คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

สุดแปลก สุดสวย


wowboom เคยนำเสนอสถานที่ดำน้ำแปลกไปแล้ว อย่างเช่น ดำน้ำเที่ยวชม ถ้ำสองน้ำ วันนี้มีอีกสถานที่ดำน้ำที่สวย และแปลกไม่เหมือนที่ใดในโลกมาให้ชมกันอีกครั้ง

รายละเอียด

  • สถานที่ดำน้ำสุดแปลกนี้ คือ แผ่นเปลือกโลก 2 ชิ้น ที่อยู่ ใกล้ๆประเทศ ไอซ์แลนด์ ระหว่างแผ่นเปลือกโลก อเมริกาเหนือ กับ แผ่นเปลือกโลกยูเรเซีย
  • สถานที่แห่งนี้มีชื่อเรียกว่า canyons Silfra ในบริเวณทะเลสาบ Þingvallavatn Lake ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ the Þingvellir National Park ประเทศไอซ์แลนด์
  • พื้นที่บริเวณนี้อาจจะเห็นว่าสวยงาม แต่ มันก็ค่อนข้างจะเป็นสถานที่ค่อนข้างไม่แน่นอน ซึ่งมีทั้ง สภาภแวดล้อมแบบ หุบเขา ภูเขาไฟ และน้ำพุร้อน อันเป็นผลมาจากแผ่นเปลือกโลกทั้งสองที่ กำลังเคลือนตัวออกจากกัน โดยมีระยะทางเคลื่อนที่ประมาณ 1 นิ้ว/ปี
  • นักดำน้ำที่เห็นคือ นาย Alex Mustard วัย 36 ปี
จะเห็นว่าน้ำนั้ใสสุดๆ แผ่นเปลือกโลกนั้นก็ดูแข็งแกร่งสุดๆ เช่นกัน

บางแห่งนั้นมีความลึกถึง 800 ฟุต(240 เมตร) กันทีเดียว


ดูภาพใต้น้ำมาหลายรูป เลยนำรูปลักษณะภูมิประเทศมาให้ชาเพิ่ม จะเห็นว่าภาพด้านบนก็ดูธรรมดา แต่พอดำน้ำไปสำรวจเบื้องล่างก็จะพบ ความงดงาม (จะสังเกตุเห็นว่าทาง ไอซ์แลนด์ได้สร้างบันไดใ้ห้นักดำน้ำสามารถลงไปดำน้ำได้อย่างสะดวกขึ้น)

ภาพรายละเอียก แผ่นเปลือกโลกแต่ละแผ่น โดยแผ่นเปลือกโลกอเมิรกาเหนือจะเป็นแผ่นที่มีสีน้ำตาลอ่อนด้านบนสุด ส่วนแผ่นเปลือกโลกยูเรเซียจะเป็นสีเขียวมุมบนขวามือ

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-1385589/The-growing-gap-Eurasia-North-American-tectonic-plates.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom