คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ไวโอลิน แพงที่สุดในโลก ( Lady Tennant is most expensive violin )

ไวโอลิน แพงที่สุดในโลก

Lady Tennant เป็นไวโอลิน ที่สร้างโดย Antonio Stradivari และได้มีการประมูลโดยสถาบัน Christie ไปด้วยราคา 71,120,000 บาท ( 2,032,000 เหรียญสหรัฐ ) ผู้ประมูลได้ที่ไม่ประสงค์จะออกนาม ได้ให้นักไวโลลิน นามว่า Yang Liu ยืมใช้อย่างไม่มีกำหนด โดย Yang Liu กล่าวว่าเสียงของ Lady Tennant นั้นน้ำเสียงที่โปร่งและกังวาน เสียงใหญ่แต่ไม่กระด้าง Liu ยังกล่าวต่อไปว่า น้ำเสียงของมันคล้ายกับนักร้องที่เก่งๆ ดูสบายๆ แต่มีความหนักแน่นอยู่ในเนื้อเสียง

เกร็ด Yang Liu หมุ่มผู้โชคดีคนนี้คือใคร ?

Liu เกิดเมื่อปี 1976 ที่เมือง Qingdao ประเทศจีน พออายุได้ 9 ขวบเขาได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษายังสถาบันการดนตรี Central Conservatory of Music ที่เมืองปักกิ่ง และได้รับเชิญให้เดี่ยวไวโอลินบทเพลง Zigeunerweisen ของ Pablo de Sarasate ร่วมกับวง NHK Orchestra ที่กรุงโตเกียวเมื่ออายุได้เพียง 10 ขวบเท่านั้น และเดินได้ทางไปศึกษาต่อยังสหรัฐอเมริกาเมื่อ 6 ปีที่แล้วเพื่อศึกษาด้านไวโอลินกับ Kurt Sassmannshaus และ Dorothy DeLay และเขายังเป็นผู้ชนะเลิศการเเข่งขันไวโอลินในรายการ International Tchaikovsky Competition ปี 2002 ปัจจุบันเขาพำนักอยู่ในชิคาโก ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ด้านไวโอลินที่สถาบัน College of Performing Arts ของมหาวิทยาลัย Roosevelt University
Yang Liu กับ Lady Tennant Antonio Stradivari
รูปซ้าย Yang Liu และในมือของเขาก็คือ Lady Tennant
รูปขวา Antonio Stradivari

ประวัติ ของ Lady Tennant

History of Lady Tennant ตามประวัติที่มีการบันทึกไว้กล่าวว่าผู้ที่เป็นเจ้าของ ไวโอลินตัวนี้ คนแรกๆ คือ Charles Philippe Lafont นักไวโอลินร่วมสมัยเดียวกับ Paganini ต่อมาในปี 1900 ไวโอลินตัวนี้ถูกขายให้กับนักอุตสาหกรรมและนักการเงินชาวสก็อต Sir. Charles Tennant เพื่อมอบให้กับภรรยาของท่านและนั้นก็เป็นที่มาของชื่อ Lady Tennant จากการทดสอบด้วยกระบวนการ Dendrochronology เป็นที่ยืนยันว่าวงปีในเนื้อไม้นั้นตรงกับไวโอลินตัวอื่นๆ ที่สร้างโดย Stradivari

บทความที่เกี่ยวข้อง

กีต้าร์ แพงที่สุดในโลก กีต้าร์นักร้องดัง แพงที่สุดในโลก ปิ๊กกีต้าร์ แพงที่สุดในโลก กลองชุด แพงที่สุดในโลก เปียโน แพงที่สุดในโลก ซูซาน บอยล์ นักร้องผิดปกติทางสมอง ดังที่สุดในโลก ลายเซ็นต์ แพงที่สุดในโลก กามาสูตรากจากสาวFHM พับกระดาษเป็นดอกไม้

ข้อมูลอ้างอิง ไวโอลิน แพงที่สุดในโลก

http://www.pantown.com/board.php?id=13220&area=4&name=board2&topic=5&action=view

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom