คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ห้องน้ำ (วัด) หรูหราที่สุด

วัดบางพลีใหม่ใน

Wat Bang Phli Yai Nai วัดบางพลีใหญ่ใน เป็น วัดที่มีผู้คนแวะเวียนมาอย่างอุ่นหนาฝาครั่ง เนื่องจากเป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อโตอันศักดิ์สิทธิ์ ของชาวปากน้ำ แต่เมื่อไม่นานมานี้ วัดบางพลีใหญ่ใน เป็น Talk of The Town พูดถึง ห้องน้ำ ที่ หรูหราอลังการ งานสร้าง

ก่อนอื่นของ กล่าวถึง ประวัติหลวงพ่อโต กันก่อน

ตามตำนานกล่าวไว้ว่า
  • ได้มีการเชิญพระพุทธรูป 3 องค์ ล่องมาตามลำน้ำเพื่อหลีกหนีภัยสงคราม
  • ตลอดการล่องมา พระพุทธรูป ได้แสดงอภินิหาร เป็นที่โจษขานกันทั่วลำน้ำที่ล่องผ่าน
  • ชาว บ้าน ร้าน ตลาด ต่างต้องการอัญเชิญ พระพุทธรูปทั้งสาม ประดิษฐานเป็น สิริมงคล ต่อ วัดของพวกตน แต่ไม่สามารถสามารถ อารธนาชักลากขึ้นสู่ฝั่งได้ ถึงแม้จะทำอย่างไรก็ตาม
  • จนในที่สุด พระพุทธรูปองค์ หนึ่งได้ถูกอัญเชิญขึ้น ประดิษฐาน ณ วัดบ้านแหลม จังหวัดสมุทรสงคราม ได้สำเร็จ ปัจจุบัน คือ หลวงพ่อวัดบ้านแหลม อันศักดิ์สิทธิ์
  • ต่อมา พระพุทธรูปองค์ ที่สองได้ถูกอัญเชิญขึ้น ประดิษฐาน ณ วัดโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้สำเร็จ ปัจจุบัน คือ หลวงพ่อโสธร
  • แต่พระพุทธรูปองค์ ที่สามกับลอยย้อนเข้าสู่ คลองสำโรง ชาวบ้านจึงพร้อมใจกัน อาราธนาท่านขึ้นที่ปากคลองสำโรง แต่ไม่สำเร็จ
  • จึงมีผู้รู้ แนะนำให้ ทำพิธีเสี่ยงทาย ต่อแพผูกชะลอกับองค์ท่าน แล้วใช้เรือพายฉุดท่านให้ลอยตามลำน้ำสำโรงและอธิษฐานว่า “หากท่านประสงค์จะขึ้นประดิษฐาน ณ วัดใดขอจงได้แสดง อภินิหารให้แพที่ลอยมาจงหยุด ณ ที่นั้นเถิด”
  • เรื่อ พายเรื่อยมา จนแพลอยมาถึงบริเวณหน้าวัดพลับพลาชัยชนะสงคราม(ในอดีต) หรือ วัดบางพลีใหญ่ใน(ปัจจุบัน) จึงหยุดนิ่ง ชาวบ้านจึงได้พร้อมใจกันอาราธนาตั้งจิตอธิษฐานนำท่านขึ้น จากน้ำได้ในที่สุด และพระพุทธรูปองค์นี้ก็ได้รับ การเรียกขานจากชาวบ้านว่า หลวงพ่อโต
หลวงพ่อโต แห่ง วัดบางพลีใหม่ใน
รูป หลวงพ่อโต ที่ลอยมาหยุดหน้าท่าน้ำวัดในอดีต

ห้องน้ำ ( วัด ) หรูหราที่สุด แห่ง วัดบางพลีใหญ่ใน

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคาม 2552 Admin DEN ได้ไปตรวจงานที่ฉะเชิงเทรา ขากลับจึงได้แวะเข้าไป วัดบางพลีใหญ่ใน จึงพบว่า วัดดังกล่าวคือวัดที่เป็นที่โจษจันกันใน ช่วงเวลาที่ผ่านมา ถึง ห้องน้ำที่หรูหรา อลังการงานสร้าง ไปชมรูปกันครับ

ห้องน้ำวัด สุดหรูหรา
ตัวห้องน้ำจะต้ังอยู่ใต้อาคาร ทางเข้าจะมีป้าย ติดไว้อย่างอลังการดังภาพ

ห้องน้ำวัด แพงที่สุด
ทางเข้าห้องน้ำจะเป็นกระจกบานเลื่อน อัตโนมัติเหมือนประตูเข้าห้าง ภายในติดแอร์เย็นช่ำ ดังภาพจะเห็นคนเข้าห้องน้ำไม่กี่คน แต่คนที่ไปชมความงาม คนนั่งเล่น คนถ่ายรูป นั้นมากมายนัก ( วันที่ Admin DEN ไปเป็นวันพฤหัสบดี ที่ 4 ธันวาคม 2552 คนยังมากมาย แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว บอกว่า เสาร์อาทิตย์ คนจะมากว่านี้หลายเท่านัก )

ห้องน้ำวัด ดีที่สุด
อ่างล้างมือเป็นหินแกรนิตสีดำสุดเท่ ก๊อกน้ำอัตโนมัติ (ไม่ต้องไปหาที่หมุนให้อายเขานะ ) กระจกส่องหน้ากัดกรด เป็นลายดอกบัว ใบบัว สวยที่สุด

ห้องน้ำวัด เจ๋งที่สุด
ฝ้าเพดานตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมโคมไฟสว่างไสว ที่เห็นอยู่ส่วนล่างเป็นประตูเข้าห้องส้วมชักโครก

ห้องน้ำวัด สวยที่สุด
รูปซ้าย ตรงกลางมีการจัดเป็นสวนขนาดย่อม ตกแต่งด้วยต้นไม้ ดอกไม้อย่างสวยงาม
รูปขวา เป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ ตกจกเพ้นท์ตกแต่งอย่างวิจิตร

การเิดินทางมายัง วัดบางพลีใหญ่ใน

  • จากแยกบางนาเข้าทางถนน บางนา-ตราด ประมาณกิโลเมตรที่ 12.5 ข้ามสะพานคลองชวดลากข้าวเลี้ยวกลับรถเข้าถนน กิ่งแก้ว-บางพลีใหญ่ใน ประมาณ 3.5 กิโลเมตร จะพบสี่แยกเลี้ยวซ้ายไปประมาณ 1 กิโลเมตร และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 6 ทางเข้าเทศบาลตำบลบางพลีประมาณ 200 เมตร ก็จะถึงวัดบางพลีใหญ่ใน
  • อีกทางหนึ่งเข้าทางถนนเทพารักษ์ กิโลเมตรที่ 13 ก็ถึงวัด ส่วนทางเรือสามารถมาได้ตามคลองสำโรง
อย่าลืมไทยเที่ยวไทย ไม่ไปไม่รู้นะครับ สวยงามมาก และที่สำคัญหลวงพ่อโต ศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นที่เคารพบูชาของพี่น้อง ชาวปากน้ำ แต่ยิ่งรู้ประวัติ ว่ิาเป็น พระพุทธรูป 3 พี่น้อง ที่ล่องมากับ หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อวัดบ้านแหลม คงไม่ต้องบรรยายถึงความศักดิ์สิทธิ์
ข้อมูลอ้างอิง ห้องน้ำ (วัด) หรูหราที่สุด (Wat Bang Phli Yai Nai)

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom