คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ไข่ปลาคาร์เวียร์ ไข่ แพงที่สุดในโลก ( Most expensive caviar eggs )

ไข่ปลาคาร์เวียร์ แพงที่สุดในโลก
Caviar eggs ไข่ แพงที่สุดในโลก คงไม่มีไข่ของสัตว์ อะไรที่นำมาทำอาหารแพงไปกว่าไข่ปลาคาร์เวียร์ ยี่ห้อ " Almas " ที่ผลิตจากปลา Beluga Sturgeon ที่จับได้จากทะเลแคสเปียน ( Caspian Sea ) จากประเทศอิหร่าน ( Iran )
Almas เป็นไข่ปลาคาร์เวียร์สีเหลืองสุกสว่าง จำนวนน้อยที่จะพบปนในไข่ปลาคาร์เวียร์สีดำ ที่ผลิตจากประเทศอิหร่าน ที่มีวางจำหน่ายเพียงในร้าน Caviar House & Prunier ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย Almas จะบรรจุในตลับทองคำ 24 กะรัต โดยขายตลับละ 875,000 บาทต่อตลับ ( 25,000 บาท) มีคำถามว่าทำไม ไข่ปลาคาร์เวียร์ Almas จึงมีราคาสูงเช่นนี้ สาเหตุ ก็เนื่องมาจาก โดยทั่วไปแล้วไข่ปลาคาร์เวียร์บีลูก้า ( Beluga caviar ) จะประกอบไปด้วยไข่ปลาคาร์เวียร์ขนาดเท่าเม็ดถั่ว ( pea-sized ) และมีสีเทา แต่ไข่ปลาคาร์เวียร์ของ Almas จะเป็นสีเหลืองสุกสว่าง ( lighter color )

เกร็ด ไข่ปลาคาร์เวียร์

  • ไข่ปลาคาร์เวียหมดอายุ เร็วก่อนจะซื้อจึงควรแน่ใจว่าสามารถกินทันก่อนหมด
  • ไข่ปลาคาร์เวียร์แบ่งเกรดได้ 3 เกรด เกรด O (ไข่ปลาคาร์เวียร์สีดำ darkest color ) เกรด OO (ไข่ปลาคาร์เวียร์สีปานกลาง medium toned ) เกรด OOO ( ไข่ปลาคาร์เวียร์สีเหลืองสุกสว่าง lightest color )
  • ไข่ปลาคาร์เวียร์ ไม่ได้ผลิต จากปลาคาร์เวียร์ แต่คำว่าคาร์เวียร์เป็นชื่อเรีัยกรวมถึงไข่ปลาแซลมอน และไข่ปลาสเตอร์เจียน ที่ผ่านการแช่ในน้ำเกลือ
  • ไข่ปลาแซลมอน ( Salmon) ใช้ผลิตไข่ปลาคาร์เวียร์สีแดง
  • ไข่ปลาสเตอร์เจียน ( Sturgeon ) ใช้ผลิตไข่ปลาคาร์เวียร์สีดำ
ไข่ปลาคาร์เวียร์สีแดง สีดำ
รูป ไข่ปลาคาร์เวียร์ สีแดง และสีดำ

ปลาสเตอร์เจียน
รูป ปลาบีลูก้า สเตอร์เจียน ที่ใช้ทำไข่ปลาคาร์เวียร์สีดำ และสีเหลืองเกรด OOO

ปลาแซลมอน
รูป ปลาแซลมอน ที่ใช้ทำไข่ปลาคาร์เวียร์สีแดง

บทความ ที่เกี่ยวข้อง กับอาหาร ที่สุดในโลก

ถั่ว แพงที่สุดในโลกเครื่องเทศ แพงที่สุดในโลกไข่เจียว แพงที่สุดในโลก กาแฟ แพงที่สุดในโลก แฮม แพงที่สุดในโลก ไอศครีม แพงที่สุดในโลก พิซซ่า แพงที่สุดในโลก เบียร์ แพงที่สุดในโลก ชา แพงที่สุดในโลก

ข้ิอมูลอ้างอิง ไข่ แพงที่สุดในโลก

http://most-expensive.net/caviar-world
http://en.wikipedia.org/wiki/Caviar


แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom