คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

น้ำเป็นพิษต่อร่างกาย



ร่างกายของมนุษย์ มีน้ำเป็นส่วนประกอบถึงกว่าครึ่ง คือ 57% (ของน้ำหนักร่างกาย) เพราะฉะนั้นน้ำจึงมีความจำเป็นต่อร่างกายมนุษย์อย่างมาก และขาดมิได้ แต่ ถ้าอะไรที่มันน้อย หรือ มากเกินไปนั้นย่อมไม่ดีต่อร่างกายทั้งนั้นไม่เว้นแม้แต่ น้ำ ก็ตาม

รายละเอียด

  • การที่เราดื่มน้ำในปริมาณที่มากเกินไป จะส่งผลให้ปริมาณ โซเดียม ในร่างกายตกลง
  • และโซเดียมก็เป็น สารอิเล็กโทรไลท์(Electrolyles)ที่สำคัญของร่างกายมนุษย์ โดยโซเดียมมีหน้าที่ควบคุมการทำงานข้อต่อ กล้ามเนื้อ และระบบประสาท
  • ซึ่งการที่ ปริมาณโซเดียมลดลงอย่างมาก จะทำให้มนุษย์เกิด อาการชัก ซึ่งอาจรุนแรงถึง หมดสติขั้นโคม่า ซึ่งอาการดังกล่าวเรียกว่า hyponatremia
  • แต่ก็ไม่ต้องวิตกกังวลใจ ว่าเราจะดื่มน้ำมากเกินไปจึงถึงขั้นเป็นอันตรายเช่นนี้ เนื่องจากร่างกายเรานั้นมีระบบป้องกันตัวเองอยู่แล้ว คือเมื่อเราดื่มน้ำมากเราจะหมดกระหาย เพื่อป้องกันอาการ hyponatremia

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom