คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

กล้าหรือเปล่า



ถ้ามีคนท้าให้คุณ ล่องมาในถังเพื่อไหลลงมาจากน้ำตกไนแองการา คุณจะกล้าหรือเปล่า ถ้าผมถ้าบอกว่ามีคนกล้าหลายคน และพยายามจะโชว์เสี่ยงตายนี้ คุณจะเชื่อหรือเปล่า

รายละเอียด

  • ผู้ที่แสดงโชว์เสี่ยงตายนี้มีชื่อว่า นาย บ็อบบี้ ลีช(Bobby Leach) เขาได้แสดงโชว์โดยการเข้าไปอยู่ในถังเหล็ก แล้วปล่อยให้ลอยตกลงมาจากน้ำตกไนแองการา ในวันที่ 25 กรกฎาคม 1911 เขารอดตายแต่ ก็ต้องนอนหยอดน้ำข้าวต้มในโรงพยาบาลกว่า 6 เดือน จากอาการบาดเจ็บสาหัส
  • แต่ บ็อบบี้ ไม่ใช่มนุษย์คนแรกที่แสดงโชว์นี้สำเร็จ เพราะก่อนหน้านี้มีหญิงที่ชื่อว่า แอนนี่ เทย์เลอร์(Annie Taylor) ทำสำเร็จมาก่อนแล้ว
  • บ็อบบี้ ประกอบอาชีพในคณะละครสัตว์ที่ชื่อว่า the Barnum and Bailey Circus ตอนอยู่ในคณะเขาไม่ใช่นักแสดงเสี่ยงตายอะไร เป็นแค่ตัวตลก และก่อนหน้านั้น เขาเคยเป็นเจ้าของแผงขายอาหาร และบ็อบบี้ก็มักจะคุยโม้กับเหล่าลูกค้าของเขาว่า สิ่งที่แอนนี่ทำได้เขาก็ทำได้และทำได้ดีกว่าด้วย
  • หลังจากหายดี บ็อบบี้ยังไม่หายซ่า เขาย้อนกับมาที่ ไนแองการา ในปี 1920 และเปิดแสดงโชว์ว่ายน้ำในแองน้ำวน ด้วยวัย 60 กว่าเขาพยายามแสดงโชว์หลายต่อหลายครั้งแต่ล้มเหลวจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด
  • ในปี 1926 ขณะออกเดินทางโชว์อยู่ เขาเกิดลื่นล้มจากเปลือกส้ม(บ้างว่าเปลือกกล้วย) เขาได้รับบาดเจ็บที่ขา ต่อมาแผลติดเชื้อจนต้องถูกตัดขา และหลังจากนั้น 2 เดือนเขาก็เสียชีวิต(ปล. ที่ควรจะตายดันไม่ตายเรื่องที่ไม่ควรตายดันตาย ซะงั้น)

แอนนี่ เทย์เลอร์ โฟสท์ท่าถ่ายรูปกับ ถังของเธอ เธอแสดงโชว์ในวันคล้ายวันเกิดครบรอบปีที่ 63 ในวันที่ 24 ตุลาคม 1901 (เธอคือมนุษย์คนแรกที่แสดงโชว์ ตกจากน้ำตกไนแองการา แล้วรอดชีวิต) เธอสร้างถังใบนี้เองกับมือ โดยใช้ไม้โอ๊ก กับเหล็กภายในบุด้วยที่นอน เธอสามารถแสดงโชว์สำเร็จโดยมีบาดแผลหัวแตกเล็กน้อยเท่านั้น

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Bobby_Leach
  • http://en.wikipedia.org/wiki/Annie_Edson_Taylor

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom