คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

รองเท้าหนัง เก่าแก่ที่สุดในโลก



Shoe รองเท้า หากคุณเป็นคนรักในแฟชั่น รองเท้าคงเป็นอีก 1 ในเครื่องแต่งกายที่เหล่าบรรดาสาวเล็ก สาวใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่ สาวแตก นั้นคลั่งไคล้ แต่สำหรับ รองเท้าข้างนี้ คงจะ Out ไปซัก 5,000 ปี ก็เนื่องจากมันเป็น รองเท้าหนัง ที่ เก่าแก่ที่สุดในโลก เท่าที่มีการค้นพบในปัจจุบัน

รายละเอียดเกี่ยว กับ รองเท้า ที่ เก่าแก่ที่สุดในโลก

  • รองเท้าหนัง นี้เป็นรองเท้า แบบผูกเชือก ขนาด Size 4
  • รองเท้าหนัง นี้ถูกสร้างด้วยหนังแผ่นเดียว ทำการฟอกด้วยน้ำมันจากพืช ภายในรองเท้าอัดเต็มไปด้วย หญ้า แต่นักโบราณคดีไม่ทราบแน่ชัดว่า หญ้า เหล่านี้มีเพื่อใช้รักษารองเท้าในสภาพอากาศหนาวเย็น หรือ เพื่อใช้รักษารูปทรงของรองเท้ากันแน่
  • นักโบราณคดีไม่ทราบแน่ชัดว่า รองเท้าดังกล่าวเป็นของ ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง แต่จากขนาดรองเท้าที่เล็ก จึงคาดว่าเป็นรองท้าผู้หญิง
  • รองเท้าหนัง นี้ ถูกค้นพบฝังอยู่ในถ้ำในภูเขาของเมือง Vayotz Dzorประเทศ อาร์มีเนีย(Armenia) โดยสถาพของรองเท้่านั้นสมบูรณ์ เสียจนเหล่านักโบราณคดีที่ค้นพบในช่วงแรก คาดว่ามันมีอายุเพียง 600 - 700 ปี เท่านั้น
  • แต่จากการตรวจสอบ ด้วยวิธี เรดิโอคาร์บอน ( Radiocarbon ) จาก Lab ที่มหาวิทยาลัย Oxford และมหาวิทยาลัย California พบว่ามันมีอายุกว่า 5, 500 ปี จึงทำให้มันเป็น รองเท้า ที่ เก่าแก่ที่สุดในโลก เท่าที่ค้นพบในปัจจุบัน
  • ซึ่งนั้นหมายความว่า รองเท้าหนังนี้มีอายุเก่าแก่กว่า มหาพีระมิด แห่ง กิซ่า กว่า 1,000 ปี
  • สภาพอากาศภายในถ้ำมีลักษณะ เย็น แต่ แห้ง และตัวรองเท้าเองนั้นถูกฝังอยู่ในดิน ที่ด้านบนมีชั้นบางๆ ของ มูลแกะ จึงเป็นการช่วยรักษาให้ รองเท้าอยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยมแม้ผ่านมากว่า ห้าพันปี
  • ภายในถ้ำยังพบไห 3 ใบ ที่ภายในบรรจุ หัวกระโหลกเด็ก ข้าวบาร์เล่ย์ ข้าวสาลี และผลของเอปริค็อท ซึ่งคาดว่าสิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อพิธีกรรมอะไรซักอย่าง และไม่ทราบว่ามันมีความเกี่ยวข้อง อะไร กับรองเท้า ที่สิ่งของที่พบอื่นอย่างไร
คลังรูปภาพ รองเท้า ที่ เก่าแก่ที่สุดในโลก


จะเห็นว่ารองเท้าทำจาหนังทั้งแผ่น นำมาห่อเข้าหากัน โดยทำการร้องด้วยเชือกหนังบนหลังเท้า และส้นเท้า ภายในบรรจุด้วยหญ้าเต็มไปหมด


จุดแดงคือตำแหน่งของถ้ำที่ค้นพบ รองเท้าหนังนี้


ภาพวิวบริเวณปากทางเข้าถ้ำ จะเห็นถ้ำคือตำแหน่งที่มีป้ายพลาสติกสีฟ้าตรงกลางรูปภาพ

ข้อมูลอ้างอิง รองเท้าที่เก่าที่สุดในโลก

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom