คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

มันมาอีกแล้ว Forward mail ลวงโลก บอนไซแมว



Forward mail hoax ฟอร์เวิร์ดเมลลวงโลก ทำไม มันถึงไม่มีวันตาย ไม่มีวันหมดไปซักที อย่างฟอร์เวิร์ดเมล เรื่อง บอนไซแมว มันก็ขยันมีคนส่งมาให้ Admin DEN ดูอยู่เนืองๆ สาเหตุที่มันไม่หมดไม่สิ้น ก็คงเป็นสาเหตุมาจากการที่เรามักจะเชื่อในสิ่งที่ ญาติมิตร เพื่อนฝูง ส่งมาให้โดยไม่สงสัย ควรนำ หลักกาลามะสูตร มาพิจารณา มาไตร่ตรอง ก่อนที่จะเชื่ออะไร

รายละเอียดเกี่ยวกับ ฟอร์เวิร์ดเมล บอนไซแมว

  • ภายใน E-mail จะมีเนื้อหาทำนองว่าในต่างประเทศกำลังมีความนิยมอุปกรณ์ตกแต่งบ้านอย่างใหม่ ที่เป็นแมวที่ถูกยัดอยู่ในขวดโหล การเลี้ยงดูก็แสนง่ายให้อาหารผ่านท่อ ทำความสะอาดสิ่งปฏิกูลผ่านท่อ เช่นกัน ภายใน E-mail ยังมีเนื้อความประกอบดังต่อไปนี้
  • ลูกแมวเกิดใหม่ จะถูกนำยัดเข้าไปในขวดโหล
  • เลี้ยงดูพวกมันจนเติบโตจนอัดแน่นอยู่ในขวดโหล
  • พวกมันหายใจผ่านรูเล็กๆ ที่เจาะไว้ที่ขวดโหล
  • การกิน และขับภ่าย ผ่านท่อพิเศษจากขวดโหล
  • พวกมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นของตกแต่ง ที่ เป็นสัตว์เลี้ยง
เปิดโปง ฟอร์เวิร์ดเมล บอนไซแมว

  • ต้นกำเนิดของ E-mail นี้มาจากเว็บไซค์ http://www.bonsaikitten.com/ (ปัจจุบันปิดตัวลงแล้ว)
  • มีผู้ส่งต่อเรื่องราวของ บอนไซแมว ผ่านทางฟอร์เวิร์ดเมล ไปอย่างกว้างขวาง ยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง และผลของมันก็ส่งออกมาในเชิงลบ และความไม่พอใจอย่างมากต่อการกระทำอันโหดร้ายนี้
  • จน FBI ต้องเข้ามาทำการสืบสวนเรื่องราวนี้ ผลการสืบสวนพบว่า ในช่วงปี 2000 เว็บ bonsaikitten.com ไว้ใช้เซิร์ฟเวอร์ของ สถาบันเทคโนโลยีแห่งแมซซาชูเซตต์ (MIT มหาวิทยาลัยทางวิศวกรรมอันดับ 1 ของโลก) เป็นโฮสต์ในครั้งแรก จึงคาดกันว่าเว็บนี้เป็นการเล่นสนุกของ นักศึกษา
  • เว็บไซค์ได้ย้าย โฮสต์ไปเรื่อยจนปิดตัวลงในที่สุด แต่ก็ยังมีเว็บเลียบแบบปรากฏให้เห็นบ้าง ดังเว็บไซค์นี้ http://www.ding.net/bonsaikitten/index.html
ข้อจับผิด พิรุธ ต่างๆ
  1. รูปภาพที่นำเสนอนั้นขัดแย้งกับ ข้อความที่โฆษณาว่าแมวถูกเลี้ยงดู ให้เติบโตขึ้นเรื่อยจนโตคับขวดโหล แต่รูปที่ปรากฏนั้น เห็นได้ว่าแมวเหมือนถูกยัดเข้าไปตอนโต และขวดโหลก็ใหญ่พอที่จะให้สามารถยัดแมวเข้าไปได้โดยไม่เป็นอันตราย
  2. เป็นไปไม่ได้ที่แมวจะสามารถมีชีวิตอยู่ภายใต้พื้นที่จำกัด เช่น ภายในขวดโหลได้เป็นระยะเวลานาน โดยไม่เกิดแผลกดทับ เนื่องจากแมวไม่สามารถขยับตัว ต้องขดอยู่ในท่าเดียวตลอดเวลา ทั้งอากาศก็ไม่ถ่ายเท เพียงแค่ระยะเวลา 2 - 4 ชั่วโมง แมวที่อยู่ในสภาพนี้ก็จะเริ่มเกิดอาการ แผลกดทับแล้ว
  3. บนหน้าเว็บส่วนการสั่งซื้อ มีช่องทางให้ติดต่อเพียงช่องทางเดียวคือ E-mail แต่ จากการตรวจสอบ E-mail ที่ให้ไว้ในเว็บไซค์เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสาร E-mail นั้นเป็น อีเมลปลอมที่ไม่มีการเปิดใช้งานจริง
  4. จากแหล่งอ้างอิงข้างล่างที่เป็นเว็บไซค์ที่เชื่อถือได้ ต่างสรุป เป็นแนวทางเดียวกันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องลวงโลก
ข้อมูลอ้างอิง เปิดโปง ฟอร์เวิร์ด เมล ลวงโลก บอนไซแมว

อ้างอิงในส่วนเนื้อหา และข้อจับเท็จ


อ้างอิงในส่วนเนื้อหา และข้อจับเท็จ

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom