คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ปิ๊กกีต้าร์ แพงที่สุดในโลก ( Most expensive pick guitar )



Most expensive pick guitar บริษัท Starpics ของ ออสเตรเลีย ได้ผลิตปิ๊กกีต้าร์ ที่มีเพียงหนึ่งเดียวไม่เหมือนใคร โดยใช้วัตถุที่เรียกว่า Gibeon Meteorite ที่ค้นพบในดาวตก ที่ตกลงมาบนโลกเมื่อ 4 พันล้านปีที่ผ่านมา และมีการค้นพบ Gibeon Meteorite เมื่อปี 1836 ใน นามีเบีย ( Namibia ) ประเทศอัฟริกา ( Africa ) ซึ่งการซื้อขาย หรือส่งออก Gibeon Meteorite เป็นสิ่งต้องห้ามจากทางรัฐบาล ซึ่งนั้นเป็นความจริง แต่เนื่องจาก Gibeon Meteorite มีน้ำหนักมากถึง 25 ตัน ซึ่งธรรมดาที่สามารถหาซื้อ Gibeon Meteorite ได้ตามตลาดมืด
สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของ Gibeon Meteorite ก็คือลวดลายที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนสาร หรือธาตุใดที่เรียกว่า วิดแมนสทาแทน ( Widmanstatten Line ) โดยสิ่งที่เห็นเป็นเส้นเงาๆ คือ เหล็ก ( Ion ) ส่วนเส้นที่เห็นด้าน คือ นิคเกิ้ล ( Nickle ) ที่เกิดจากที่อุกาบาตที่มีส่วนผสมของเหล็ก และนิคเกิ้ล ที่เกิดการเย็นตัว ในอวกาศที่หนาวเหน็บ อย่างช้า

ปิ๊ก คู่นี้มีราคา 163,590 บาท ( 4,674 เหรียญสหรัฐอเมริกา )


รูปซ้าย ภาพอุกกาบาต Gibeon ที่จัดแสดงไว้ที่ Post Street Mall, Windhoek
รูปขวา ลวดลาย วิดแมนสทาแทน ( Widmanstatten Line ) ที่เห็นเป็นเส้นเงาๆ คือ เหล็ก ( Ion ) ส่วนเส้นที่เห็นด้าน คือ นิคเกิ้ล ( Nickle )


View Larger Map

ตำแหน่งที่อุกกาบาต Gibeon meteorite ตกในนามีเบีย ประเทศอัฟริกาใต้

บทความที่เกี่ยวข้อง

กีต้าร์ แพงที่สุดในโลก กีต้าร์นักร้องดัง แพงที่สุดในโลก กลองชุด แพงที่สุดในโลก ไำวโอลิน แพงที่สุดในโลก เปียโน แพงที่สุดในโลก ซูซาน บอยล์ นักร้องผิดปกติทางสมอง ดังที่สุดในโลก ลายเซ็นต์ แพงที่สุดในโลก ปลาน้ำลึก แฮม แพงที่สุดในโลก

ข้อมูลอ้างอิง ปิ๊กกีต้าร์ แพงที่สุดในโลก

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom