คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ดาบวิเศษ ดูเรนดอล



ดาบดูเรนดอล เป็น 1 ในดาบวิเศษ ในตำนาน บ้างก็ว่ามันเป็น 1 ใน 4 ดาบวิเศษ ที่มีพลังอำนาจแห่งลม บ้างก็ว่ามันเป็นดาบที่ไม่มีวันหมอง จะแวววาวอยู่ตลอดกาล บ้างก็ว่าเป็นดาบที่ไม่สามารถทำลายได้ จึงไม่แปลกอะไรที่ใน เกมส์ ต่างๆมีการหยิบยืมชื่อนี้ไปตั้งเป็น ชื่อ ดาบ ในเกมส์มากมาย

รายละเอียด เกี่ยวกับ ดาบวิเศษดูเรนดอล

  • ดาบวิเศษดูเรนดอล(Durendal) มีปรากฏในอีกหลากหลายชื่อ อย่างเช่น ในภาษาอิตาลีเรียกว่า "Durlimdana" ในภาษาสเปนเรียกว่า "Durandal"
  • ดูเรนดอล(Durendal) น่าจะมาจากรากศัพท์ภาษาฝรั่งเศลคำว่า "durer" ซึ่งตรงกับภาษาอังกฤษว่า "Endure" ที่แปลว่า "ทน"
  • ดาบดูเรนดอล เป็นดาบของ อัศวินโลแลนด์(Charlemagne's paladin Roland) ซึ่งเชื่อกันว่าผู้ครอบครองมันในยุคแรก คือ เฮกเตอร์ แห่ง ทรอย(Hector of Troy)
  • มีบทเพลงที่ชื่อว่า The Song of Roland กล่าวถึง ภายในด้ามของดาบนั้นมีการบรรจุไว้ด้วย วัตถุอาถรรย์ ดังต่อไปนี้ ฟันหนึ่งซี่ของเซนต์ปีเตอร์(Saint Peter) , เลือดของเซนต์บาซิล(Saint Basil) , เ้ส้นผมของเซนต์เดนนิส(Saint Denis) และชิ้นส่วนอาภรณ์ของพระแม่มารี(Virgin Mary)
  • ตำนานกล่าวไว้ว่า ดาบดูเรนดอลเป็นดาบที่ไม่สามารถทำลายได้ ซึ่งได้รับการพิสูจน์จาก อัศวินโรแลนด์ โดยการใช้หินทุบ แต่ไม่สามารถทำลายมันลงได้
  • ภาพจั่วหัวคือ ภาพเป็นชิ้นส่วนของดาบที่หัก ที่มีการกล่าวอ้างว่าคือ ดาบดูเรนดอล ที่ถูกเสียบไว้ที่หน้าผา ที่สามารถมองเห็นได้จากลานแห่งเซนต์ไมเคิล(the Plateau of St Michel) ในเมืองโรคามาดูร์(Rocamadour) ในประเทศฝรั่งเศล (แล้วที่บอกว่าทำลายไม่ได้ ไม่หมอง แล้วทำไมดาบหักผุนี้ถึงได้เชื่อว่าเป็น ดาบวิเศษ ดูเรนดอล กันนะงงจัง)
ข้อมูลอ้างอิง

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom