คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

บันทึกกรรม Admin DEN ช่วง 7:00 - 7:30 น.

ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 ถึง 3 พฤษภาคม 2553 ช่วงเวลา 7:00 - 7:30 น. Admin DEN จะมาเล่าถึง กรรม ที่เป็นผลแห่งการกระทำของผม หรือ เปล่า ให้ฟังกัน

ช่วงเวลา 7:00 - 7:30 น. ของวันที่ 1 พฤษภาคม 2553


  • เหตุการณ์ปกติเหมือนทุกวัน Admin DEN นั่งรถสองแถวออก จาก ซอยอ่อนนุช มาลงที่หน้าคาร์ฟูร์อ่อนนุช เหมือนทุกวัน
  • แต่วันนี้ผมรู้สึกคอแห้ง และร้อนจึงตัดสินใจเดินออกไปทางปากซอยอ่อนนุช เพื่อไปซื้อน้ำดื่ม ที่ 7-11 (ปกติทุกวันผมจะเดินอ้อม คาร์ฟู ไปออกซอยสุขุมวิท77/1)
  • เนื่องจากผมร้อนจึงยืนตากแอร์อยู่ใน 7-11 พักหนึ่ง ระหว่างซื้อน้ำ และนั้นจึงนำพาผมไปพบ กับ สิ่งร้ายๆ ในเวลาต่อมา
  • เมื่อออกจาก 7-11 ผมก็เดินออกไปปากซอย เพื่อไปยังสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอสอ่อนนุช
  • ระหว่างเดิน สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอสอ่อนนุช เนื่องจากฟุตบาทค่อนข้างแคบ คนก็แยะ แต่ผมก็เริ่มสังเกตเห็นถึงความปั่นป่วนเกิดขึ้นในฝูงชน
  • ฝูงชนเริ่มแหวกออกเป็นทาง เผยให้เห็นใบหน้าชายหนึ่งคนหนึ่ง ในมือของเขาถือถุงพลาสติก ประกบอยู่ที่จมูกของเขา
  • ใจผมจึงคิดว่าผู้คนคงกลัว คนดมกาวทำร้าย จึงเดินหนีออกข้าง
  • แต่เมื่อหญิงสาวที่เดินอยู่ตรงหน้าผม เดินหนีออกไปบ้าง สิ่งที่ผมพบ นั้นเลวร้ายกว่าที่คิดไว้มากมาย
  • พ่อหนุ่มดมกาวคนนั้นสวม กางเกงเอวต่ำ ถึง หัวเข่า กางเกงในไม่ใส่
  • กรรม ที่ได้รับในวันนี้ไม่ได้เกิดจากการกระทำใดๆ ของผมเลย
ช่วงเวลา 7:00 - 7:30 น. ของวันที่ 2 พฤษภาคม 2553

  • ผมนอนดึก
  • ผมตื่นสาย
  • ผมโอ้เอ้จนออกจากบ้านสาย
  • ต้องนั่ง TAXI ไป BTS
  • จากต้องเสียค่าสองแถว 6 บาท กลายเป็น จ่ายค่า TAXI 69 บาทแทน
  • กรรม ที่ได้รับในวันนี้คือผลแห่งการกระทำของผม แบบตรงไปตรงมา
ช่วงเวลา 7:00 - 7:30 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2553

  • Admin DEN ใช้ชีวิตเหมือนเดิมทุกประการ นั่งรถไฟฟ้า บีทีเอส จาก สถานีอ่อนนุช ไปเรื่อยๆ เพื่อไปลงที่สถานีจตุจักร
  • เหมือนทุกวันรถไฟฟ้าคนแน่นเหมือนเดิม แต่ Admin DEN ขึ้นต้นสาย จึงได้นั่งทุกวัน
  • ระหว่างที่เดินทางเลย สถานีอโศกมา แต่ ยังไม่ถึง สถานีนานา Admin DEN เหลือบไปเห็นแม่ชีชรา(คงจะ70ปลายๆขึ้น) คนหนึ่งยืนจับเสาอยู่หน้าประตู
  • Admin DEN หยุดคิดครู่หนึ่งว่า แม่ชีท่านกำลังจะลงสถานีนานา หรือเปล่า แต่ก็คิดว่า ท่านคงไม่ลงจึงตัดสินใจลุกให้ท่านนั่ง จึงลุกเดินไปบอกแม่ชีว่า "แม่ชีครับ นั่งนี้ครับ"
  • แต่มีหญิงวัยกลางคน คนหนึ่งที่มากับแม่ชีชรา ยืนอยู่ข้างแม่ชีชรา พูดขึ้นมาว่า " ไม่เป็นไรคะจะลงแล้วคะ ขึ้นมาตั้งนานแล้วคะ "
  • พอรถไฟฟ้ามาถึงสถานีนานา มีคนลงทำให้มีที่นั่ง หญิงสาวอีกคนเชิญแม่ชีชราไปนั่ง แต่หญิงกลางคนคนเดิมกับบอกว่าจะลงแล้วคะ แต่แม่ชีชราจะเดินไปนั่ง แต่หญิงกลางคนที่มาด้วยก็ห้ามแม่ชี ไม่ให้ไปนั่งบอกว่าจะลงแล้ว
  • แม่ชีชรายังคงยืน โอนไปเซมา อยู่อย่างนั้นจนถึงสถานีเพลินจิต
  • แม่ชีชรายังคงยืน โอนไปเซมา อยู่อย่างนั้นจนถึงสถานีชิดลม จึงลงไปโดยมี หญิงกลางคนที่มาด้วยประคองเดินออกไป
  • ผมอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมเธอจึง พูดกับผมอย่างนี้ " ไม่เป็นไรคะจะลงแล้วคะ ขึ้นมาตั้งนานแล้วคะ " ทำไมเธอต้องลงท้ายประโยคว่า "ขึ้นมาตั้งนานแล้วคะ" เธอต้องการแดกดันผมหรือ ?
  • ผมอดสงสัยไม่ได้ทำไมหญิงกลางคน คนนั้น จึงตัดสินใจให้แม่ชีชรายืนไปอีก 2 สถานีกว่า เธอทำเพื่อเป็นการประท้วงชาวบ้าน ที่ เธอคิดว่าแล้งน้ำใจกับ แม่ชี หรือ?
  • ผมพูดตรงๆ ถ้ามีคนเห็นแม่ชีชราท่านนี้ ไม่ว่า เด็ก ผู้หญิง ผู้ชาย เพศทางเลือก ชาติศาสนาใด คงไม่มีใครแล้งน้ำใจ หรือใจร้าย ไม่ลุกให้ท่านนั่งแน่ๆ เนื่องจาก แม่ชีนั้นชรามาก ผอม ยืนโอนไปเซมา เห็นได้ชัดถึงสุภาพที่ไม่แข็งแรงอย่างมาก
  • ผมเสียใจกับ คำพูด และการกระทำของ หญิงวัยกลางคนที่มาด้วยกับแม่ชีมากๆ
  • กรรม ที่ผมได้รับในวันนี้เกิดจากการกระทำของผม ถ้าใจผมมีธรรม วันนี้ผมจะได้รับ กรรมดี(คือถ้าผมไม่ถือโทษโกรธเคื่องในคำพูดของเธอ ผมก็จะสุขใจที่ได้ทำดี) แต่วันนี้ผมได้รับ กรรมชั่ว เนื่องจากใจผมมี โมสะ (คือผมไปยึดติดกับ เพียงแค่คำพูด เล็กน้อยที่ทำให้ใจ ผมเองที่เป็นทุกข์)
กรรม คือ ผลแห่งการกระทำ
ทุกสิ่งล้วนไม่แน่นอน ไม่เว้นแม้แต่ กรรม

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom