร์ครอก แต่มันได้สูญพันธุ์ไปเมื่อประมาณ 110 ล้านปีมาแล้ว มันถูกค้นพบครั้งแรกในประเทสไนเจอร์ ( Niger ) โดยนักสำรวจชาวฝรั่งเศลชื่อว่า Alfred Felix de Lapparent โดยในการขุดค้นพบครั้งแรกเป็นฟอสซิลฟัน และหนัง ในบริเวณทะเลทรายซาฮาร่า ในปี 1940 และปี 1950

จระเข้โบราณ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก

ข้อมูลเฉพาะ ซุปเปอร์ครอค์
  • ประมาณการณ์ว่ามันจะมีความยาวเมื่อโตเต็มที่ 11 - 12 เมตร จากการประเมินกระโหลก และกระดูกที่พบ
  • ประมาณการอายุขัยของ ซุปเปอร์ครอก จากหนังที่พบว่ามีเส้นอายุ ( Growth line ) อยู่ 40 เส้น และจากลักษณะหนังคาดว่าน่ายังโตไม่เต็มประมาณที่ น่าจะอยู่ประมาณ 80% จึงประเิมินว่ามันคงมีอายุขัยเต็มที่ประมาณ 50 - 60 ปี
  • น้ำหนัก จากการเปรียญเทียบกับจระเข้ในปัจจุบัน คาดว่าจะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 8 ตัน ซึ่งหนักกว่าจระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก ในปัจจุบันถึง 10 เท่า
  • มันเป็น จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดที่เคยปรากฏขึ้นบนโลก
super croc
กระโหลกจำลอง ของ ซุปเปอร์ครอก เมื่อภ่ายเปรียญเทียบกับคนที่ยืนอยู่ด้านหลังจะเห็นใหญ่โตมาก ลำพังแค่ขากรรไกรก็ยาวกว่า 1.8 เมตร

จระเข้
รูปหุ่นจำลอง เท่ามาตราส่วนจริง เปรียญเทียบกับมนุษย์ ผมจำได้ว่าทาง The Mall เคยนำหุ่นจำลอง ซุปเปอร์ครอกมาจัดแสดง ผมไปดูมามันใหญ่มากมาย

ที่สุดในโลก
อันนี้คือ ฟอสซิสที่ขุดพบที่ประเทศไนเจอร์

รูปวาดเปรียญเทียบกับคน

ข้อมูลอ้างอิง จระเข้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก

  • http://www.thailandlife.com/worldrecord.html
  • http://www.underwatertimes.com/news.php?article_id=51790108324
  • http://www.supercroc.org/supercroc/about.htm

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom