คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

มอเตอร์ไซค์ พับได้ ยืดได้ หดได้


UNO3 ยูโนทรี คือ ยนตกรรมมอเตอร์ไซค์ ใหม่ล่าสุด ที่ตอบสนองต่อผู้ใช้ในเมืองใหญ่ที่ต่างประสบปัญหา รถติด อย่างแท้จริง

รายละเอียด

  • จากมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อทั่วๆไป เพียงคุณสัมผัสปุ่มกดเพียง 1 ครั้ง ระบบไฟฟ้าจะทำงานเปลี่ยนร่างมันโดยการ แยกล้อหลังออกห่างจากกันเป็น 2 ซีก พร้อมกับหดล้อหน้าเ้ข้ามาแทรกระหว่างล้อหลังทั้งสอง(ล้อหน้าจะลอยสูงจากพื้นถนน ยกเลิกการใช้งาน)โดยต่อไปจะเรียกสภาพนี้ว่า "ยูโนโหมด"
  • ด้วยรูปทรงที่กระทัดรัดขึ้น มันสามารถซอกแซกได้ดีขึ้น สามารถนำเข้าจอดลิฟท์โดยสารได้ ขับขี่บนอาคารได้ หาที่จอดได้ง่ายขึ้น
  • แต่รูปทรงที่กระทัดรัดนั้น ก็ต้องแลกด้วยไม่สามารถทำความเร็วได้สูงนัก คือ ในระหว่าง"ยูโนโหมด"นี้สามารถทำความเร็วได้เพียง 48 กิโลเมตร/ชั่วโมง เท่านั้น
  • หลายคนอาจจะสงสัย ว่าระหว่างอยู่ใน"ยูโนโหมด"นี้ รถจะสามารถวิ่งได้โดยปลอดภัยหรือไม่ คำตอบคือเมื่ออยู่ในโหมดนี้ระบบควบคุมสมดุลย์จะทำการปรับระดับล้อหลังทั้งสองให้สามารถยกยุบได้อย่างอิสระต่อกัน โดยที่ตัวรถยังคงรักษาสมดุลย์ไม่โยกล้ม
  • UNO3 นี้เป็นผลงานของนักประดิษฐ์รุ่นใหม่นามว่า Benjamin Gulak ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมื่อ 4 ปีก่อนเขาได้เดินทางไปเอเซียกับพ่อและพบการจลาจรที่แออัดในเมืองจีนทั้งหมอกควัน เขาจึงคิดว่าน่าจะประดิษฐ์ยนตกรรมที่ไม่ก่อมลพิษ และสามารถแล่นได้ในการจลาจรที่แออัดเช่นนี้
เมื่อไม่อยู่ใน ยูโนโหมด ก็เหมือนมอเตอร์ไซค์ทั่วไป


ภาพร่างซ้าย(ยูโนโหมด) ขวาโหมดมอเตอร์ไซค์ธรรมดา

ข้อมูลอ้่างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-1388074/Uno-III-Streetbike-unveiled-The-transforming-U3-fit-lift.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom