คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

ลูกกอล์ฟเปลือกกุ้งลอบสเตอร์


ฟังดูอาจจะดูเพี้ยนๆ ทำไมต้องคิดประดิษฐ์ลูกกอล์ฟที่สร้างจาก กุ้งลอบสเตอร์ แต่นักชีววิทยาเขาก็มีเหตุผลว่าทำไมต้องทำอย่างนั้น

รายละเอียด

  • สิ่งที่นำมาผลิตลูกกอล์ฟนี้ คือ เปลือกกุ้งลอบสเตอร์ ซึ่งเป็น สิ่งที่เหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมกุ้งกระป๋อง ซึ่งปัจจุบันมันสร้างภาระให้ผู้ผลิตต้องนำไปฝังกลบอย่างยิ่ง
  • ลูกกอล์ฟสร้างมาเพื่อ ใช้ตีบน เรือสำราญ ซึ่งถึงลูกกอล์ฟจะตกทะเลไปมันก็สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ
  • การที่นำของเหลือใช้มาทำลูกกอล์ฟทำให้ราคา ลูกกอล์ฟแบบย่อยสลายได้ถูกลงกว่าเดิม คือลูกกอล์ฟย่อยสลายที่ขายในท้องตลาดตอนนี้มีราคาประมาณ 1 เหรียญสหรัฐ ส่วนลูกกอล์ฟย่อยสลายได้ที่สร้างจากเปลือกกุ้งนี้ราคาเพียง 0.19 เหรียญสหรัฐ
  • ส่วนเรื่องคุณสมบัติของลูกกอล์ฟเปลือกกุ้งนี้ มันอาจจะตีได้ระยะทางน้อยกว่าลูกกอล์ฟปกติ แต่สามารถตีได้ระยะไกลเคียงลูกกอล์ฟย่อยสลายได้ที่มีอยู่แล้วแต่ราคาแพงกว่าลูกกอล์ฟเปลือกกุ้ง ซึ่งนั้นก็เกินคาดหมายที่ทีมวิจัยตั้งไว้แล้วโดยสิ่งประดิษฐ์นี้เป็นผลงานของ University of Maine and The Lobster Institute ร่วมกับ University of Maine engineering undergraduate และนักเล่นกอล์ฟนามว่า Alex Caddell ร่วมกันวิจัย โดยมีโปรเฟสเซอร์ David Neivandt เป็นหัวหน้าทีมวิจัย
  • ผลงานวิจัยนี้ ยังสามารถประยุกต์ใช้เป็น กระถางที่ใช้ชำต้นไม้ที่สามารถนำไปฝังดินพร้อมกระถางได้ หรือพลาสติกย่อยสลายได้อื่นอีกมาก
บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลอ้างอิง

  • http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-1371844/New-biodegradable-golf-ball-use-cruise-ships-lobster-shells.html

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom