คนสุดขีดนักกล้ามหญิงปลาน้ำลึกรถแต่งซิ่ง7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกสิ่งก่อสร้างสุดขีดพับกระดาษสมุดระบายสี

คุ้มไหมส่งลูกไปเรียนเมืองนอก ภาค 1



คุ้มไหมส่งลูกไปเรียนเมืองนอก คำถามนี้ พ่อ แม่ หลายๆคนคงพยายามหาคำตอบให้ แก่ตัวเอง ผมเคยอ่านหนังสือชื่อว่า "ฝันใกล้ใกล้ ไปช้าช้า (ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ4)" งานเขียนโดย หนุ่มเมืองจันท์ โดยมีเนื้อหาประมาณนี้

คุ้มไหมส่งลูกไปเรียนเมืองนอก ภาค 1

พ่อแม่ท่านหนึ่งที่ส่งลูกไปเรียนเมืองนอก คุยกับหนุ่มเมืองจันท์ ถึงวิธีการสอนเด็กๆของ คนที่ได้ชื่อว่าเป็นครูของ ฝรั่ง ดังนี้
  • ณ ชั้นเรียนที่เต็มไปด้วย นักเรียน วัยรุ่นหนุ่มสาว ในวิชาเรียงความ
  • ก่อนเลิกเรียนในคาบนั้น ก็เป็นไปตามปกติที่คุณครูจะต้องให้การบ้าน แก่ นักเรียน
  • การบ้านในวันนี้ คุณครูให้นักเรียน กลับไปเขียนเรียงความเรื่อง "หนู(หรือ ผม)จะย้ายไปอยู่กับแฟน" โดยมีเนื้อหาเกี่ยว กับ วัยรุ่นหนุ่มสาววัยเรียน ที่ กำลังมีความรัก และต้องการจะย้ายออกจากบ้าน เพื่อไปอยู่กินกับแฟนของตน โดยให้เขียน ถึงเหตุผลและความจำเป็นที่จะต้องทำเช่นนั้น เพื่ออธิบายต่อพ่อแม่ของตนเอง
  • อีก 1 อาทิตย์ต่อมา ใน คาบเรียนวิชาเรียงความ ครูจึงให้เหล่าลูกลูกศิษย์ ออกมาอ่าน เรียงความของตนเองหน้าชั้น ทุกคนล้วนแต่ยกหาเหตุผลมากมาย เพื่อมาอธิบายต่อ เหล่าพ่อแม่ของตน เพื่อย้ายออกจากบ้านไปอยู่กับแฟน
  • บางคนที่อ่านเรื่องนี้คงสรุปว่า มันสอนกันอย่างนี้ ไม่ควรแน่นอน ที่จะส่งลูก หลานไปเรียนเมืองนอก แต่อย่างพึ่งสรุปกัน ครับ วิชาเรียงความยังมีอีกหลายคาบ ให้เล่าเรียน
  • แต่ก่อนจะไปอ่าน บทความ คุ้มไหมส่งลูกไปเรียนเมืองนอก ภาค 2 เพื่อนๆ ลองเขียนเรียงความเรื่อง "หนู(หรือ ผม)จะย้ายไปอยู่กับแฟน" กันซักเล็กน้อยที่ Comment ด้านล่าง ดูหน่อยซิครับ

ข้อมูลอ้างอิง

  • จากหนังสือ "ฝันใกล้ใกล้ ไปช้าช้า (ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ 4)" เขียนโดย หนุ่มเมืองจันท์ สำนักพิมพ์ มติชน ถ้อยคำอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากต้นฉบับไปบ้างเนื่องจากหนังสือดีๆ ผมได้มอบไปให้ แด่ คนที่ผมรักนานแล้ว จำได้แต่เนื้อหาบางส่วนเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความ wowboom

เพื่อนๆ wowboom