คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ตะปู ศักดิ์สิทธิ์



มี สิ่งที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็น วัตถุศักดิ์สิทธิ์ ที่มีเกี่ยวข้องกับ พระเยซู มากมาย แต่เมื่อวัตถุเหล่านั้นได้รับการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญ จากวัตถุศักดิ์สิทธิ์ ก็พลันกลายเป็นแค่ของปลอม

รายละเอียด

  • ตะปู อายุ 2000 กว่าปี 2 ตัวนี้ได้รับการกล่าวอ้างว่าเป็น ตะปูที่ถูกใช้ในการตรึงกางเขน พระเยซู
  • ตะปู สองตัวนี้ค้นพบในสุสาน ที่ข้างภูเขา ห่างจากทางใต้ของเมือง 2-3 กิโลเมตร ในกรุงเยรูซาเล็ม(Jerusalem) ภายในสุสานมีโกศเก็บกระดูกหลายอัน ตะปูตัวหนึ่งพบบนพื้น ส่วนอีกตัวพบเก็บอยู่ในโกศ
  • ตะปู สองตัวนี้มีความยาวประมาณ 2 นิ้ว(5 เซ็นติเมตร)
  • เนื่องจากว่า ตะปูสองตัวนี้ถูกค้นพบตั้งแต่ปี 1990 และคาดว่าเป็นสุสานของ Caiaphas(นักบวชชั้นสูง ชาวยิว ที่ส่งพระเยซูไปถูกตรึงกางเขน) แต่หลังจากการขุดค้นสุสานนี้พบ สุสานก็ถูกปิดผลึกลง สิ่งของที่ถูกขุดค้นก็เหมือนดั่งหายสาบสูญไปจากหน้าประวัติศาสตร์ จนถึงปัจจุบัน
  • จนกระทั้งนาย Simcha Jacobovici ได้ทำสารคดีเรื่อง The Nails Of The Cross ที่ออกมาเปิดเผยว่า ตะปู 2 ตัว นี้คือตะปูศักดิ์สิทธิ์ ที่ถูกใช้ในการตรึงร่างพระเยซู บนกางเขน
  • เมื่อ 3 ปี ที่แล้วผลงานสารคดีเรื่อง สุสานพระเยซูที่สาบสูญ ของ Simcha Jacobovici ถูกวิพากษ์ อย่างกว้างขวาง
ปล. ผมอ่านจนจบต้นฉบับที่แปล ไม่พบอะไรที่เป็นหลักฐานที่หนักแน่นจาก Simcha Jacobovici หรือผลทดสอบทางวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ นอกจาก คำกล่าวที่ว่า ตะปู + Caiaphas เป็นสิ่งมีความเกี่ยวข้องกับการที่พระเยซูถูกตรึงกางเขน ฉะันั้น Simcha Jacobovici จึงเชื่อว่านี้ต้องเป็น ตะปูที่ใช้ตรึงกางเขนพระเยซู ซะงั้น
โปรดใช้วิจารณญาณ ในการเสพ
By Admin DEN

เกร็ด เกี่ยวกับการ ตรึงกางเขน


ที่เชื่อกันว่า พระเยซู ถูกตะปูตอกที่ฝ่ามือ ตอนถูกตรึงกางเขน นักวิทยาศาสตร์คาดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจาก ด้วยน้ำหนักตัว ฝ่ามือไม่สามารถจะทานน้ำหนักได้จะทำให้ฝ่ามือฉีกขาด และร่างจะหลุดล่วงจากกางเขน นักวิทยาศาสตร์คาดว่า น่าจะมีการตอกตะปูบริเวณ ต่ำกว่ากระดูกข้อมือลงมา(ดังภาพ)


ในปี 1968 มีการขุดพบโกศเก็บกระดูก ในศตวรรษที่1 บนโกศมีระบุชื่อว่า Jehohanan ภายในพบกระดูกข้อเท้าที่มีตะปูติดอยู่ ซึ่งคาดว่าเกิดจากการถูกทำโทษโดยการตึงกางเขน ลักษณะตะปูนั้นไม่ตรงกับความเชื่อเดิมๆ เนื่องจากตะปูถูกตอกเข้าจากด้านข้างเท้า ไม่ใช่ด้านหลังเท้า
ทั้งกระดูกมือ และแขนก็ำไม่มีร่องรอยการถูกตอกตะปู ทำให้คาดว่าในอดีต การตึงกางเขนจะมีลักษณะดังภาพ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/news/article-1376107/Investigator-claims-2-000-year-old-nails-used-crucify-Jesus.html
  • http://biblestudyconnection.blogspot.com/2010/02/crucifixion-and-science.html
  • http://www.champs-of-truth.com/lessons/tract_13g.htm

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom