คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

แชมเปญ



เมื่อเหล่านักแข่งรถชนะการแข่งขัน เรามักจะเห็นภาพการเปิดแชมเปญฉลอง โดยการฉีดฟองฟู่จากขวด แชมเปญ ใส่ใครต่อใครอย่างสนุกสนาน

รายละเอียด

  • ตามจริง แชมเปญ(Champagne) ก็คือไวน์ชนิดหนึ่งที่มีลักษณะสำคัญ คือ จะต้องเป็นไวน์ที่มีฟองก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์(Sparkling wine) และที่สำคัญที่สุด ไวน์นั้นต้องผลิตจากฝรั่งเศลจากเมืองแชมเปญ เท่านั้น
  • เรื่อง แชมเปญ นี้สร้างความหงุดหงิด และรำคาญ ใจให้ชาวฝรั่งเศลอย่างมาก เมื่อมีผู้ผลิตไวน์มีฟอง(Sparkling wine) จากประเทศอื่นนำชื่อ แชมเปญ ไปเรียกขาน ไวน์ที่ไม่ได้ผลิตจากเมืองแชมเปญ
  • ชาวฝรั่งเศลไม่พอใจกับสิ่่งนี้เหลือเกิน ที่ ไวน์จากแห่งอื่นมาใช้ชื่อ แชมเปญ ของพวกเขา ถึงขั้น เมื่อสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่1 และมีการทำ สนธิสัญญาแวร์ซายส์(Treaty of Versailles) ชาวฝรั่งเศลได้เพิ่ม ข้อสัญญาลงไปใน สนธิสัญญาแวร์ซายส์ ว่าห้ามผู้ใด ใช้ชื่อ แชมเปญ ไปเรียกขาน ไวน์มีฟอง ที่ไม่ได้ผลิตจากเมือง แชมเปญ อีกต่อไป มีเพียงประเทศที่ไม่ลงนามในสนธิสัญญานี้อย่าง สหรัฐอเมิกาเป็นต้น ที่ยังใช้ คำว่าแชมเปญ เรียกขาน ไวน์มีฟองของพวกเขาเรื่อยมา
  • จนกระทั่งในปี 2006 สหรัฐถึงยอม ว่าไวน์มีฟองที่ผลิตหลังจากปี 2006 จะไม่ใช้ชื่อ แชมเปญ บนฉลากของพวกเขา แต่ ไวน์ที่ผลิตก่อนปี 2006 ในอเมริกายังสามารถใช้ชื่อ แชมเปญ ได้ต่อไป
แค่ชื่อก็เล่นซะ เป็นวาระโลก กันทีเดียว
ข้อมูลอ้างอิง

  • http://en.wikipedia.org/wiki/Champagne_%28wine%29

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom